Tương lai mờ mịt của hai chị em mồ côi

28/08/2013 10:54

(Baonghean.vn) - Đang tuổi ăn, tuổi học thì hai chị em phải chịu cảnh tang thương khi người bố - trụ cột gia đình, bất...

(Baonghean.vn) - Đang tuổi ăn, tuổi học thì hai chị em phải chịu cảnh tang thương khi người bố - trụ cột gia đình, bất ngờ ra đi sau cơn bạo bệnh. Chỉ còn lại người mẹ với ngôi nhà xây dở và đống tiền nợ. Nhưng rồi,khi vừa hết khó bố thì người mẹ cũng ra đi trong một vụ tai nạn giao thông.

Mất bố, không còn mẹ, khi người chị đang bước vào năm học thứ ba của Đại học Kinh tế Huế, người em vừa tốt nghiệp cấp 3.




Hai chị em trước ngôi nhà của mình.

Đó là trường hợp của hai chi em Bùi Thị Hoa (SN 1993), hiện là sinh viên khoa Kiểm toán, kế toán - Đại học kinh tế Huế và em trai Bùi Văn Hiếu (SN 1995) thường trú tại xóm 11 xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Hoa kể: Em đang ôn thi thì nhận được tin mẹ bị tai nạn giao thông nên đón xe về cả đêm. Giờ thì không còn ai nuôi dưỡng, chu cấp tiền ăn học, chắc em phải nghỉ để kiếm việc nuôi em”.


Vụ tai nạn giao thông xẩy ra lúc 20 giờ 30 ngày 10/8/2013 tại km 15 + 150, Quốc lộ 48 đoạn qua xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu đã vĩnh viễn cướp đi người mẹ thân yêu của hai em.

Hôm đó, xe 7 chỗ BKS 37A 02347 do lái xe Nguyễn Văn Xô (SN 1987, ngụ xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu) điều khiển chạy từ ngã ba Yên Lý đến trong tình trạng loạng choạng rồi tông vào hai mẹ con nhà chủ quán làm lốp bên đường, bị thương nhẹ (vì họ chạy được), sau đó chiếc xe vẫn tiếp tục lao với tốc độ kinh hoàng và “xúc” luôn người phụ nữ đang điều khiển xe máy BKS 37P6 1845 lên nóc xe và tiếp tục “đua” thêm 500 mét, tông thẳng vào anh Bùi Tuấn Anh đang điều khiển xe máy nép bên vệ đường bị thương nặng. Anh Tuấn Anh cũng không ngờ người tử nạn trên mui xe ô tô trước lúc chiếc xe tông vào mình là em dâu con chú, chị Bùi Thị Mai (SN 1973), mẹ của Hoa và Hiếu.


Hoàn cảnh của hai chị em mồ côi thật đáng thương. Để cháu Hoa tiếp tục học những năm còn lại đại học, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm và bạn đọc.


Xuân Bảy

Mới nhất
x
Tương lai mờ mịt của hai chị em mồ côi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO