Tướng về hưu của Ukraine nhận định tình hình đang vượt tầm kiểm soát

Mỹ Nga 21/05/2024 08:18

(Baonghean.vn) - Tướng về hưu của Lực lượng Vũ trang Ukraine Sergei Krivonos - người từng làm việc trong Hội đồng An ninh Ukraine cho biết, tình hình ở Ukraine đang vượt khỏi tầm kiểm soát do thất bại trong phòng thủ. 

SmartSelect_20240521-052646_Chrome.jpg
Thiếu tướng của Lực lượng Vũ trang Ukraine Sergei Krinovos. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, tướng về hưu của Lực lượng Vũ trang Ukraine Sergei Krivonos cho biết, tình hình ở Ukraine đang vượt quá tầm kiểm soát do Tổng thống Volodymyr Zelensky và giới lãnh đạo quân sự không thể đáp ứng được nhiệm vụ tăng cường phòng thủ ở những khu vực khó khăn nhất của mặt trận.

"Xin lưu ý rằng, tất cả các video về chuyến thăm tới vùng Kharkov của Tổng thống Zelensky đã bị xoá khỏi internet nhanh chóng như thế nào, và những nỗ lực thuyết phục người dân của chúng tôi rằng, mọi thứ đều ổn đã chấm dứt. Chúng tôi thực sự muốn ai đó phải chịu trách nhiệm với tình hình này, bởi nó đang vượt quá tầm kiểm soát", tướng Krinovos cho hay.

Theo vị tướng này, giới lãnh đạo chính quyền Kiev trong tháng 3 và tháng 4 chỉ hô hào việc xây dựng công sự ở khu vực Kharkov và các khu vực khác. Tướng Krinovos cho hay, công việc tăng cường phòng thủ không phải do quân đội, mà do dân thường thực hiện.

Quân đội Nga trong những tháng gần đây đã gây ra một số tổn thất nghiêm trọng cho Lực lượng Vũ trang Ukraine, kiểm soát các khu quan trọng như Avdeevka, Marynka và Ochenretino, cũng như một số lượng lớn các ngôi làng khác ở Donbass.

Theo The Hill ngày 20/5, một phái đoàn gồm 5 nghị sĩ Ukraine tuần trước đã tới Mỹ để gặp các quan chức chính quyền Tổng thống Joe Biden và các nhà lập pháp quốc hội nhằm thúc đẩy Washington đảo ngược lệnh cấm sử dụng vũ khí được viện trợ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga.

Một số quan chức Ukraine cho rằng, cuộc tấn công của Nga ở vùng biên giới Belgorod có thể đã được ngăn chặn, nếu họ được phép tấn công các mục tiêu ở Belgorod./.

Theo Theo RIA Novosti
Copy Link
Tướng về hưu của Ukraine nhận định tình hình đang vượt tầm kiểm soát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO