Từ rằm tháng Chạp, TP.HCM sẽ có chợ hoa

Chợ hoa Tết tại Q.7, Q.8 được tổ chức từ ngày 15-1. Các chợ hoa còn lại diễn ra đồng loạt từ ngày 23-1 đến ngày 30-1 (30 tháng Chạp). Đến 12g trưa 30-1, toàn bộ chợ hoa phải thu dọn sạch sẽ, trả lại mặt bằng.
Theo quy hoạch, chợ hoa tết cấp TP gồm có chợ hoa Tết công viên 23 tháng 9, chợ hoa Tết công viên Gia Định; chợ hoa Tết công viên Lê Văn Tám.
Ngoài ra còn có 19 quận huyện được tổ chức tổng cộng 128 chợ tết, gồm: Quận 2, 5,6,7,8,9,10,11,12, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, Hóc Môn, Thủ Đức, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Gìơ.
â
Chợ hoa tết Công viên 23-9

Chợ hoa Tết Giáp Ngọ 2014 phải đảm bảo vị trí tổ chức không nằm gần các khu vực dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, gần các khu vực hành chính, sự nghiệp (bệnh viện, công sở…); Có mặt bằng đủ rộng (khoảng 500 m2) để tạo được sự thông thoáng và phải được rào chắn. Địa điểm tổ chức phải có bãi giữ xe với quy mô phù hợp.

Chỉ được trưng bày, mua bán các ngành hàng về hoa kiểng; tuyệt đối không có các ngành hàng và các hoạt động khác như: quần áo, đồ gia dụng, trái cây, trò chơi
Đối với các chợ hoa Tết có quy mô lớn trên 2.000 m2 thì phải có sơ đồ bố trí các gian hàng để thuận lợi cho du khách tham quan.
Các quận huyện hạn chế việc tổ chức chợ hoa Tết tại lề đường, vỉa hè, dải phân cách để tránh gây ùn tắc giao thông, mất vệ sinh khu vực (trừ những khu vực có vỉa hè rộng, lòng đường thông thóang và nhất là nằm trong khu vực đường nội bộ của các khu dân cư).
Chợ hoa Tết phải có treo băng rôn với nội dung: “Chợ hoa Tết do địa bàn nào tổ chức" để phân biệt với các chợ hoa tự phát khác.
Tại các chợ hoa phải thiết lập đường dây nóng và công bố rộng rãi dưới nhiều hình thức để người dân, ban tổ chức thuận tiện liên hệ hoặc phản ánh khi cần.
Theo đọc báo

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.