Tuyển nữ Việt Nam đè bẹp Maldives với tỉ số 16-0; Quỹ lương Man United tăng 20%

Thanh Hiền (Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Tuyển nữ Việt Nam đè bẹp Maldives với tỉ số... 16-0; Chelsea theo đuổi hậu vệ Juventus; HLV Thái Lan nói điều về tuyển Việt Nam khiến cổ động viên nhà "nhói lòng"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Tuyển nữ Việt Nam đè bẹp Maldives với tỉ số... 16-0

Ở trận ra quân bảng B vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 tối 23/9 tại Tajikistan, đội tuyển nữ Việt Nam đã đè bẹp đối thủ Maldives với tỉ số không tưởng 16-0.

Chạm trán với đối thủ kém hơn đến 112 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, thầy trò HLV Mai Đức Chung dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và nhanh chóng tạo "cơn mưa" bàn thắng vào lưới Maldives từ phút thứ 11 của trận đấu.

Trong số 16 bàn thắng mà tuyển nữ Việt Nam ghi vào lưới Maldives, chân sút Phạm Hải Yến có 6 pha lập công, Tuyết Dung và Thanh Nhã lập cú đúp, trong khi Tuyết Ngân, Thùy Trang, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Hồ Thị Quỳnh mỗi người ghi một bàn.

Maldives (áo đỏ) không cùng đẳng cấp với tuyển nữ Việt Nam
Maldives (áo đỏ) không cùng đẳng cấp với tuyển nữ Việt Nam.

Với chiến thắng giòn giã ngày ra quân bảng B vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022, chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải và Thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN đã biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời tặng đội 300 triệu đồng.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng là +16. Lúc 20 giờ ngày 29/9, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu chủ nhà Tajikistan và kết quả trận đấu sẽ quyết định tấm vé duy nhất của bảng B lọt vào VCK Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 diễn ra tại Ấn Độ.

Chelsea theo đuổi hậu vệ Juventus

Chelsea mới chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đó là tình huống phạt đền trong trận đấu với Liverpool. Và dù thi đấu với 10 người, nhưng hàng thủ của Chelsea vẫn đứng vững.

Dẫu vậy, Chelsea hiện vẫn muốn gia tăng sức mạnh ở hàng công. Mùa Hè vừa qua, họ đã thất bại trong việc chiêu mộ Jules Kounde của Sevilla. Nhiều khả năng thời gian tới, Chelsea sẽ chuyển hướng sang De Ligt của Juventus do Chelsea cảm thấy Sevilla sẽ không dễ dàng để Kounde ra đi.

Chelsea theo đuổi De Ligt.
Chelsea theo đuổi De Ligt.

Trong khi đó, De Ligt không phải sự lựa chọn đá chính thường xuyên tại Juventus dưới thời HLV Allegri. Vì thế, Chelsea tự tin có thể thuyết phục Juventus nhả người ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Tuy nhiên, trở ngại trong thương vụ này là mức phí chuyển nhượng được dự đoán có thể lên tới 103 triệu bảng. Có thể Chelsea sẽ gán 1 cầu thủ vào trong điều khoản đàm phán nhằm giảm số tiền phải chi trả.

Quỹ lương Man United tăng 20%, cao nhất lịch sử nước Anh

Sự xuất hiện của những tân binh đắt giá như Ronaldo, Varane và Sancho khiến cho Quỹ lương của Man United tăng phi mã và dự kiến sẽ cao nhất lịch sử nước Anh vào năm 2022.

Danh hiệu vô địch quốc nội gần nhất của MU là từ 2013 nhưng trong suốt thời gian qua, họ vẫn luôn duy trì quỹ lương của một đội bóng khổng lồ tương tự các đối thủ trực tiếp của mình.

3 tân binh đáng chú ý của MU trong Hè 2021.
3 tân binh đáng chú ý của MU trong Hè 2021.

Trong giai đoạn 2015-2019, MU thậm chí có quỹ lương cao nhất nước với đỉnh điểm là 332 triệu bảng năm 2019. Tuy nhiên, trong năm 2020, quỹ lương của Quỷ đỏ giảm mạnh và rơi xuống vị trí thứ 3 của xứ sương mùa sau Liverpool và Man City.

Dẫu vậy, quỹ lương của MU lại tăng mạnh, lên tới 323 triệu bảng vào năm 2021. Họ vẫn kém hơn Man City khi nửa xanh thành Manchester phải chi tới hơn hơn 350 triệu bảng mỗi năm cho các cầu thủ của mình. Nhưng năm sau có thể rất khác.

Mùa hè vừa qua, MU đã đón 3 tân binh là Ronaldo, Sancho và Varane. Giá chuyển nhượng của họ rơi vào hơn 130 triệu bảng. Chưa dừng lại ở đó, đãi ngộ của 3 cầu thủ mới này, nổi bật là Ronaldo (có thể lên tới 480.000 bảng/tuần) khiến quỹ lương của MU được dự kiến tăng khoảng 20%, lên tới 387 triệu bảng vào năm 2022.

Nếu những tính toán này là đúng thì MU sẽ trở thành đội bóng có quỹ lương cao nhất lịch sử bóng đá Anh. Nếu sự đầu tư này có thể mang lại danh hiệu thì nó khá xứng đáng. Nhưng nếu điều không như ý xảy ra, Quỷ đỏ sẽ đón nhận những tai ương có thể được dự báo ngay từ thời điểm này.

HLV Thái Lan nói điều về tuyển Việt Nam khiến cổ động viên nhà "nhói lòng"

HLV Worrawoot Srimaka thừa nhận trên trang Siam Sport: “thật tốt khi không cùng bảng với Việt Nam”.

Mới đây, HLV U23 Thái Lan, ông Worrawoot Srimaka đã bình luận trên trang Siam Sport sau lễ bốc thăm AFF Cup 2020 diễn ra ngày 21/9/2021. Vị thuyền trưởng của đội U23 Thái Lan tỏ ra khá vui mừng khi không phải chạm mặt hai đối thủ mạnh ở Đông Nam Á là Việt Nam và Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Ngoài ra, ông Srimaka cũng cho rằng: “Nhờ đó, tuyển Thái Lan có thể xem các đối thủ thi đấu, nghiên cứu và tìm ra đấu pháp hợp lý trước khi đối đầu ở vòng những vòng sau. Tôi nghĩ, Việt Nam và Malaysia sẽ giành hai tấm vé đi tiếp ở bảng B". Thái Lan từng là thế lực lớn nhất ở Đông Nam Á nhưng trong những năm trở lại đây, sự phát triển vượt bậc của Việt Nam đã khiến vị thế độc tôn của “voi chiến” không còn.

HLV U23 Thái Lan vui mừng khi tránh mặt tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020
HLV U23 Thái Lan vui mừng khi tránh mặt tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Tại kỳ AFF Cup 2018, Thái Lan bị loại ở vòng bán kết và phải nhìn thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch. Tới SEA Game 2019, người Thái bị loại ngay từ vòng bảng trong khi Việt Nam giành HCV. Tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đã tiến tới vòng loại cuối trong khi người Thái dừng bước ở vòng 2. Chính bởi vậy, phát biểu của ông Srimaka hẳn khiến cổ động viên Thái Lan cảm thấy "nhói lòng".

Tại AFF Cup 2020, Việt Nam và Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 nên hai đội không nằm cùng bảng đấu với nhau. Trong khi Thái Lan nằm ở bảng A với Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trong cặp đấu loại Brunei - Timor Leste thì đoàn quân của HLV Park Hang-seo lại rơi vào bảng đấu khó khăn hơn khi phải chạm trán với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

"Tôi nghĩ bảng A nhẹ hơn. Nhưng chúng ta vẫn phải cẩn trọng. Bóng đá Đông Nam Á thường rất khó lường, vì các đội tuyển quá hiểu nhau. Tuy nhiên, tôi tin Thái Lan sẽ vào bán kết", HLV Srimaka nói thêm.

Dự kiến, AFF Cup 2020 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022 tại một địa điểm tập trung.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.