Quốc tế

Tướng Nga nói về 'sự vô tổ chức' của quân đội Ukraine ở Kursk

Mỹ Nga 14/09/2024 08:20

Tình trạng vô tổ chức hoàn toàn đã bắt đầu trong các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở vùng Kursk.

alaudinov.png
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Tư lệnh lực lượng đặc biệt Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov. Ảnh: TASS

Theo hãng TASS, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Tư lệnh lực lượng đặc biệt Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, những người lính Ukraine khi bị bắt đã nói về sự vô tổ chức trong toàn bộ hàng ngũ của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Nhiều người trong số đó đã cố gắng rời khỏi mặt trận ở Nga.

“Tôi muốn nói về việc các tù nhân đang phàn nàn như thế nào. Họ nói rằng, họ hoàn toàn vô tổ chức. Binh lính đều đang cố gắng trốn thoát khỏi lãnh thổ Nga. Phần lớn họ gặp vấn đề rất lớn về lương thực, nước uống, vật tư. Nhìn chung, tình hình ở Kursk khá tốt, quân đội Nga đang chiến đấu, tiêu diệt kẻ thù một cách có hệ thống”, tướng Alaudinov nói.

Tướng Alaudinov nói thêm rằng, các máy bay chiến đấu của lực lượng đặc biệt Akhmat đã phá hủy một số thiết bị của đối phương. Lực lượng Vũ trang Ukraine ở hướng Sudzha khiến đối phương chịu tổn thất nghiêm trọng trong 24 giờ qua.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng nước này đạt được đà tiến ở Kursk, giành lại 10 khu định cư từ tay Ukraine.

Trao đổi với CNN, 14 binh lính Ukraine từ 5 đơn vị khác nhau được triển khai đến Kursk trong cuộc đột kích, đều nói rằng, cuộc tấn công nhằm vào Kursk là một hoạt động tác chiến khó khăn với tỷ lệ thương vong ngang bằng với các khu vực khác của tiền tuyến.

Họ cho hay, nó trở nên khó khăn hơn, sau 5 tuần, và một số thậm chí còn đặt câu hỏi về quyết định phát động cuộc tấn công, vào thời điểm Ukraine đang phải vật lộn để bảo vệ các thị trấn và thành phố quan trọng ở Donbass.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tướng Nga nói về 'sự vô tổ chức' của quân đội Ukraine ở Kursk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO