Tuyển thủ Pháp dính kỷ lục buồn; Real Madrid ra mắt Neymar trong ngày bán Ronaldo?

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Real Madrid muốn ra mắt Neymar trong ngày bán Ronaldo; Arsenal chiêu mộ Lucas Torreira; Man City đón Riyad Mahrez; Ronaldo viết bức tâm thư tri ân đội bóng Hoàng gia... là những thông tin thể thao quốc tế mới cập nhật.

"Chân gỗ" Giroud dính kỷ lục buồn ở World Cup

Trung phong cắm tuyển Pháp đã có 13 pha dứt điểm kể từ đầu giải, nhưng chưa một lần trúng đích.

Theo hãng số liệu Opta, thống kê của Oliver Giroud là tệ nhất của một cầu thủ ở World Cup. Tính riêng trận bán kết thắng Bỉ 1-0, Olivier Giroud tung ra tới 6 cú dứt điểm. Bốn trong số đó đi ra ngoài, hai tình huống còn lại thì bị hậu vệ đối phương truy cản.

Giroud khiến Kompany có trận đấu vất vả. Ảnh: Reuters.

Giroud khiến Kompany có trận đấu vất vả. Ảnh: Reuters

Cơ hội tốt nhất cho Giroud đến từ đường giật gót kiến tạo của sao trẻ Kylian Mbappe. Nhưng khi đối mặt thủ môn Thibaut Courtois, chân sút 31 chậm chân và để hậu vệ Bỉ cản phá. Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội, Giroud vẫn để lại ấn tượng mỗi khi hỗ trợ phòng ngự. Anh tạo ra ba cú tắc bóng thành công, chỉ kém tiền vệ Paul Pogba và Blaise Matuidi.

Từng bị CĐV Arsenal gán biệt danh "Chân gỗ", nhưng Giroud vẫn là quân bài quan trọng của HLV Didier Deschamps trên tuyển. Sau khi ngồi dự bị ở trận mở màn gặp Australia, anh đều đá chính các trận còn lại của Pháp trên hành trình vào chung kết. Tiền đạo cao 1m93 vẫn đang chờ bàn thắng thứ 32 cho "Les Bleus".

Real Madrid muốn ra mắt Neymar trong ngày bán Ronaldo

Juventus đã chiêu mộ Ronaldo thành công và siêu sao người Bồ cũng hoan hỷ với mọi thỏa thuận cá nhân cùng nhà vô địch Serie A. Real Madrid được loan báo "mời" Juventus tậu Ronaldo về để dọn đường đón Neymar.

Real thông báo ký Neymar khi bán Ronaldo, Man City đón Mahrez
Real muốn công bố ký Neymar đúng ngày bán Ronaldo.

Nhà báo Eduardo Inda hé lộ, sở dĩ Ronaldo chưa thể tưng bừng ra mắt ở Turin bởi anh còn phải... chờ Neymar.

Lý do, ông trùm Perez hiểu rất rõ, việc bán đi một cầu thủ huyền thoại ngay sau khi cùng đội đoạt chiếc cúp C1 thứ 3 liên tiếp sẽ gây ra "bất ổn", phản ứng tiêu cực nơi người hâm mộ. Vì thế, sự có mặt của một "siêu bom tấn" mới mang tên Neymar, và lại là cựu cầu thủ Barca, sẽ thực sự xoa dịu điều đó.

Hôm đầu tháng 7 có tin Real đã đạt thỏa thuận mua Neymar với giá 310 triệu euro, tuy nhiên phía Nhà trắng sau đó lên tiếng phủ nhận.

Dù vậy, theo nguồn trên Real đang gấp rút hoàn tất hợp đồng với chân sút Brazil, sau khi anh cùng đội nhà bị Bỉ đá văng khỏi World Cup 2018 tại vòng tứ kết vừa qua.

Kế hoạch của Real Madrid là công bố việc ký kết với Neymar đúng vào ngày đẩy Ronaldo sang Juventus. Với các tin tức mới nhất thì Ronaldo chính thức thuộc về Bà đầm già.

