Tưởng nhớ một năm ngày bé gái Việt ở Nhật bị sát hại

Theo Hồng Hạnh (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bố của bé Nhật Linh hy vọng công lý sẽ được thực thi sau một năm ngày phát hiện xác con gái.
Tưởng nhớ một năm ngày bé gái Việt ở Nhật bị sát hại ảnh 1

Anh Lê Anh Hào tới đặt hoa ở nơi tìm thấy bé Nhật Linh, một năm sau ngày phát hiện. Ảnh: Tbs.

Anh Lê Anh Hào, 35 tuổi, hôm qua phát biểu tại họp báo đánh dấu một năm ngày phát hiện thi thể bé Nhật Linh. Anh cũng tới đặt hoa tại hiện trường tìm thấy xác con gái ở Abiko, phía đông Tokyo, theo Xinhua.

Tại nơi tìm thấy thi thể bé Linh, 9 tuổi, anh Hào cho biết "một năm qua thật dài" với cả gia đình và bày tỏ công lý sẽ được thực thi trong phiên xử sắp tới.

Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, bị truy tố vì tội sát hại bé Linh và nhiều tội danh khác. Phiên xử sẽ bắt đầu tại tòa án quận Chiba ngày 4/6 tới. Shibuya là trưởng hội phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh khi xảy ra án mạng.

Công tố viên cho biết Shibuya đã bóp cổ bé gái lớp ba và bỏ thi thể bé gần một con mương, sau khi bắt cóc bé bằng ô tô vào sáng 24/3/2017. Nạn nhân mất tích ngay sau khi rời nhà, đi bộ đến trường và hai ngày sau, xác bé Linh được tìm thấy. Shibuya từ chối nói về vụ án kể từ khi bị bắt hồi tháng 4. Luật sư của người này cũng từ chối bình luận.

Truyền thông địa phương dẫn lời anh Hào cho biết đã thu thập được 1,1 triệu chữ kỳ từ khắp Nhật Bản, Việt Nam và những nơi khác, đề nghị án tử hình cho Shibuya. Anh Hào đang sống ở Matsudo, tỉnh Chiba, đã gặp Thị trưởng Matsudo là Kenji Hongoya trước khi tới đặt hoa cho con gái.

Ông Hongoya tuyên bố người lớn có trách nhiệm phải bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Ông rất xin lỗi vì người lớn đã không thể bảo vệ bé Linh. Thị trưởng Matsudo cho hay gia đình anh Hào sẽ tiếp tục sinh sống trong thành phố và nuôi dạy em trai 4 tuổi của bé Linh.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.