Tưng bừng ngày hội đoàn kết ở khối Tân Thành

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2012), khối Tân Thành 1 (phường Lê Mao-TP Vinh) đã long trọng, vui mừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và sơ kết 1 năm cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Tham dự có ông Thái Văn Hằng, phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện UBMTTQ tỉnh,  lãnh đạo thành ủy, UBND TP Vinh cùng đông đảo bà con của khối.

Đồng chí Thái Văn Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu và trao quà của UBND tỉnh nhân dịp ngày hội ĐĐK khối Tân Thành 1 (phường Lê Mao-TP Vinh)

Khối Tân Thành1 là một trong những khối phố của phường Lê Mao liên tục được đánh giá xuất sắc trên nhiều mặt. Trong thời gian qua, nhiều chi hội xã hội của khối đã phấn đấu để có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có ảnh hưởng sâu rộng đến nhân dân. Chi hội phụ nữ đã vận động được nguồn quỹ tín dụng lên đến trên 400 triệu đồng. Phong trào ‘Nuôi lợn béo” được trên 4 triệu đồng dùng để thăm hỏi, tặng quà các hội viên khó khăn, ốm đau.Gần 98% hộ đạt tiêu chí “ Gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Trong năm, chi hội khuyến học đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Trích quỹ hơn 3 triệu đồng thưởng cho 92 cháu có thành tích trong học tập và 4 gia đình có thành tích trong xây dựng phong trào xây dựng hiếu học. Để từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, hoàn thiện cơ sở hạ tầng các thiết chế văn hóa, khối đã vận động bà con làm cổng chào, xây dựng hệ thống điện chiếu sáng, chỉnh trang nhà văn hóa khối...Tổng nguồn lực vận động lên đến trên 246 triệu đồng. Bà con trong khối cũng đã tích cực ủng hộ các hộ nghèo ở Kỳ Sơn, nạn nhân chất độc da cam và các loại quỹ khác với tổng số tiền trên 30 triệu đồng. Trong năm nay, khối Tân Thành 1 được UBND phường đề nghị UBND tỉnh công nhận đơn vị đạt danh hiệu văn hóa cấp tỉnh. Tổng kết phong trào Thi đua yêu nước năm 2012, khối đã suy tôn 3 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc vì những hoạt động xã hội có hiệu quả. Ban công tác mặt trận khối là đơn vị duy nhất của phường được đề nghị UBMTTQ thành phố Vinh khen thưởng. Toàn khối có 226/234 hộ được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa, chỉ còn 1 hộ nghèo (nằm trong diện ốm đau, tàn tật và 2 hộ cận nghèo).

Một tiết mục văn nghệ của chị em phụ nữ khối Tân Thành 1

Phát biểu tại ngày hội ĐĐK của khối, ông Thái Văn Hằng, phó chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ 5 vấn đề, trong đó đặc biệt nhấn mạnh về sự quan tâm của ban cán sự khối đối với công tác TBLS, chính sách dành cho người có công, các hoạt động nhân đạo. Cũng dịp này, Ban công tác mặt trận khối đã tổ chức phát động đợt thi đua “Ngày vì người nghèo” và “Giúp nhau phát triển kinh tế”, phấn đấu vì khối xóm phong quang, sạch đẹp, đoàn kết chặt chẽ, thấm đậm tình cảm “Bầu ơi thương lấy bí cùng”.

Trần Hải

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.