Từ Nou Camp đến Etihad: 'Cơn mưa' hai sắc thái!

(Baonghean.vn) - Không cần phải bàn cãi, cuộc chạm trán giữa Barcelona với Man City tại lượt 3 và 4 vòng bảng chính là tâm điểm ở đấu trường Champions League. Ở đó, NHM được được hồi hộp chờ đợi, được chứng kiến những bất ngờ…

Với biệt tài của mình, với sự am hiểu tường tận về đội bóng cũ – Barcelona, Pep Guardiola trở về Nou Camp cùng đoàn quân áo xanh với nhiều sự kỳ vọng. Rút cuộc, tại Nou Camp đã không thể có bất ngờ nào xảy ra.

Sự kỳ vọng về một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn, đủ giúp NHM mãn nhãn đã được thay bằng màn độc diễn của đội nhà. Những sai lầm cá nhân và sự thiếu may mắn đã khiến họ phải trả giá bằng trận thua bẽ bàng với bốn bàn không gỡ. Sự chênh lệch về đẳng cấp dường như đã được phơi bày hết tại Nou Camp. Đội bóng xứ Catalan đã khẳng định thêm một lần nữa về triết luận “phong độ nhất thời, đẳng cấp mãi mãi”.

Messi vẫn là nỗi ám ảnh của Man City nhưng Barca thì không.
Messi vẫn là nỗi ám ảnh của Man City nhưng Barca thì không (ảnh: Internet)

“Sai lầm” theo kiểu bảo thủ lấy tiki-taka đối chọi lại “siêu tiki-taka” đã khiến Pep phải chịu cảnh “gậy ông đập lưng ông”. Cú hat-trick của Messi đã khiến sắc mặt Pep tái đi vì cái kết chẳng thể đắng hơn trong chuyến trở về mái nhà xưa lần này. Còn “những chú hề” Man City lên chuyến bay trở về Quốc đảo sương mù với quyết tâm phục hận cùng nỗi ức khó có lời giải thích đáng và nỗi ám ảnh chưa buông tha.

Tại Etihad, lợi thế sân nhà giúp Man City biến nỗi đau thành động lực, tự tin dồn lên tấn công ngay từ đầu. Thế nhưng, khi họ dâng cao đội hình lên quá cao cũng là lúc họ phải đón nhận đòn “hồi mã thương” của Barca ở phút thứ 21. Người “gieo sầu” không ai khác, lại là Messi. Điều đáng nói là, sau “sai lầm” ở Nou Camp, Pep Guardiola tiếp tục “bảo thủ” với triết lý của mình khi tiếp tục yêu cầu các học trò hướng vào một lối chơi kiểm soát bóng và tấn công trước một đội bóng “bậc thầy” về điều đó.

Tưởng như kịch bản cũ thêm một lần nữa được lặp lại.Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ, “bại tướng” đã cho thấy tinh thần không dễ khuất phục, không thể đánh bại được hòa quyện trong kiểu pressing đối phương. Đoàn quân Pep kịp nhanh chóng quên đi nỗi sợ hãi, nỗi ám ảnh và cả “cú tát” mới của Messi để thi đấu tự tin hơn và làm chủ được lối chơi, càng chơi càng hay.

Bên phía đội khách, những Ivan Rakitic, Andre Gomes hoàn toàn bị lu mờ, còn Sergio Busquets  bị theo sát gần như bị loại ra khỏi cuộc chơi, trong khi hàng công luôn trong tình cảnh “đói bóng”. Việc Barca thiếu đi “bộ não” Iniesta cùng hai trụ cột quan trọng khác là Pique và Alba cũng như sai lầm của hàng thủ là một phần lý do gián tiếp giúp Man City được quyền “lộng hành”. Đặc biệt, nếu trên sân Nou Camp, M10 là tâm điểm thì trên sân Etihad, điều đó đã được hoãn đổi bởi cú đúp mang tên Gundogan và siêu phẩm của Kevin de Bruyne.

Chiến thắng của Man City là bất ngờ nhưng xứng đáng.
Chiến thắng của Man City là bất ngờ nhưng xứng đáng (ảnh: Internet).

Rõ ràng, trước khi trận đấu diễn ra, Man City luôn bị đánh giá là “kẻ chiếu dưới”. Thế nhưng, không ai nghĩ, họ lại dễ dàng trở thành “những chú hề” tại Nou Camp và ít ai tin được Etihad lại ngược dòng để tiễn đối thủ về nước với tỷ số 3-1.

Nhưng tất cả điều không tưởng ấy đã được tạo ra với 8 bàn thắng được ghi, giống như cơn mưa mang hai sắc thái cảm xúc trái chiều. Ở đó, có buồn – vui, có hy vọng để rồi thất vọng tràn trề, có nỗi ám ảnh, hoang mang nhuốm màu không tưởng để rồi bất ngờ đã xảy ra. Và có thể gọi đây là “chiến thắng lịch sử” khi lần đầu tiên đội chủ sân Etihad giành chiến thắng trước Barcelona, sau 5 thất bại liên tiếp.

Kim Thủy

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.