Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tại Quế Phong, Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 22 và 23/11, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4 cùng đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu thăm, kiểm tra tại Ban CHQS huyện Quế Phong và Quỳ Hợp.

Tham gia cùng đoàn công tác có Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Chỉ huy trưởng; Đại tá Phạm Văn Đông - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Nghệ An.

Năm 2021, Ban CHQS các huyện Quế Phong, Quỳ Hợp đã tham mưu, triển khai tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nổi bật là đã tham mưu cấp ủy, chính quyền các địa phương thường xuyên nắm, quản lý và dự báo chính xác tình hình địa bàn, giải quyết tốt các tình huống phát sinh, bảo đảm an toàn trên địa bàn, tạo điều kiện cho địa phương ổn định phát triển kinh tế.

Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác tuyển quân và giáo dục quốc phòng, an ninh cho mọi đối tượng hoàn thành đúng chương trình, kế hoạch; tham mưu Huyện ủy, UBND huyện thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc đánh giá cao; làm tốt công giáo dục chính trị, cán bộ, chiến sĩ trong LLVT luôn an tâm công tác, xác định tư tưởng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu làm việc tại Ban CHQS huyện Quế Phong.
Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu làm việc tại Ban CHQS huyện Quế Phong. Ảnh: Lê Thắng

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh đã biểu dương những kết quả mà Ban CHQS các huyện đã đạt được trong năm 2021, trong đó, Ban CHQS huyện Quế Phong đã được Hội đồng Thi đua khen thưởng Quân khu xét tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng năm 2021.

Thời gian tới, đồng chí Tư lệnh Quân khu yêu cầu Đảng ủy, chỉ huy các đơn vị tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung còn lại của năm 2021, xây dựng, hoàn thiện kế hoạch năm 2022. Trong đó, Ban CHQS các huyện cần tiếp tục quán triệt nghiêm Chỉ thị số 106/CT-BQP ngày 5/11/2021 của Bộ Quốc phòng về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong công tác sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, giáo dục đào tạo, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; quan tâm chăm lo đến chế độ, chính sách, đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội; tham gia phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2022 đạt kết quả cao nhất.

Đối với Ban CHQS huyện Quế Phong cần chuẩn bị chu đáo và tổ chức cuộc diễn tập KVPT huyện năm 2021 đạt kết quả cao và an toàn tuyệt đối.

Bộ đội Biên phòng Tri Lễ bắn đạn thật tiêu diệt mục tiêu.
Bộ đội Biên phòng Tri Lễ bắn đạn thật tiêu diệt mục tiêu. Ảnh: Lê Thắng

Dịp này, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh đã đến kiểm tra thực binh bắn đạn thật nội dung “Đánh địch xâm nhập biên giới” của Đồn Biên phòng Tri Lễ phối hợp với dân quân xã Tri Lễ thực hiện. Đây là một trong những nội dung của diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quế Phong./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.