Thể thao

Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan trên sân Mỹ Đình

Hải Hoàng 10/09/2024 23:07

Dù có bàn thắng trước, nhưng Đội tuyển Việt Nam vẫn để thua ngược Thái Lan trên sân Mỹ Đình, tại giải giao hữu quốc tế 2024.

Tối 10/9, Đội tuyển Việt Nam có cuộc tiếp đón Đội tuyển Thái Lan tại giải giao hữu quốc tế 2024 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Bước vào trận đấu, các học trò của huấn luyện viên Kim Sang-sik thể hiện quyết tâm cao, nhưng nhịp độ trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm. Tuyển Việt Nam thi đấu với đội hình thấp và dồn toàn bộ sự tập trung cho mặt trận phòng ngự.

f32ba9e1977630286967.jpg
Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng

Trong khi đó, tuyển Thái Lan cầm bóng nhiều hơn và có phần lấn lướt đội chủ nhà. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra, khi từ một tình huống tấn công đơn giản, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng. Phút 21, số 22 (Tiến Linh) đột phá qua 2 hậu vệ Thái Lan, trước khi dứt điểm chuẩn xác, hạ gục thủ môn Khammai.

3cbe990be89d4fc3168c.jpg
Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Hải Hoàng

Tuy nhiên, Thái Lan tấn công bế tắc nhưng đã tận dụng tốt cơ hội từ một pha bóng cố định để gỡ hòa ở phút 26. Sau pha làm tường của đồng đội, Suphanat đánh đầu cận thành, không cho Nguyễn Filip cơ hội cản phá.

Trong thế trận chặt chẽ, hàng thủ Việt Nam bất ngờ mắc lỗi. Phút 41, pha phá bóng hụt của Nguyễn Phong Hồng Duy tạo cơ hội cho Patrik Gustavsson dứt điểm cận thành, đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-2 nghiêng về Thái Lan.

becf627b13edb4b3edfc.jpg
Thái Lan có bàn thắng gỡ hòa. Ảnh: Hải Hoàng

Bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam đã có thêm cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Dù vậy, pha xử lý của Văn Đức vẫn quá đơn giản với thủ môn Thái Lan.

Sau những phút tấn công không hiệu quả, huấn luyện viên Kim Sang-sik đưa ra thêm sự điều chỉnh, Hùng Dũng, Xuân Mạnh rời sân nhường chỗ cho Văn Thanh và Vĩ Hào. Quang Hải, Hoàng Đức được kéo xuống đá ở vị trí tiền vệ, trong khi Vĩ Hào sát cánh cùng Tiến Linh, Văn Đức trên hàng công. Văn Thanh chơi linh hoạt bên cánh phải.

403a4848.jpg
Dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn nhận thất bại 1-2 trước Thái Lan ngay trên sân nhà. Ảnh: Hải Hoàng

Những phút cuối trận đấu, Thái Lan chủ động chơi phòng ngự số đông. Tuyển Việt Nam cầm bóng nhiều nhưng lại không có sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định. Cú sút của Văn Đức là cơ hội đáng kể duy nhất của đội chủ nhà từ đầu hiệp 2.

Tuyển Việt Nam dâng đội hình quá cao và phải chịu một đợt phản công ở phút 88. Channarong băng xuống đối mặt thủ môn nhưng lại đặt lòng đưa bóng đi ra ngoài. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam với tỷ số 1-2./.

Mới nhất
x
x
Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan trên sân Mỹ Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO