Tỷ phú đầu tiên trên thế giới có tài sản vượt 100 tỷ USD

Hiệu ứng Black Friday đã đẩy giá cổ phiếu Amazon lên mức kỷ lục, theo đó, tổng tài sản ròng của ông chủ Amazon, Jeff Bezos, vượt mốc 100 tỉ USD.

Tỉ phú Jeff Bezos trở thành tỉ phú đầu tiên giàu nhất thế giới với khối tài sản vượt 100 tỉ USD - Ảnh: REUTERS
Tỉ phú Jeff Bezos trở thành tỉ phú đầu tiên giàu nhất thế giới với khối tài sản vượt 100 tỉ USD - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Bloomberg, tổng tài sản ròng của tỉ phú Jeff Bezos, giám đốc điều hành (CEO) của Amazon hiện đã có 12 con số trong ngày 24/11 khi người dân Mỹ tưng bừng "mở ví" ở một trong những dịp mua sắm sôi động nhất năm, ngày Black Friday.

Amazon chiếm 50% doanh số bán hàng online tại Mỹ ngày Black Friday

Trang Business Insider dẫn báo cáo mới của công ty GBH Insights, đại gia bán lẻ trực tuyến Amazon đã giành được từ 45-50% tổng doanh số bán hàng trên mạng trong ngày Black Friday.

Cùng với số liệu của GBH Insights, các hãng phân tích thị trường khác cho thấy doanh số bán hàng của Amazon đã vượt hơn 1 tỉ USD trong 24 giờ qua.

Theo thông tin cập nhật tới ngày 14/11, ông Bezos sở hữu 78,9 triệu cổ phần của Amazon. Căn cứ mức giá cổ phiếu Amazon đạt 1.186 USD khi thị trường đóng cửa ngày 25/11, chỉ riêng số cổ phiếu này đã mang lại cho ông chủ Amazon hơn 93,5 tỉ USD.

Amazon không phải lĩnh vực kinh doanh duy nhất của ông Bezos. Tỉ phú này còn sở hữu báo Washington Post và công ty vũ trụ Blue Origin.

Mặc dù không dễ để định giá giá trị của các công ty này, nhưng tạp chí Forbes từng ước tính tổng tài sản ròng của ông Bezos là 99,6 tỉ USD.

Với diễn biến mới nhất này, ông chủ Amazon đang là người giàu nhất thế giới, tỉ phú đầu tiên sở hữu hơn 100 tỷ USD, tiếp theo đó là tỉ phú Bill Gates và tỉ phú Warren Buffett.

Tờ The Verge làm một so sánh khá thú vị để mọi người có thể hình dung về số tiền "khủng khiếp" mà tỉ phú Bezos đang sở hữu.

Theo đó, tính tới một thời điểm trong ngày 24/11 đã có gần 50 ngàn người (47.742 người) trả lời lại một tweet của Bezos trên mạng Twitter. Nếu Bezos chia số tài sản hiện có của ông cho tất cả họ, mỗi người sẽ nhận được khoảng 2,1 triệu USD.

Theo tuoitre.vn

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.