Tâm thư cảm động của Ronaldo chia tay Real 

 chia tay real, ronaldo viet tam thu cam dong hinh anh 1

Sau khi chia tay Real, Ronaldo đã viết bức tâm thư tri ân đội bóng Hoàng gia: “Những năm tháng ở Real Madrid có lẽ là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tất cả mọi người vì tình yêu và tình cảm mà tôi đã nhận được.  Tuy nhiên, tôi tin rằng thời gian đã đến lúc mở ra một giai đoạn mới trong cuộc sống của tôi. Đó là lý do tại sao tôi đã yêu cầu câu lạc bộ chấp thuận yêu cầu ra đi của tôi. Tôi cảm thấy như vậy và tôi mong tất cả mọi người hãy hiểu tôi. 

Tôi đã có những đồng đội tuyệt vời trong phòng thay đồ. Tôi đã cảm nhận được sự ấm áp từ tình yêu của các CĐV. Chúng tôi đã cùng nhau giành 4 chức vô địch Champions League sau 5 năm, trong đó có 3 danh hiệu liên tiếp.

Ở cấp độ cá nhân, tôi có sự hài lòng khi giành được 4 Quả bóng Vàng và 3 Chiếc giày Vàng. Tất cả đều đến trong thời gian tôi ở CLB phi thường này. Real Madrid đã chinh phục trái tim tôi và gia đình tôi. Đó là lý do tại sao tôi muốn nói lời cảm ơn với câu lạc bộ, Chủ tịch, giám đốc, đồng nghiệp của tôi, tất cả các kỹ thuật viên, bác sĩ, vật lý và công nhân”.

Man City thở phào đón Riyad Mahrez

Tờ Mirror loan báo, cuối cùng thì Man City cũng hoàn tất được hợp đồng mua Riyad Mahrez từ Leicester City với giá 67 triệu bảng sau... 6 tháng. CLB chuẩn bị có thông báo chính thức.

Real thông báo ký Neymar khi bán Ronaldo, Man City đón Mahrez
Mahrez được toại ý sang chơi cho Man City.

Nhà vô địch Premier League đã rất muốn có tiền vệ Algeria từ hồi tháng 1, bản thân Mahrez cũng vậy, nhưng Bầy cáo đã không để anh toại ý.

Tuy nhiên, điều Mahrez mong chờ rốt cuộc rồi cũng đến, khi sẽ trở thành một phần trong đội hình của Pep Guardiola mùa tới.

Mahrez được cho đã đồng ý hợp đồng với mức lương 200.000 bảng/tuần tại sân Etihad.

Pep Guardiola sẽ trở lại với công việc, chuẩn bị tập luyện trước mùa giải vào thứ Hai tới đây, cùng các cầu thủ Man City mà không tham gia làm nhiệm vụ tại World Cup 2018.

Arsenal chính thức chiêu mộ thành công ngôi sao Uruguay

Ngay sau khi World Cup 2018 kết thúc, tiền vệ Lucas Torreira đã chính thức tới khoác áo Arsenal. Để hoàn tất thương vụ này, Arsenal đã phải trả cho Sampdoria số tiền 30 triệu euro.

 Lucas Torreira chính thức cập bến Arsenal

Tại Arsenal, Lucas Torreira sẽ khoác áo số 11. Anh là gương mặt đáng kỳ vọng của “Pháo thủ”. Trong những năm qua, CLB đã thiếu đi cầu thủ đánh chặn chất lượng. Sự xuất hiện của Lucas Torreira sẽ giúp Arsenal bớt mong manh hơn.

Lucas Torreira là tân binh thứ 4 của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018 sau Sokratis Papastathopoulos, Bernd Leno và Stephan Lichtsteiner. Trong vài ngày tới, họ sẽ đón Matteo Guendouzi từ Lorient với giá 7 triệu bảng.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.