Tuổi trẻ Công ty CP Xi măng Sông Lam chung tay bảo vệ môi trường

(Baonghean.vn) -Lực lượng đoàn viên thuộc Đoàn cơ sở Công ty CP Xi măng Sông Lam Nghệ An tham gia nhiều chương trình, hành động thiết thực. Bên cạnh thi đua sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đoàn viên công ty tham gia tích cực bảo vệ môi trường sinh thái.
Một kíp trực tại dây chuyền sản xuất của Nhà máy Xi măng Đô Lương thuộc Công ty CP Xi măng Sông Lam. Ảnh: Nguyên Nguyên
Một kíp trực tại dây chuyền sản xuất của Nhà máy Xi măng Đô Lương thuộc Công ty CP Xi măng Sông Lam. Ảnh: Nguyên Nguyên

Công ty CP Xi măng Sông Lam Nghệ An hiện có gần 1.500 công nhân viên, người lao động, trong đó, có 2/3 nhân lực là đoàn viên, thanh niên. Đoàn viên là lực lượng nòng cốt trong nắm vững, chuyển giao, khai thác hiệu quả hệ thống máy móc hiện đại trong dây chuyền sản xuất clinker, xi măng và vận hành cảng biển của công ty.

“Các đoàn viên, thanh niên công ty luôn nỗ lực làm chủ khoa học công nghệ, tích cực sản xuất, kinh doanh. Bất kỳ một hệ thống dây chuyền nào đều có sự tham gia của đoàn viên, họ thực sự là lực lượng nòng cốt trong lao động, sản xuất. Mỗi đoàn viên còn tham gia tích cực xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp. Đó là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo sản xuất bền vững của công ty, đóng góp tích cực vào kinh tế - xã hội của địa phương, bảo vệ môi trường sinh thái”, anh Nguyễn Song Hào - Bí thư Đoàn cơ sở Công ty CP Xi măng Sông Lam nhấn mạnh.

Đoàn viên thanh niên Công ty CP Xi măng Sông Lam tham gia làm sạch cung đường N5 - đoạn gần Nhà máy xi măng Đô Lương. Ảnh Nguyễn Song
Đoàn viên thanh niên Công ty CP Xi măng Sông Lam tham gia làm sạch cung đường N5 - đoạn gần Nhà máy Xi măng Đô Lương. Ảnh: Nguyễn Song

Hiện Công ty CP Xi măng Sông Lam có 2 lò nung clinker ở Bài Sơn (Đô Lương), hoạt động với công suất 12.000 tấn clinker/ngày; Trạm nghiền xi măng và Cụm cảng quốc tế ở Nghi Thiết (Nghi Lộc). Đây là một trong những đơn vị sản xuất xi măng có quy mô lớn và hiện đại nhất trong cả nước. Sản phẩm của công ty được thị trường nội địa đánh giá cao và xuất khẩu ra các thị trường như: Hong Kong, Philippines, Trung Quốc, Australia, Mauritius và đặc biệt trong đó có một thị trường khá khó tính và lớn là Mỹ, một số nước châu Âu.

Bên cạnh xây dựng môi trường nội bộ của công ty xanh – sạch – đẹp, mỗi tháng 1 lần, các đoàn viên, thanh niên và đoàn viên công đoàn tiến hành lao động tập thể, làm sạch các tuyến đường dẫn đến nhà máy, xí nghiệp của công ty. Các cung đường N5 (đoạn địa bàn huyện Đô Lương) và D4 dẫn đến các nhà máy, xí nghiệp của công ty được đoàn viên phối hợp với công ty quản lý đường bộ làm sạch.

Đoàn viên thanh niên Công ty CP Xi măng Sông Lam tham gia làm sạch cung đường N5. Ảnh Nguyễn Song
Đoàn viên thanh niên Công ty CP Xi măng Sông Lam tham gia làm sạch cung đường N5. Ảnh: Nguyễn Song
Hoạt động làm sạch các cung đường thuộc tuyến N5, D4 được đoàn viên thanh niên và đoàn viên Công đoàn Công ty CP Xi măng Sông Lam duy trì liên tục. Ảnh Nguyễn Song
Hoạt động làm sạch các cung đường thuộc tuyến N5, D4 được đoàn viên, thanh niên và đoàn viên Công đoàn Công ty CP Xi măng Sông Lam duy trì liên tục. Ảnh: Nguyễn Song

Đoàn viên, thanh niên công ty còn huy động thêm máy móc, giúp chính quyền và người dân xã Bài Sơn cải tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường, làm sạch, đẹp các tuyến đường; giúp người dân xã Nghi Thiết (Nghi Lộc) xây dựng nhiều tuyến đường giao thông, công trình phúc lợi. Trong các hoạt động an sinh xã hội, lực lượng đoàn viên cũng tham gia tích cực vừa đóng góp kinh phí, vừa tham gia các chuyến thiện nguyện.

Công ty CP Xi măng Sông Lam có đội vệ sinh môi trường hơn 40 người. Hàng ngày đội ngũ này vệ sinh công nghiệp khu vực đơn vị và đi kiểm tra các cung đường trên tuyến N5 và D4 (tuyến đường vận chuyển clinker từ nhà máy Đô Lương về Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết – Nghi Lộc) để sẵn sàng đảm bảo vệ sinh môi trường. Cùng đó, mỗi tháng 1 lần, Đoàn Thanh niên và đoàn viên Công đoàn công ty phối hợp ra quân lao động tập thể làm sạch các tuyến đường. Hoạt động này góp phần tích cực đảm bảo tuyến đường xanh - sạch - đẹp để cùng người dân sử dụng lâu dài. 

Đoàn Thanh niên Công ty Xi măng Sông Lam cùng Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh trồng cây xanh tại Khu CN Nam Cấm. Ảnh tư liệu: Khắc Sáng
Đoàn Thanh niên Công ty Xi măng Sông Lam cùng Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh trồng cây xanh tại Khu CN Nam Cấm. Ảnh tư liệu: Khắc Sáng
Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, Công ty CP Xi măng Sông Lam có nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho người lao động để ổn định sản xuất. Những trường hợp công nhân bị nhiễm Covid-19, ngoài việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh, Công ty CP Xi măng Sông Lam hỗ trợ mỗi trường hợp 1 ngày 100.000 đồng (không quá 7 ngày) để bồi bổ sức khỏe, nhanh chóng trở lại lao động, sản xuất.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.