Tuyển futsal Việt Nam thua sát nút đương kim Á quân Nga

(Baonghean.vn) - Việt Nam dù phải đối đầu với đội tuyển đương kim Á quân của World Cup Futsal, nhưng đã tạo ra một trận đấu đầy kịch tính, hấp dẫn và chỉ chịu thất bại 2-3.

Không nằm ngoài dự đoán, ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, đội tuyển Nga đã dồn lên tấn công, đẩy các cầu thủ Việt Nam phải co về để chống đỡ. Cú ra chân đầu tiên thuộc về cầu thủ nhập tịch Robinho bên phía đội tuyển Nga. Tuy nhiên thủ môn Văn Ý  đã cho thấy được sự chắc chắn của mình.

Dù thua trận Việt Nam đã chơi một trận đấu đầy quả cảm. Ảnh: Internet
Dù thua trận Việt Nam đã chơi một trận đấu đầy quả cảm.

Bóng liên tục được đội bạn đưa ra hai biên sau đó ngoặt trở lại và sút rất mạnh, nhưng những phút đầu tiên của trận đấu đoàn quân áo đỏ đã bọc lót cho nhau khá kín kẽ tạo nên khó khăn cho đối phương. 

Đội tuyển Nga có nhiều phương án tiếp cận khung thành và tung ra nhiều cú sút khá hiểm hóc, thế nhưng thủ môn Văn Ý vẫn chơi đầy tập trung. Vị trí Pivo của đội bạn có nhiều pha xoay sở khéo léo làm cho hàng phòng ngự của Việt Nam khá vất vả để chống đỡ. Phút thứ 5 Văn Hiếu có pha đi bóng dũng mãnh qua 2 cầu thủ của đối phương sau đó dứt điểm rất mạnh tuy nhiên bóng đi trật khung thành trong gang tấc.

Vị trí fiso của đội bạn thường xuyên có những cú sút từ giữa sân mạnh và nhiều lần đặt khung thành của những chiến binh sao vàng vào thế nguy hiểm. 

Phút thứ 10 của trận đấu Robinho đi bóng qua 2 cầu thủ của Việt Nam, sau đó chân sút này có pha phối hợp một hai với đồng đội phá toang hàng phòng ngự của chúng ta và sút bóng trong tư thế trống trải nâng tỷ số lên 1-0 cho đội tuyển Nga. Nhìn chung đoàn quân áo đỏ đã có 10 phút chơi đầy kiên cường nhưng đương kim Á quân quá mạnh và việc chịu bàn thua là điều đã được dự đoán trước.

Sau khi bị thủng lưới, đội tuyển Việt Nam có pha lên bóng bên hành lang cánh trái, Đắc Huy có cơ hội đối mặt với khung thành đối phương nhưng không thành công. 

Các học trò của ông Sergei Skorovich hoán đổi vị trí với nhau đầy biến hóa gây nhiều khó khăn cho đội tuyển của chúng ta. Đội tuyển Nga chơi Pressing tầm cao nên Việt Nam rất khó để triển khai tấn công. Khi hiệp đấu thứ nhất chỉ còn lại 3 phút từ pha đá biên bóng được chuyền ra đội bạn có pha sút bóng sống nâng tỷ số lên thành 2-0.

Ngay sau đó từ Việt Nam đã có câu trả lời, bóng được chuyền từ biền phải Đắc Huy đã có pha xâm nhập khung thành đối phương và đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống 1-2. 

Những phút đầu của hiệp đấu thứ 2 như thường lệ đội bạn vẫn ào lên tấn công tạo ra nhiều cú dứt điểm từ các vị trí fiso và ala. Robinho vẫn là cầu thủ chơi xông xáo, thực sự là ngòi nổ cho những pha tấn công bên phía đội Nga.  

Khi hiệp 2 đã trôi đi được ½ quãng đường, các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã có nhiều hơn những pha lên bóng đầy tự tin, gây bất ngờ cho hang thủ đội Nga, tuy chưa tạo được nguy hiểm nhưng cũng làm cho khung thành của Văn Ý bớt đi sức ép. Nhìn chung 3 tổ đá của chúng ta đều chơi khá đồng đều.

Đội bạn có trình độ kỹ thuật rất tốt nhưng chúng ta đã chơi đầy tập trung và bình tĩnh nên hóa giải nhiều đường lên bóng nguy hiểm của đối phương. Ảnh: Internet
Đội bạn có trình độ kỹ thuật rất tốt nhưng chúng ta đã chơi đầy tập trung và bình tĩnh nên hóa giải nhiều đường lên bóng nguy hiểm của đối phương.

Lúc Việt Nam dần kiểm soát bóng tốt hơn thì từ đường tấn công bên hành lang cánh trái, đội bạn có pha đi bóng đẳng cấp loại bỏ hàng phòng ngư của Việt Nam, sau đó tung cú sút chéo góc hạ thủ thành Văn Ý nâng tỷ số lên thành 3-1.

Sau đó đội tuyển của chúng ta cũng tạo được một số pha lên bóng khá mạnh lạc và tung ra vài cú sút hiểm hóc. Những phút cuối của trận đấu Văn Ý được đưa ra sân, tuyển Việt Nam chơi với 5 cầu không thủ môn. Chính cách chơi này đoàn quân áo đỏ đã kiểm soát bóng tốt hơn và tạo nhiều cơ hội lên khung thành của đội Nga. Từ cách chơi mạo hiểm đó chúng ta có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Cú sút sấm sét đến từ số 6 Đức Hòa, bóng đi vào góc chết làm bó tay thủ môn bên phía đội bạn. Những phút cuối của trận đấu Việt Nam đã chơi rất hay, dồn ép đối thủ về phía sân nhà và tạo ra khá nhiều cơ hội rõ rệt.

Kết thúc trận đấu những chiến binh sao vàng đã phải chịu thất bại 2-3 và dừng chân ở vòng 1-8. Tuy nhiên chúng ta đã để lại một trận đấu với rất nhiều cung bậc cảm xúc. Một trận đấu đầy kiên cường, quả cảm và đội tuyển của chúng ta xứng đáng ngẩng cao đầu dù thất bại./.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.