Thể thao

U15 Sông Lam Nghệ An gặp U15 Thể Công Viettel: Đá đúng sức là thắng

Xuân Quý 07/09/2024 11:46

Mặc dù U15 Thể Công Viettel là đối thủ khá khó chịu nhưng chỉ cần thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến thi đấu đúng sức mình thì U15 Sông Lam Nghệ An hoàn toàn có thể giành vé vào bán kết.

U15 Thể Công Viettel tại giải đấu năm nay là 1 đội bóng có lối chơi khá đẹp mắt. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thăng Long có nhiều mảng miếng trong tấn công. Điều đó đã được thể hiện khi họ ghi 7 bàn thắng tại vòng bảng đã qua.

Những nhân tố nổi bật nhất trên hàng công của U15 Thể Công Viettel chính là đội trưởng Lê Trọng Đại Nhân, Trần Chí Dũng và Triệu Đình Vỹ. Bộ 3 này đã đóng góp cho đội bóng trẻ ngành Quân đội 16 bàn thắng ở vòng loại.

u.jpg
U15 Thể Công Viettel có lối chơi khá đẹp mắt tại vòng bảng. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, ở vòng bảng vừa qua, chỉ có Lê Trọng Đại Nhân là có được 1 bàn thắng. Trong khi đó, sự vô duyên của Trần Chí Dũng và Triệu Đình Vỹ góp phần dẫn đến trận thua đau đớn trước U15 Bà Rịa Vũng Tàu.

Mặc dù vậy, ở trận đấu sắp tới, hàng thủ của U15 Sông Lam Nghệ An vẫn phải thi đấu tập trung và bọc lót cho nhau tốt để hạn chế sức mạnh tấn công của đội bóng trẻ ngành Quân đội.

Bộ đôi Trần Văn Hải và Quán Thành Công vẫn sẽ là những trụ cột nơi hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ. Thể lực, thể hình và kinh nghiệm thi đấu của bộ đôi này sẽ là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ U15 Sông Lam Nghệ An ở các trận đấu đã qua. Do đó, chỉ cần thi đấu đúng sức mình thì hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có thể vô hiệu hóa các chân sút bên phía đội bóng ngành Quân đội.

Trên mặt trận tấn công, Đội trưởng Nguyễn Minh Thủy vẫn là niềm cảm hứng cho các đợt lên bóng của U15 Sông Lam Nghệ An. Những đường chuyền thông minh của tiền vệ mang áo số 8 này mở ra các cơ hội cho Bùi Văn Tú, Trần Ngọc Sơn hay Phan Văn Tài ghi bàn.

Nếu gặp bế tắc trong các tình huống lên bóng thì quân bài chiến thuật Phạm Viết Duy hay những cú sút xa sẽ là phương án được tính đến của đội bóng trẻ xứ Nghệ.

bna_duc-anh-3290.jpg
Nếu thi đấu đúng thực lực thì U15 Sông Lam Nghệ An hoàn toàn có thể vượt qua U15 Thể Công Viettel. Ảnh tư liệu: Đức Anh

Tuy vậy, hàng thủ của U15 Thể Công Viettel cũng không quá mạnh. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thăng Long đã bị thủng lưới 5/8 trận ở vòng loại và 2/3 trận tại vòng bảng vừa qua. Trong đó, nách trung lộ chính là điểm yếu chí mạng nhất của U15 Thể Công Viettel. Do đó, đây là cơ hội để cho các chân sút của U15 Sông Lam Nghệ An khai thác và nâng cao thành tích của mình ở giải đấu năm nay.

Ngoài ra, trong 3 lần đối đầu gần đây nhất, U15 Sông Lam Nghệ An đều là người giành chiến thắng. Đó là chiến thắng trên chấm luân lưu để mang về chức vô địch giải U15 Quốc gia 2018 hay mới đây nhất là chiến thắng 5-2 tại vòng bán kết giải U15 Quốc gia 2023.

Có thể nói, U15 Sông Lam Nghệ An đang át vía U15 Thể Công Viettel trong những năm gần đây. Và trong trận đấu này, chỉ cần thi đấu đúng sức mình thì đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến hoàn toàn có thể ghi tên mình vào bán kết.

Hy vọng rằng, U15 Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp tục thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng trước đội bóng trẻ ngành Quân đội, qua đó tiến thêm 1 bước nữa trong hành trình chinh phục chức vô địch giải U15 Quốc gia lần thứ 5.

Trận đấu giữa U15 Sông Lam Nghệ An gặp U15 Thể Công Viettel sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 8/9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, Hưng Yên.

Mới nhất
x
x
U15 Sông Lam Nghệ An gặp U15 Thể Công Viettel: Đá đúng sức là thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO