'Tuổi nào cũng có thể học tập và làm theo Bác'

Mỹ Hà 01/10/2019 09:53

(Baonghean.vn) - Ở tuổi ngoài 70 và đơn thuần chỉ là một người nông dân nhưng ông Vương Hồng Minh lại là một điển hình tích cực ở xã Kim Liên (Nam Đàn) với nhiều việc làm ý nghĩa và có tính lan tỏa. Bản thân ông tự nhận, ông luôn sống tốt vì cố gắng học tập và làm theo Bác. Nhân ngày quốc tế Người cao tuổi Việt Nam, Phóng viên Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với ông.

Ở tuổi ngoài 70 và đơn thuần chỉ là một người nông dân nhưng ông Vương Hồng Minh lại là một điển hình tích cực ở xã Kim Liên (Nam Đàn) với nhiều việc làm ý nghĩa và có tính lan tỏa. Bản thân ông tự nhận, ông luôn sống tốt vì cố gắng học tập và làm theo Bác. Nhân ngày quốc tế Người cao tuổi Việt Nam, Báo Nghệ An đã có cuộc trò chuyện để hiểu hơn về “lão nông” đặc biệt này.

P.V:Thưa ông Vương Hồng Minh, tôi được biết ông đã có hơn 10 năm ở trong quân ngũ và đã có 6 năm lăn lộn ở nhiều chiến trường B, C, K. Cuộc đời binh lính dẫu chưa dài nhưng hẳn có nhiều kỷ niệm và tôi cảm nhận, dù đã rời xa binh nghiệp rất lâu nhưng ở ông vẫn toát lên hình ảnh của một người cựu chiến binh, một người lính cụ Hồ?

Ông Vương Hồng Minh: Tôi nhập ngũ năm 1968, khi đã ngoài 20 tuổi và trước khi vào chiến trường đã là một xã viên rất tích cực ở xã nhà. Đây cũng là một công việc mà tôi đã gắn bó từ rất lâu. Năm 1964, khi còn là Liên đội trưởng Liên đội Thiếu niên Tiền phong liên đội Làng Sen với nhiều hoạt động nổi bật, tôi đã vinh dự được bầu làm đại biểu đi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ của tỉnh lần thứ nhất, tổ chức tại Trường Trung cấp Nông lâm Nghệ An.

Mới nhất
x
'Tuổi nào cũng có thể học tập và làm theo Bác'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO