Tuyển thêm thực tập sinh sang Nhật tại sáu tỉnh

06/05/2014 22:47

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo tuyển thêm ứng viên chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản ở ba tỉnh miền núi phía bắc Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang và ba tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long là Long An, Đồng Tháp, An Giang.

Đào tạo lao động xuất khẩu (Ảnh minh họa: Dolab).
Đào tạo lao động xuất khẩu (Ảnh minh họa: Dolab).

Chương trình tuyển chọn diễn ra trong tháng 5. Người lao động tại các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang nộp hồ sơ trước ngày 19-5-2014, còn ứng viên tại các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang nộp trước ngày 23-5-2014 tại sở lao động - thương binh và xã hội các địa phương.

Ứng viên đăng ký dự tuyển là nam giới, tuổi từ đủ 20 đến 30 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ ngày 18-4-1984 đến ngày 18-4-1994 đối với người lao động các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang; từ ngày 19-6-1984 đến ngày 19-6-1994 đối với người lao động các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang); tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên; cao từ 1m60 trở lên; không xăm mình, không bị tật nguyền, không có dị tật, không có sẹo; không bị cận thị, nhược thị, rối loạn sắc giác; có đủ sức khỏe đi làm việc ở nước ngoài; có đạo đức, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án.

Ứng viên phải có hộ khẩu thường trú và sinh sống tại sáu địa phương trên; chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản.

Chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được triển khai từ năm 2006 theo Thỏa thuận giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan).

Thực tập sinh tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian ba năm; được hưởng trợ cấp 80 nghìn yên/tháng trong một tháng đầu tu nghiệp và hưởng lương theo hợp đồng ký với công ty tiếp nhận trong thời gian thực tập kỹ thuật với mức lương tối thiểu trong năm thứ nhất và thứ hai là 90 nghìn yên/tháng, năm thứ ba là 100 nghìn yên/tháng; được bảo hiểm trong thời gian tu nghiệp và thực tập kỹ thuật.

Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, mỗi người lao động về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ 600 nghìn yên để khởi nghiệp.

Tham gia chương trình, người lao động không phải nộp các khoản chi phí nào khác ngoài các chi phí: làm hộ chiếu, lệ phí visa, chi phí khám sức khỏe, chi phí đào tạo trước tuyển chọn và đào tạo dự bị (chi phí đào tạo chính thức trước phái cử trong thời gian bốn tháng do Tổ chức IM Japan đài thọ), chi phí ăn, ở, đi lại trong thời gian đào tạo tại Việt Nam.

Theo NDĐT

Tuyển thêm thực tập sinh sang Nhật tại sáu tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO