Tuyệt chiêu “săn” vé máy bay giá rẻ

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Việc đi du lịch bằng máy bay đã trở nên rất phổ biến khi các hãng liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi. Vậy làm sao để có thể săn vé giá rẻ một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất? Dưới đây những kinh nghiệm mà hầu hết những người đã săn vé giá rẻ thành công đều trải qua.

1. Trang bị máy tính với đường truyền tốc độ internet cao

Điều kiện tiên quyết để săn được chiếc vé máy bay giá rẻ kiểu này là bạn hãy đảm bảo máy tính của mình kết nối với intetnet có đường truyền tốc độ cao, liên tục và ổn định. Nếu nhà hoặc văn phòng bạn có cáp internet, bạn nên kết nối nó với máy tính hơn là dùng wifi.
Chỉ cần bạn truy cập vào các website của các hãng máy bay là có thể check ngay chuyến bay cho những tháng sau, thậm trí là năm sau. Tuy nhiên, vào những giờ vàng để săn vé mà mạng hay máy tính chậm hoặc có vấn đề thì chắc chắn bạn sẽ bị chậm chân và mất cơ hội săn được vé rẻ.

2. Đăng ký thành viên, đăng ký nhận thông tin của hãng

Hầu hết các hãng hàng không đều có website, khi ra chương trình các hãng sẽ cống bố rộng rãi trên website. Chính vì vậy, nên vào website của hãng và đăng ký email nhận tin. Khi có chương trình khuyến mãi, bộ phận truyền thông của họ sẽ gửi đến email của bạn để thông báo cho bạn biết.

Ngoài ra, ngày nay mạng xã hội bùng nổ đặc biệt là facebook, khi có chương trình khuyến mãi các hãng máy bay cũng sẽ đăng tin lên facebook, các bạn vào fanpage của các hãng và like để được nhận tin khuyến mãi giá rẻ một cách nhanh nhất.

3. Chuẩn bị sẵn sàng thông tin cá nhân
Các thông tin cá nhân như họ tên, quê quán, số điện thoại, số CMND, hộ chiếu… bạn nên ghi ra một bản word để sẵn sàng cho việc book vé một cách nhanh chóng nhất.

4. Nhanh tay truy cập website và check, book vé khi đọc được tin

Ngay sau khi đọc được tin khuyến mãi hay nhanh tay truy cập vào website của hãng (nên dùng trình duyệt firefox và google chrome để truy cập nhanh hơn).

Nếu như xảy ra tình trạng nghẽn mạng do số người truy cập quá đông. Đừng nản lòng cố gắng refresh (F5) lại trình duyệt vì cũng rất nhiều người sẽ bị như bạn mà. Tốt nhất là mở nhiều trình duyệt một lúc để không được cái nọ sử dụng luôn cái kia.

5. Có sẵn thẻ ngân hàng trong ví và còn tiền

Bạn đã check được vé và đến bước cuối cùng là thanh toán, nhưng bạn không có thẻ visa, master card hoặc thẻ của bạn hết tiền!!! vậy là bạn đã bị lỡ mất cơ hội săn vé máy bay giá rẻ. Chính vì vậy, nếu muốn săn vé thì điều quan trọng là phải luôn có trong người thẻ Visa Debit và Master Debit của các ngân hàng trong toàn quốc để thanh toán.

6. Luyện tập thành thạo các bước đặt vé

Để book vé một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất bạn hãy tập book trước, làm lần lươt các bước theo hướng dẫn trên webside. Việc này giúp thao tác nhanh và hoàn thành book vé trong thời gian ngắn nhất. Điều này rất quan trọng vì sẽ có rất nhiều người săn vé máy bay giá rẻ trong cùng một thời điểm, ai nhanh tay hơn sẽ được vé.

Lưu ý : Khi đặt vé, trong phần điền thông tin cá nhân sẽ có rất nhiều ô mục. Bạn lưu ý chỉ cần điền những ô nào có dấu *, những ô khác bỏ qua . Ngoài ra chú ý điền đúng email, số điện thoại, ngày sinh và tên -đó là 4 thông tin quan trọng nhất phải chú ý và điền một cách chính xác.

7. Quyết đoán và lên kế hoạch sẵn

Bạn xác định săn vé giá rẻ thì nên lên trước kế hoạch sẽ đi đâu trước khoảng 3 tháng để săn được vé và đặt phòng khách sạn cho hợp lý. Một chú ý nữa là bay ngày thường đắt hơn bay đêm nên cần thu xếp thời gian, xem xét sự chênh lệch múi giờ của các nước để book vé với thời gian hợp lý.
Một điều nữa cũng nên quyết đoán là mặc dù giảm giá nhưng không phải vé nào cũng quá rẻ nhưng cũng đừng lưỡng lự nếu như giá nó hợp lý cho chuyến đi của bạn.

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.