Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2022; HLV Park đã tìm ra phương án thay thế Trọng Hoàng?

Thanh Hiền (Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đè bẹp Tajikistan, tuyển nữ Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2022; HLV Park Hang-seo đã tìm ra phương án thay thế Trọng Hoàng?; Chiesa tỏa sáng, Juventus hạ đẹp đương kim vô địch Chelsea... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Park Hang-seo đã tìm ra phương án thay thế Trọng Hoàng?

Chấn thương của Trọng Hoàng buộc HLV Park Hang-seo phải có sự thay đổi ở vị trí hậu vệ phải và lúc này phương án Hồ Tấn Tài đang được xem là khả dĩ nhất.

Kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo rất ít khi có sự xáo trộn nhân sự ở hàng thủ. Chỉ trừ khi có ca chấn thương hoặc thẻ phạt thì ông thầy người Hàn Quốc mới thực hiện sự thay đổi. Đặc biệt ở vị trí hậu vệ biên phải, Trọng Hoàng được xem là phát hiện thú vị nhất của ông Park khi ông quyết định đưa cầu thủ có sở trường đá tiền vệ này về đá hậu vệ.

Đó cũng là vị trí quen thuộc của Trọng Hoàng trong xuyên suốt các giải đấu từ năm 2018 đến nay. Tuy nhiên hiện nay Trọng Hoàng đang gặp chấn thương thoát vị đĩa đệm nên anh sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự 2 trận đấu gặp Trung Quốc, Oman vào đầu tháng 10 tới đây.

Hậu vệ Tấn Tài có kinh nghiệm thi đấu quốc tế từ khi anh mới 17 tuổi
Hậu vệ Tấn Tài có kinh nghiệm thi đấu quốc tế từ khi anh mới 17 tuổi.

Thế nên, HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm phương án thay thế Trọng Hoàng. Theo như cách dùng người của ông Park thì vị trí hậu vệ phải không chỉ giỏi trong phòng ngự mà còn hỗ trợ tấn công, dứt điểm tốt. Hiện nay, trong tay ông Park không có quá nhiều cầu thủ có thể đáp ứng được các tiêu chí nói trên ngoài Hồ Tấn Tài.

Cầu thủ người Bình Định cũng từng chơi trung vệ nhưng nơi mà anh để lại ấn tượng nhiều nhất phải là vị trí hậu vệ biên. Đặc biệt, ngoài khả năng hỗ trợ tấn công thì Tấn Tài rất có duyên với các pha lên tham gia không chiến khi đội nhà được hưởng các tình huống cố định. Thế nên, sự có mặt của Tấn Tài sẽ đem đến nhiều giải pháp cho ông Park. Suốt từ đợt tập trung tháng 5 tới đây, Tấn Tài chưa được xếp đá chính bởi Trọng Hoàng đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ của mình. Nhưng đến trận gặp Trung Quốc tới đây, Tấn Tài đứng trước cơ hội lớn được ra sân ngay từ đầu.

Đè bẹp Tajikistan, tuyển nữ Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2022

Chiến thắng dễ dàng 7-0 trước Tajikistan giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2022.

Chiến thắng đậm đà 16-0 trước Maldives ở trận mở màn giúp tuyển nữ Việt Nam đặt một chân tới vòng chung kết Asian Cup 2022. Do Tajikistan chỉ thắng Maldives 4-0, nên chỉ cần hòa chủ nhà ở lượt cuối, tuyển nữ Việt Nam chắc chắn có vé đi tiếp. 

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mai Đức Chung không muốn tỷ số hòa. Có đẳng cấp vượt trội so với Tajikistan, nên Huỳnh Như cùng đồng đội ra sân để tìm kiếm chiến thắng.

Tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng.
Tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng.

Với hàng công rất mạnh gồm Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Phạm Hải Yến và Trương Thị Bích Thùy, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng chiếm thế chủ động và công phá khung thành Tajikistan.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ bởi Huỳnh Như ở phút thứ 9, các học trò của HLV Mai Đức Chung tìm được bàn mở tỷ số ở phút 15. Từ đường chuyền của Bích Thùy, Hải Yến băng vào đệm lòng đưa đội bóng áo đỏ vượt lên dẫn trước. 

Phút 42, Bích Thùy nhân đôi cách biệt cho tuyển nữ Việt Nam sau đường kiến tạo của Phạm Hoàng Quỳnh. Tỷ số 2-0 trong hiệp 1 không phản ánh hết áp lực đội bóng áo đỏ tạo ra.

Sang hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam duy trì sức ép, song đã tấn công sắc sảo và hiệu quả hơn. Chỉ trong 4 phút (từ phút 50 đến 54), lần lượt Huỳnh Như và Bích Thùy thay nhau lập công nâng tỷ số lên 4-0.

Sau bàn thua thứ tư, Tajikistan buông xuôi. Tuyển nữ Việt Nam dễ dàng ghi thêm 3 bàn do công của Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Vạn và Bích Thùy.

Thắng Tajikistan 7-0, tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng loại Asian Cup nữ với 6 điểm tuyệt đối, ghi 23 bàn và không để lọt lưới.

Chiesa tỏa sáng, Juventus hạ đẹp đương kim vô địch Chelsea

Chiesa ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus giành chiến thắng 1-0 trước Chelsea ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2021/2022 diễn ra sáng nay 30/9.

Chiesa tỏa sáng giúp Juventus giành chiến thắng trước Chelsea (Ảnh: Reuters).
Chiesa tỏa sáng giúp Juventus giành chiến thắng trước Chelsea. Ảnh: Reuters

Juventus được thi đấu trên sân nhà, nhưng vẫn bị đánh giá yếu hơn Chelsea. Mặc dù không có sự phục vụ của Dybala và Morata vì chấn thương, nhưng HLV Max Allegri vẫn làm rất tốt công việc của mình, khi để Juventus chơi phòng ngự phản công.

Bà đầm già thành Turin khiến Chelsea bế tắc trong suốt hiệp 1. Thậm chí, ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2, Federico Chiesa đã ghi bàn mở tỉ số cho Juventus. Trong khoảng thời gian còn lại, Chelsea nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ, nhưng bất lực trước hàng phòng ngự khoa học của Juventus nên chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1.

HLV Chu Đình Nghiêm sẽ dẫn dắt CLB Hải Phòng tại V.League 2022

Thông tin từ các phương tiện truyền thông cho biết, HLV Chu Đình Nghiêm bước đầu đạt được thỏa thuận dẫn dắt CLB Hải Phòng ở mùa giải 2022.

Trước khi đàm phán với CLB Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm đã có 15 năm gắn bó với CLB Hà Nội ở nhiều vị trí và chính thức làm HLV CLB Hà Nội từ mùa bóng 2016.

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhiều khả năng dẫn dắt Câu lạc bộ Hải Phòng ở mùa giải 2022
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhiều khả năng dẫn dắt Câu lạc bộ Hải Phòng ở mùa giải 2022.

Sau 5 mùa giải dẫn dắt CLB Hà Nội (từ năm 2016-2020), ông Nghiêm đã gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là 3 chức vô địch V.League vào các năm 2016, 2018 và 2019.

Mùa bóng này, sau một số trận đấu không thành công vào đầu mùa giải, lãnh đạo CLB Hà Nội đã quyết định chia tay với ông Nghiêm.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.