Thể thao

U11 Sông Lam Nghệ An lần thứ 8 lên ngôi vô địch toàn quốc

Đức Anh 07/08/2024 17:14

Ghi được bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận chung kết, U11 Sông Lam Nghệ An chính thức giành chức vô địch lần thứ 8 tại Giải Nhi đồng toàn quốc 2024.

Trận đấu giữa U11 Bắc Ninh và U11 Sông Lam Nghệ An diễn ra vào chiều 7/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Ninh.

bna_2(2).jpg
Với sức tấn công như vũ bão, U11 Sông Lam Nghệ An tạo ra vô vàn cơ hội trước cầu môn Bắc Ninh. Ảnh: Sỹ Hiếu

Trước khi bước đến trận chung kết, U11 Sông Lam Nghệ An đã trải qua chuỗi trận đấu với những kết quả đầy thuyết phục. Đội bóng của huấn luyện viên Quang Thọ giành thành tích toàn thắng ghi được 16 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Tại trận bán kết, U11 Sông Lam Nghệ An đã ngược dòng thành công để đánh bại U11 Thái Nguyên với tỷ số 3-1. Qua đó điền tên mình vào chơi trận chung kết.

Trong khi đó, đối thủ của U11 Sông Lam Nghệ An là U11 Bắc Ninh cũng đã có 1 giải đấu hết sức thành công. Sau khi để thua các học trò của huấn luyện viên Quang Thọ ở lượt đấu đầu tiên tại vòng bảng với tỷ số 2-3, chủ nhà Bắc Ninh đã khắc phục được những hạn chế để giành liên tiếp 2 trận thắng, qua đó điền tên mình vào vòng tứ kết. Tại vòng đấu loại trực tiếp, U11 Bắc Ninh vượt qua U11 Hưng Yên với tỷ số tối thiểu 1-0. Và ở trận bán kết, U11 Bắc Ninh đã giành chiến thắng trên loạt chấm luân lưu trước U11 Việt Hùng Thanh Hóa.

bna_1(2).jpg
Như thường lệ, Đức Anh vẫn là đầu tàu trên hàng công của U11 Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Sỹ Hiếu

Với thành tích mà 2 đội đã tạo ra, thì cuộc chạm trán này được xem là trận chung kết trong mơ. Tuy nhiên nếu xét về lối chơi, cũng như những cá nhân cụ thể thì U11 Sông Lam Nghệ An vẫn được đánh giá có phần nhỉnh hơn. Bởi trong đội hình của đội bóng xứ Nghệ sở hữu những nhân tố hết sức nổi bật như Đức Anh hay Bá Duẩn. Đây là những cầu thủ có thể tự mình xoay chuyển được cục diện trận đấu. Dẫu vậy với lợi thế sân nhà, Bắc Ninh vẫn hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ trước sức mạnh khủng khiếp đến từ đại diện Bắc miền Trung.

Và đúng như dự đoán hiệp 1 của trận đấu đã diễn ra với những tình huống nghẹt thở. Ngay khi bóng lăn, như thường lệ, U11 Sông Lam Nghệ An đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế chủ động và đẩy cao sức ép lên phần sân của Bắc Ninh.

Phút thứ 8, U11 Sông Lam Nghệ An tạo ra cơ hội mười mươi trước khung thành chủ nhà, nhưng cú sút cận thành của Đức Anh đã không thể vượt qua được thủ môn Trọng Đạt (Bắc Ninh).

Ngay sau đó, các học trò của huấn luyện viên Quang Thọ tiếp tục tạo nên tình huống thót tim cho các cổ động viên Bắc Ninh. Bóng trôi qua trước khung thành chủ nhà, nhưng rất may không có điểm chạm nào được thực hiện bởi cầu thủ xứ Nghệ.

Những phút sau đó, U11 Sông Lam Nghệ An liên tục gây ra hàng loạt các pha vây ráp trước khung thành của Trọng Đạt nhưng Bá Duẩn hay Đức Anh đều không thể tìm thấy được mảnh lưới của đối phương. Vì vậy, 20 phút đầu tiên của trận đấu đã khép lại mà chưa bên nào mở được tỷ số.

bna_3(2).jpg
Tấn công không biết mệt mỏi, U11 Sông Lam Nghệ An đã được đền đáp với bàn thắng ở những phút cuối trận. Ảnh: Sỹ Hiếu

Bước sang hiệp 2, Sông Lam Nghệ An vẫn tạo ra thế trận 1 chiều trước chủ nhà. Phút 22, sau khi nhận đường chọc khe đầy hợp lý từ đồng đội, Đức Anh có pha đối mặt với thủ thành Trọng Đạt. Tuy nhiên, cú sửa lòng của tiền đạo mang áo số 10 đã không đưa bóng đi trúng cầu môn Bắc Ninh.

Trước sức tấn công như vũ bão đến từ nhiều phía, hàng thủ U11 Bắc Ninh đã không thể đứng vững. Phút 39, các học trò của huấn luyện viên Quang Thọ đã mở được tỷ số trận đấu. Thủ thành Gia Bảo nhận bóng sau cú đá biên của đồng đội, thủ môn này tung cú sút đầy uy lực từ phần sân nhà khiến cho Trọng Đạt mắc sai lầm và phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút cuối trận, U11 Bắc Ninh vùng lên mạnh mẽ, nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng đều bất thành. Như vậy với chiến thắng 1-0, U11 Sông Lam Nghệ An chính thức giành chức vô địch lần thứ 8 tại Giải Nhi đồng toàn quốc 2024./.

Mới nhất
x
x
U11 Sông Lam Nghệ An lần thứ 8 lên ngôi vô địch toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO