Quốc tế

Tướng Mỹ: Washington chưa sẵn sàng đối đầu với Nga và Trung Quốc

Mỹ Nga 04/08/2024 15:05

Trung tướng quân đội Mỹ đã nghỉ hưu cho rằng, các đối thủ địa chính trị không coi trọng Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden.

us army
Tổng thống Biden và các quân nhân Mỹ. Ảnh: Quân đội Mỹ

Theo Đài RT ngày 4/8, trong cuộc phỏng vấn với Fox Business, Trung tướng quân đội Mỹ đã nghỉ hưu Keith Kellogg cho rằng, trong khi đối thủ của Mỹ như Nga, Trung Quốc, Iran, Triều Tiên ngày càng đoàn kết hơn, hợp lực trong 3 năm qua để thách thức sức mạnh của Mỹ, thì Washington vẫn chưa sẵn sàng để ứng phó.

Theo Tướng Kellogg, nguyên nhân không đến từ tình trạng lực lượng vũ trang như thế nào, mà phụ thuộc vào vai trò lãnh đạo của tổng thống – những chỉ thị của ông Biden với tư cách là tổng tư lệnh, và người đứng đầu bộ máy an ninh quốc gia.

Tướng Kellogg cho rằng, điều Mỹ cần làm là gửi một tín hiệu thật rõ ràng đến cả đồng minh và đối thủ, chẳng hạn: “Chúng tôi mạnh, chúng tôi sẽ đáp trả, hãy cẩn trọng với chúng tôi!”. Thế nhưng, thực tế là các đối thủ của Mỹ đã chủ động đáp trả bằng cả vũ lực và áp lực.

“Bạn có thể có đội quân hùng mạnh nhất thế giới, nhưng nếu bạn không sẵn sàng sử dụng nó để đưa ra những lời đe dọa hoặc yêu cầu thì nó chẳng có nghĩa lý gì. Không có ý nghĩa gì với cả bạn và cả đối thủ” – Tướng Kellogg nhận định.

Theo Fox Business, hiện Tổng thống Joe Biden đang cân nhắc cho những chuyến công du tới châu Âu, Trung Đông, châu Phi trong những tháng cuối cùng của nhiệm kỳ. Trong khi Tướng Kellogg cho rằng, có thể các nhà lãnh đạo vẫn sẽ đón tiếp trọng thị đối với Tổng thống Biden, song không có điểm nhấn quan trọng xảy ra, bởi họ chỉ quan tâm đến cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tướng Mỹ: Washington chưa sẵn sàng đối đầu với Nga và Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO