Tuyển thủ Đình Đồng 'ghi bàn thắng cuộc đời'

(Baonghean) - Sau khi nhận bản án cấm thi đấu 1 năm từ VFF, Đình Đồng có lúc tỏ ra chán nản, nhưng trong cái rủi có cái may, anh đã “ghi bàn thắng cuộc đời” với một cô vợ xinh đẹp và ngôi nhà nhỏ ấm cúng. Sau đó không lâu, Đình Đồng ra Thanh Hóa với hợp đồng tiền tỷ, đồng thời được gọi lại vào ĐTQG dưới thời Hữu Thắng.

Đình Đồng sinh ra ở huyện Anh Sơn, nơi bóng đá không thực sự phát triển và để “nuôi” đam mê, Đồng đã phải rất nỗ lực. Chuyên môn tốt, biết cách giao tiếp, ứng xử hợp lý nhưng với sự nghiệp, hậu vệ này cũng gặp phải không ít rắc rối.

V.League 2008, trong trận đấu SLNA làm khách HN.ACB, Đình Đồng, Hồng Tiền, Huy Hoàng và Viết Nam bị chỉ trích vì thi đấu thiếu trung thực, mục đích giúp đội chủ nhà (có nhiều thành phần của SLNA) trụ hạng. Sau trận đấu này, Đình Đồng và 3 cầu thủ nói trên bị treo giò cho đến hết giải. 

Đình Đồng (bên phải) trong màu áo ĐTVN.
Đình Đồng (bên phải) trong màu áo ĐTVN.

Có năng lực nhưng phải thông qua “vé vớt”, Đình Đồng mới được tham dự SEA Games năm 2009 tại Lào. Dù có vé đi Lào muộn nhất nhưng giải đấu ấy, Đình Đồng lại là cái tên gây ấn tượng với HLV Calisto. Hình ảnh một hậu vệ xông xáo, đeo bám tới cùng tiền đạo đối phương nhiều người vẫn còn nhớ. Đình Đồng góp phần không nhỏ vào tấm HCB mà U.23 Việt Nam giành được và sau đó, hậu vệ này nhận luôn phần thưởng là suất triệu tập ĐTVN.

Một thời gian dài, Đình Đồng là trụ cột ở SLNA và luôn có mặt trong các chiến dịch của ĐTVN. Năm 2013, khi hết hạn hợp đồng, Đình Đồng cùng với Quang Tình cũng là những người chấp nhận chịu thiệt để nhận mức lót tay ít ỏi, để ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương thêm 2 năm nữa. Tưởng rằng sẽ được yên ổn thi đấu nhưng nào ngờ, pha phạm lỗi với Anh Hùng đã khiến Đình Đồng phải nhận án phạt kỷ lục, đó là treo giò đến hết mùa giải 2014.

Đó cũng là năm “sóng gió” khi bao bi kịch ập đến với Đình Đồng. Có lúc, dư luận xôn xao tin đồn, vì áp lực, Đình Đồng đã giải nghệ, chuyển sang làm công việc khác. Nhưng lúc này, bản lĩnh của một người đàn ông được phát huy, Đình Đồng bình tĩnh đối mặt với mọi thứ. Cuối năm 2014, xác định gia đình là quan trọng nhất, Đồng quyết định cưới vợ.

Sau khi trở lại ở mùa giải 2015, Đồng phải cạnh tranh gay gắt về vị trí với các đàn em ở SLNA. Mọi thứ chỉ thay đổi với Đình Đồng kể từ khi hết hạn hợp đồng 2 năm với SLNA và chuyển ra thi đấu cho FLC Thanh Hóa với lót tay 1,7 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, Đình Đồng còn gần như bất khả xâm phạm về vị trí. Chưa kể, nhờ việc được ra sân thường xuyên nên Đình Đồng tạo được dấu ấn, và khi Hữu Thắng tiếp quản ĐTQG, ông thầy cũ này đã gọi Đình Đồng. Sau bao năm, Đình Đồng lại được trở lại với cảm giác đội tuyển, được cháy hết mình với niềm tự hào dân tộc. Ngoài chuyên môn thì trong thời gian này, Đình Đồng cũng có tin vui hậu trường, khi vợ sinh con, tổ ấm thêm tiếng cười, hạnh phúc.

Có động lực từ nhiều phía, Đồng càng tự tin để cống hiến nhiều hơn cho ĐTQG. Không phải được ông thầy cũ ưu ái mà chính Đình Đồng đã thể hiện tốt chuyên môn của mình. Trong thời gian dài chuẩn bị cho AFF Cup 2016, Đình Đồng chơi tốt và xứng đáng với vị trí chính thức bên hành lang cánh trái của ĐTVN. Với một cầu thủ đã từng trải qua nhiều thử thách, việc có được gần như tất cả những điều tốt đẹp ở thời điểm hiện tại giống như một giấc mơ và Đình Đồng cho biết, anh chỉ có thể nói, cảm ơn cuộc đời vì bản thân quá may mắn. 

Vĩnh Liêm

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.