Thị trường

Tỷ giá USD hôm nay 7/8: Đồng USD quay đầu tăng

Hùng Cường07/08/2024 07:03

Tỷ giá USD hôm nay 7/8: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.240 đồng. Trong khi đó, chỉ số US Dollar Index (DXY) tăng 0,23%, đạt mốc 102,93.

Tỷ giá USD thế giới hôm nay 7/8

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 102,90 điểm, tăng 0,23 điểm so với giao dịch ngày 6/8/2024.

Đồng đô la Mỹ ghi nhận sự phục hồi so với các đồng tiền chủ chốt khác, trong khi đồng yên Nhật duy trì ổn định ở mức cao trong bảy tháng so với đô la, sau khi những biến động đáng chú ý gần đây đã được điều chỉnh.

Thị trường chứng khoán toàn cầu chứng kiến sự điều chỉnh tích cực, với chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 10% vào ngày 5/8, bù đắp cho sự sụt giảm 12% vào ngày trước đó, trong khi chứng khoán châu Âu cũng nỗ lực hồi phục.

Axel Merk, Chủ tịch và Giám đốc Đầu tư của Merk Investments, bày tỏ quan điểm không ngạc nhiên trước khả năng biến động thị trường tiếp tục, nhưng nhấn mạnh rằng những biến động lớn gần đây đã dần trở lại trạng thái bình thường.

Đồng yên Nhật tăng giá gần đây do sự gia tăng biến động thị trường, khiến nhà đầu tư rời bỏ các giao dịch carry trade, được hỗ trợ bởi quyết định tăng lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản vào cuối tuần.

Giao dịch carry trade, một chiến lược đầu tư dựa trên việc vay vốn từ các quốc gia có lãi suất thấp như Nhật Bản hoặc Thụy Sĩ để đầu tư vào tài sản có lợi suất cao hơn ở các nền kinh tế khác, đã giảm sút do biến động thị trường.

Karl Schamotta, Chiến lược gia thị trường tại Corpay, nhận định rằng các biến động gần đây có thể đã quá mức, nhưng cũng chỉ ra rằng nhu cầu tìm kiếm sự an toàn đã giảm và dòng tiền đang dần ổn định trở lại trên các cặp tiền tệ chính.

Thị trường tiền tệ đang chứng kiến những biến động quan trọng, phần lớn do các chiến lược chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong các phiên họp tới của họ.

Giới đầu tư dự đoán Fed sẽ giảm lãi suất thêm 110 điểm phần trăm trong năm nay, với tỷ lệ 70% cho khả năng giảm 50 điểm vào tháng 9, một sự giảm nhẹ so với mức 85% được ghi nhận vào ngày 5/8, theo dữ liệu từ công cụ FedWatch của CME.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã phản bác lại quan điểm rằng sự sụt giảm trong số liệu việc làm tháng 7 là dấu hiệu của một nền kinh tế đang suy thoái, đồng thời cảnh báo rằng việc giảm lãi suất có thể cần thiết để ngăn chặn một kịch bản như vậy.

Tỷ giá USD hôm nay 7/8: Đồng USD quay đầu tăng

Tỷ giá USD trong nước hôm nay 7/8

Đồng USD cho thấy sự phục hồi trước các đồng tiền chính khác trên thị trường.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã điều chỉnh tỷ giá trung tâm VND/USD xuống còn 24.240 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với ngày trước.

Khoảng giao dịch tỷ giá USD được các ngân hàng thương mại (NHTM) duy trì từ 23.400 đến 25.450 VND/USD.

Sở giao dịch NHNN cũng đặt mức mua bán USD trong phạm vi tương tự.

Vietcombank công bố tỷ giá mua vào là 24.950 VND/USD và bán ra là 25.320 VND/USD, tăng 50 đồng ở chiều mua và không đổi ở chiều bán so với ngày 6/8.

Mức giá mua và bán USD trên thị trường hiện dao động trong khoảng từ 24.000 đến 25.500 VND/USD.

Mới nhất
x
x
Tỷ giá USD hôm nay 7/8: Đồng USD quay đầu tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO