Tuyến đường 538 ở Nghệ An thành ao hồ sau trận mưa nhỏ

(Baonghean.vn) - Là tuyến đường huyết mạch nối Yên Thành (Nghệ An), tỉnh lộ 538 nối Quốc lộ 1A và Quốc lộ 7. Tuy nhiên những năm qua, tuyến tỉnh lộ này đang xuống cấp trầm trọng, nguy cơ tai nạn rình rập, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng chục ngàn hộ dân.

1
Đoạn đường qua chợ Rộc xã Trung Thành, Yên Thành bị biến thành ao.

Theo quan sát tỉnh lộ 538, bề mặt đường hầu như đã bị bong tróc hết lớp nhựa, đường lún, nứt gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông và nguy hiểm cho người dân mỗi khi qua lại.

1
Tại khu vực chợ Rộc xã Trung Thành có 3 điểm đường bị biến thành ao sâu lồi lõm các phương tiện đi lại luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, người dân ở chợ Rộc, xã Trung Thành, bức xúc: Mỗi khi trời mưa, đường biến thành ao, nước bẩn tràn vào nhà, nước rút mặt đường lầy lội. Ngày nắng nóng thì bụi mịt mù, lúc nào cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

1
Nhiều đoạn đường nhựa bị bóc lên trồi đá gây khó khăn khi lưu thông cho các phương tiện
1
Đoạn đi qua xã Nam Thành mặt bị bong tróc, lề đường thành từng vũng nước.

Ở các đoạn đường qua các xã Xuân Thành, Hoa Thành, Hợp Thành, đường bị biến dạng kết cấu.

Ông Trần Thượng Hoàn, Chủ tịch UBND xã Trung Thành, cho biết thêm: Riêng đoạn đi qua xã Trung Thành xuống cấp nặng nhất. Đặc biệt đoạn qua chợ Rộc, đường đã bị biến thành “ao” nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Tính từ năm 2014 đến nay, đã có 6 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra.

1
Người dân xã Liên Thành phải tự đổ sỏi, đá các chỗ bị lồi lõm.

Ông Phan Thanh Cao, Trưởng phòng Công Thương huyện Yên Thành, thừa nhận: Đường tỉnh lộ 538 là đường cấp IV – V với trọng tải theo thiết kế cho phép là H13 - X60.  Sở dĩ tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng là do  nền đường yếu. Hằng ngày có hàng trăm lượt xe quá tải chở cát, đá, gạch, gỗ, nông sản như ngô, sắn lưu thông dày đặc. Một số nơi không có chỗ thoát nước nên đường lún xuống lại biến thành ao, hồ giữa đường.

1
Các phương tiện giao thông đi lại trên tuyến đường này rất mau hư hỏng do đường xuống cấp trầm trọng

Ông Nguyễn Văn Đệ, Bí thư huyện ủy Yên Thành cho biết thêm: Huyện đã kiến nghị lên cấp trên về việc tỉnh lộ 538 xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, do địa phương còn nhiều khó khăn nên hằng năm kinh phí duy tu, bảo dưỡng không có. Mới mới đây Theo Quyết định số 1084/QĐ-BGTVT ngày 08/4/2016 của Bộ trưởng Bộ GTVT thì tuyến đường tỉnh lộ 538 nối Quốc lộ 7 với Quốc lộ 46B thành Quốc lộ 7B, giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác duy tu sửa chữa.

Nhân dân trên địa bàn huyện rất mong tuyến quốc lộ mới này được Nhà nước đầu tư nâng cấp đảm bảo lưu thông cho đời sống dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội.

Văn Trường - Thọ Hà

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.