Tỷ phú giàu nhất châu Á có tài sản gấp đôi con số công bố

Theo thống kê của Tạp chí Bloomberg, ông Li Ka-shing hiện có tổng tài sản ròng lên tới 29,2 tỷ USD.

Tỷ phú giàu nhất châu Á Li Ka-shing mới đây cho biết, tài sản thực của ông nhiều hơn ít nhất 40% so với con số ước tính vẫn thường được báo chí công bố. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh sẽ không thừa nhận vị trí là một ông trùm của giới tài chính Hồng Kông.
 

Tài sản thực của ông nhiều hơn ít nhất 40% so với con số ước tính vẫn thường được báo chí công bố (Ảnh: KT)
Tài sản thực của ông nhiều hơn ít nhất 40% so với con số ước tính vẫn thường được báo chí công bố (Ảnh: KT)

Tỷ phú 85 tuổi chia sẻ: “Tôi cho rằng việc bạn có là một tỷ phú hay không không quan trọng. Quan trọng hơn cả là cuộc sống của bạn có ý nghĩa không và mọi người có tin tưởng, ngưỡng mộ bạn hay không.”.

Theo thống kê của Tạp chí Bloomberg, ông Li Ka-shing hiện có tổng tài sản ròng lên tới 29,2 tỷ USD. Số tài sản này đã giúp ông trở thành người giàu nhất châu Á và đứng thứ 22 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Phần lớn tài sản của ông là cổ phần ở các công ty đã niêm yết, bao gồm Công ty bất động sản Cheung Kong, Công ty Hutchison Whampoa và Tập đoàn sản xuất dầu khí Husky Energy (HSE) của Canada.

Công ty Cheung Kong trong ngày hôm qua (2/3) vừa công bố kết quả kinh doanh cho thấy, lợi nhuận năm 2013 của công ty này tăng từ 32 tỷ đôla Hồng Kông lên 35,3 tỷ đôla Hồng Kông (tương đương 4,5 tỷ USD). Trong khi đó, Công ty Hutchison Whampoa tăng 20% lên 31,1 tỷ đôla Hồng Kông trong năm ngoái.

Ông Li cho biết, trong ít nhất 10 năm qua, các tạp chí nước ngoài đã ước tính tài sản của ông chỉ bằng khoảng một nửa so với thực tế. Ông cho rằng, các tạp chí có thể đã không coi Husky thuộc tài sản của ông, song thực ra ông là cổ đông lớn nhất ở đây. Đó là một khoản đầu tư cá nhân.

Trước đó, Bloomberg đã có tính đến cổ phần của ông ở Husky với con số ước tính khoảng 350 triệu cổ phiếu với giá trị ở thời điểm này vào khoảng 10,5 tỷ USD, tương đương với 1/3 tài sản của ông Li./.
Theo vov

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.