Tư vấn bất động sản – nghề “hot” ở Diễn Châu

Nếu như ở hai trung tâm trọng điểm của cả nước là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay các thành phố lớn việc giao dịch đất đai, nhà ở qua sàn bất động sản là chuyện bình thường bởi có hàng trăm sàn giao dịch lớn, bé được cấp phép hoạt động. Nhưng đối với miền quê nhỏ Diễn Châu (Nghệ An) thì mô hình sàn bất động sản vẫn chưa được người dân biết, hiểu và tin tưởng.

Trước khi có hoạt động của sàn thì việc môi giới đất đai của người dân địa phương với nhau, được gọi dân dã là cò đất. Việc giao dịch này được thực hiện trên sự tín nhiệm giữa hai người với nhau, khác hoàn toàn với việc một nhân viên tư vấn bất động sản giao dịch trên nền uy tín của cả một tổ chức có pháp luật bảo hộ. Nếu như “cò đất” làm sai thì chỉ có cá nhân người môi giới đó chịu trách nhiệm và thường thì họ rất liều lĩnh trong giao dịch mua bán, không đảm bảo về quyền lợi pháp lý cho người mua như giao dịch qua sàn.

Cả chuyên viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp và “cò đất” đều có điểm chung là cầu nối giữa người có nhu cầu mua và bán đất, tuy nhiên, giữa nó vẫn có sự khác biệt rạch ròi. Vậy căn cứ vào đâu để người ta phân biệt được môi giới bất động sản chuyên nghiệp và “cò đất”.

Thứ nhất, Phải trải qua quá trình đào tạo bài bản nên kỹ năng của một chuyên viên tư vấn bất động sản không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các thông tin về dự án cho khách hàng mà họ còn biết xử lý những rắc rối về pháp lý, chất lượng kỹ thuật của công trình, phong thủy, vấn đề về tài chính – tín dụng của ngân hàng… Nói chung, chuyên viên tư vấn bất động sản là người phải biết mọi thứ liên quan đến việc mua bán, thuê nhượng bất động sản.

Thứ hai, Họ phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin cung cấp đến khách hàng, bởi vậy độ tin tưởng của chuyên viên tư vấn bất động sản có thể xem như cao hơn “cò mồi”.

Sàn Bất động sản Tâm Quê tại Diễn Châu (Nghệ An) được biết đến là sàn giao dịch chuyên nghiệp và lớn nhất Diễn Châu tại thời điểm này.

Trong năm 2018 đất Diễn Châu có nhiều chuyển biến tăng giao dịch và tăng giá qua các cuộc đấu giá đất và các dự án khu đô thị, khu nghỉ dưỡng được đầu tư nhộn nhịp. Và sự hoạt động mạnh mẽ của một số văn phòng nhà đất địa phương cùng một số sàn giao dịch trong đó có Sàn bất động sản Tâm Quê được coi là lớn nhất tại Diễn Châu cũng góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản khu vực này.

Cùng với sự phát triển của kinh tế huyện Diễn Châu, nghề bất động sản có thêm những cơ hội kinh doanh trở nên hấp dẫn hơn. Mô hình hoạt động môi giới theo công ty tạo công việc ổn định cho người lao động bởi họ được bảo hộ dưới một tổ chức chuyên nghiệp, uy tín làm việc đúng pháp luật. Chính vì vậy công việc này đã thu hút được rất nhiều lao động trẻ có trình độ cao quay về địa phương làm việc. Mang theo trí tuệ và kiến thức, công nghệ hiện đại về xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Đây cũng là một trong những thành công của sàn Bất động sản Tâm Quê, đơn vị tiên phong trong phong trào qui tụ chất xám về quê hương khởi nghiệp.

Mỗi nhân viên của sàn khi làm việc đều mang trên vai hai chữ uy tín – thương hiệu chung của toàn công ty, bởi vậy mỗi một lời tư vấn đều phải rất trung thực và lựa chọn kĩ lưỡng, tránh mất uy tín với khách hàng. Muốn được như vậy mỗi chuyên viên tư vấn bất động sản của Tâm Quê phải nắm được đầy đủ kiến thức về ngành, nghề và pháp lý liên quan.

Chuyên viên tư vấn bất động sản cũng cần phải biết kiến thức tư vấn đầu tư tài chính và sử dụng dòng tiền cho khách hàng thành công trong giao dịch bất động sản. Sàn Tâm Quê có liên kết với nhiều ngân hàng uy tín có hỗ trợ cho vay mua nhà tại địa phương như ngân hàng Vietinbank, HD bank,…

Khách hàng muốn gửi bán đất hay mua đất đều được kí hợp đồng hợp tác rõ ràng. Với mỗi lô đất kí hợp đồng kí gửi đều được phòng thẩm định định giá sản phẩm, phòng Marketing và phòng kinh doanh phân tích lên kế hoạch bán hàng bài bản chuyên nghiệp để đẩy bán nhanh nhất cho chủ nhà. Còn đối với khách hàng có nhu cầu mua đất thì với kho sản phẩm dồi dào cùng sự kết nối chặt chẽ với chủ nhà, sàn Tâm Quê luôn sẵn sàng tư vấn và kết nối nhanh nhất, an tâm nhất cho các khách hàng có nhu cầu mua nhà đất.