Quốc tế

Tướng Nga nói Ukraine thiệt hại 700.000 quân nhân

Mỹ Nga 30/07/2024 15:03

Thiếu tướng Alaudinov cho biết, tổn thất không thể khắc phục của Lực lượng vũ trang Ukraine đã vượt quá 700.000 quân nhân.

thiếu tướng nga
Thiếu tướng Apty Alaudinov - Phó Cục trưởng Cục Chính trị - Quân sự của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, Thiếu tướng Apty Alaudinov - Phó Cục trưởng Cục Chính trị - Quân sự của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết những tổn thất không thể bù đắp của Lực lượng vũ trang Ukraine dọc toàn chiến tuyến đã vượt quá 700.000 quân nhân.

“Những tổn thất không thể khắc phục của phía Ukraine cho đến nay đã vượt quá con số 700.000 người. Về vấn đề này, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine đang gặp những khó khăn lớn và sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn”.

Trước đó, ngày 29/7, Thiếu tướng Alaudinov nói rằng, quân đội Ukraine đã hoàn toàn mất tuyến phòng thủ đầu tiên trong khu vực hoạt động đặc biệt ở Donetsk, và quân đội Nga ở đó có cơ hội điều động theo các hướng khác nhau.

Hôm 17/7, Tướng Alaudinov cho rằng, chính quyền Ukraine đã nhận ra rằng cuộc chiến của họ "đã thất bại".

Thiếu tướng Alaudinov từng nhiều lần tuyên bố chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine sắp kết thúc.

"Chúng tôi dự định kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt trong năm nay. Tôi khá chắc chắn rằng chúng tôi sẽ kết thúc chiến dịch vào mùa thu tới. Tôi đã nói điều này vào năm 2022, 2023 và 2024. Đối thủ của chúng tôi đã có thể cảm nhận được điều này" - Thiếu tướng Nga nói hồi đầu tháng 7/2024.

Hồi tháng 6, ông Alaudinov cũng nhận định chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine sẽ hoàn thành vào năm 2024 với việc lực lượng Nga đánh bại hoàn toàn lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tướng Nga nói Ukraine thiệt hại 700.000 quân nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO