Tuyệt đối không được dạy thêm văn hoá

Đó là lời khẳng định của thứ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Vinh Hiển về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học.
Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - ông Nguyễn Vinh Hiển cho biết, theo thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16-5-2012 quy định, các trường tiểu học “không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày”; “không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống”.

Theo chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học của bộ trưởng Bộ GD-ĐT ngày 3/11/2014, học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày do có thêm thời gian tại trường, đã được nhà trường bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống nên giáo viên không tổ chức thêm các hoạt động giáo dục đó nữa, và tất nhiên cũng không tổ chức dạy thêm các môn văn hóa. Đối với học sinh học 1 buổi/ngày thì nhà trường có thể tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống để góp phần giáo dục toàn diện, không dạy thêm các môn văn hoá.

Tuyệt đối không được dạy thêm văn hoá ảnh 1
Ảnh minh hoạ

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng nhấn mạnh, chỉ không cấm dạy thêm những nội dung phù hợp với quy định ở hai văn bản trên. Tuyệt đối không được dạy thêm văn hóa.

Trước đó, tại hội nghị tập huấn nâng cao năng lực quản lý các trưởng phòng GD-ĐT được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh trong 2 ngày 10 và 11/12 vừa qua, trước ý kiến của bà Võ Ngọc Thu - trưởng Phòng GD-ĐT quận 5, TP.HCM: “Bộ GD-ĐT nên có hướng mở và cái nhìn thoáng hơn trong việc dạy thêm. Đi học thêm là một nhu cầu có thật của phụ huynh, học sinh. Bậc THCS, THPT được dạy thêm nhưng bậc tiểu học lại không được dạy”. Ông Nguyễn Vinh Hiển có trả lời: Bộ không cấm giáo viên tiểu học dạy thêm. 

Ngay lúc đó, một đại biểu khác đã đứng lên đọc nội dung thông tư 17 của Bộ GD-ĐT về dạy thêm - học thêm với nội dung như ý bà Thu phát biểu. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT hứa: “Chúng tôi sẽ xem lại nội dung này. Tuy nhiên, chủ trương là không cấm giáo viên tiểu học dạy thêm, chỉ không cho phép dạy thêm đối với học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày mà thôi”.

Theo giaoduc.net

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.