Quốc tế

Tướng Nga: Quân đội Ukraine dùng lực lượng dự bị cuối cùng

Mỹ Nga 07/08/2024 07:35

Thiếu tướng Apty Alaudinov - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga cho biết, quân đội Ukraine đã sử dụng lực lượng dự bị cuối cùng.

alaudinov.png
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga - Thiếu tướng Apty Alaudinov. Ảnh: TASS

Theo TASS, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Tư lệnh lực lượng đặc biệt Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, lực lượng dự bị mà quân đội Ukraine dùng để cố gắng tấn công biên giới với khu vực Kursk là lực lượng cuối cùng.

“Tôi nghĩ rằng, trong những ngày tới chúng ta sẽ phá hủy những nguồn tài nguyên này, nguồn dự trữ cuối cùng mà đối phương đã tích lũy được” - Thiếu tướng Alaudinov cho biết.

Theo Tướng Alaudinov, thông qua việc tiêu diệt nguồn lực lượng cuối cùng này của Ukraine, Nga sẽ về đích và hoàn thành chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trước đó, ngày 6/8, trong một video đăng tải trên mạng xã hội, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bất ngờ đưa ra tuyên bố, Ukraine có kế hoạch chuẩn bị cơ sở để đạt được hòa bình công bằng với Nga “ngay trong năm 2024”.

Ông Zelensky tuyên bố: “Mục tiêu thường trực của chúng tôi là chuẩn bị cơ sở thực sự hướng tới kết thúc cuộc chiến công bằng ngay trong năm nay”.

Thời gian gần đây, Tổng thống Zelensky đã đưa ra nhiều tín hiệu rằng ông muốn chấm dứt xung đột “càng sớm, càng tốt”, và sẵn sàng đám phán với phái đoàn Moskva, bất kể ai là lãnh đạo của Nga. Điều này trái ngược với sắc lệnh do chính ông ký vào mùa Thu năm 2022, trong đó cấm mọi cuộc đàm phán với Nga.

Và hiện, sắc lệnh này vẫn chưa được dỡ bỏ.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tướng Nga: Quân đội Ukraine dùng lực lượng dự bị cuối cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO