Tương Dương kêu gọi, thu hút đầu tư, thương mại và du lịch

(Baonghean.vn)- Ngày 28/1, đồng chí Bùi Duy Đông - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cùng đoàn công tác có cuộc làm việc tại huyện Tương Dương.

Tương Dương là  huyện miền núi vùng cao nằm ở phía Tây Nam tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh gần 200 km và cách cửa khẩu Nậm Cắn 90km. Huyện có diện tích gấp hơn 3 lần tỉnh Bắc Ninh và gần gấp đôi tỉnh Thái Bình, có Quốc lộ 7A đi qua, có tổng chiều dài đường biên giới với nước bạn Lào là 59,73 km.

TToàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Vương Bằng
TToàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Vương Bằng

Tại cuộc làm việc, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh thống nhất triển khai hợp tác với huyện một số nội dung như: Trung tâm sẽ cùng với huyện hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư cũng như trong quá trình triển khai thực hiện dự án trên địa bàn huyện Tương Dương; phối hợp hỗ trợ giải quyết vướng mắc, khó khăn nhằm thúc đẩy tiến độ các dự án của các doanh nghiệp, nhà đầu tư; Ưu tiên, tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại về huyện Tương Dương, định hướng phát triển vùng nguyên liệu, dòng sản phẩm và dịch vụ trên địa bàn huyện, tổ chức hội chợ triển lãm, các phiên chợ hàng Việt về nông thôn trên địa bàn huyện Tương Dương...

Đồng thời, Trung tâm hỗ trợ UBND huyện Tương Dương tư vấn phát triển du lịch, xây dựng và quảng bá xúc tiến sản phẩm du lịch của huyện; Phối hợp khảo sát, chọn lọc gắn kết các điểm du lịch của huyện xây dựng các tua, tuyến, gói sản phẩm du lịch để tăng cường quảng bá đến với du khách trong và ngoài nước.  Hướng dẫn xây dựng phát triển du lịch cộng đồng gắn với điểm du lịch rừng Săng Lẻ... Tổ chức các chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước để liên kết, xây dựng chương trình và sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện Tương Dương trong thời gian tới.

Đoàn khảo sát tại một số địa điểm du lịch tại Tương Dương. Ảnh: Vương Bằng
Đoàn khảo sát tại một số địa điểm du lịch tại Tương Dương. Ảnh: Vương Bằng 

Trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác đã khảo sát một số địa điểm định hướng thu hút đầu tư, phát triển du lịch tại Tương Dương: Bản Bãi Xa (Khu công nghiệp, nhà máy may), Làng Khe Bố (khảo sát xây dựng khu đô thị), Làng Bãi Sở (khảo sát đầu tư sản xuất nông nghiệp trong nhà kính), Rừng Săng Lẻ (khảo sát đầu tư du lịch sinh thái) và thị trấn Thạch Giám (khảo sát xây dựng trung tâm thương mại, nhà hàng)...

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.