U19 HAGL Arsenal JMG đi tiếp nhờ bốc thăm

Thất bại 1-2 trước U21 Sydney nhưng thầy trò HLV Guillaume Graechen vẫn giành quyền vào bán kết cùng U21 Malaysia nhờ lá thăm may mắn, tại giải U21 Quốc tế chiều 23/10. 

Lễ bốc thăm được tổ chức trong phòng hợp báo, ngay sau trận đấu trên sân Cần Thơ. Ba HLV đại diện cho đội bóng của họ chọn những quả bóng tròn nhỏ, bên trong chứa những con số sẽ là thứ tự của đội trong bảng đấu. HLV Graechen bốc được số 2, đồng nghĩa với việc đội bóng của Học viện HAGL Arsenal JMG kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhì. Trong khi đó, HLV của U21 Malaysia bốc số 1, còn HLV của U21 Australia nhận đúng trái bóng có số 3 nên bị loại khỏi giải. 

Đây quả là một buổi chiều nhiều cảm xúc với Học viện HAGL Arsenal JMG và các cổ động viên. Trước đó họ đã phải sống trong lo lắng, khi đội nhà nhận thất bại 1-2 trước U21 Sydney. Kết quả này khiến cả ba đội ở bảng đấu này có cùng ba điểm và hiệu số 0, do trận trước đội bóng của HLV Graechen giành chiến thắng 2-1 trước U21 Malaysia - đội đã giành kết quả tương tự trước U21 Sydney ở trận khai màn. 

a-1.jpg

HLV Graechen (phải) giơ lá thăm may mắn. Ảnh: Đức Đồng.

Bước vào trận đấu chiều nay, Học viện HAGL nắm trong tay quyền tự quyết, khi chỉ cần một kết quả hòa cũng đủ đi tiếp với vị trí đầu bảng. Đó là lý do khiến họ nhập trận một cách từ tốn, bất chấp sự cuồng nhiệt của hàng chục nghìn khán giả ngồi gần kín sân Cần Thơ.

Trong khi đó, phải giành chiến thắng bằng mọi giá nhưng U21 Sydney không nóng vội tấn công. Họ quá hiểu sự lợi hại của đội chủ nhà trong những đợt phản công, và bản thân cũng định lợi dụng sức bền về thể lực cũng như lợi thế về chiều cao để tìm cơ hội ở quãng sau trận đấu hoặc trong những tình huống cố định, không chiến.

Thế trận trong hiệp một vì vậy diễn ra với tốc độ không cao, lượng cơ hội hai đội tạo về phía khung thành của nhau cũng không nhiều. Tình huống đáng kể nhất mà Học viện HAGL tạo ra là cú sút phạt trực tiếp của Lương Xuân Trường phút 40 đưa bóng đi sạt cột dọc. Trước đó khoảng năm phút Blackwood thoát vào cấm địa nhưng dứt điểm hiền lành đúng vị trí của thủ thành Văn Tiến.

Công Phượng và các đồng đội (trái) trải qua một trận đấu không dễ dàng. Ảnh: Đức Đồng.
Công Phượng và các đồng đội (trái) trải qua một trận đấu không dễ dàng. Ảnh: Đức Đồng.

Sau giờ nghỉ, không khí trở nên sôi động hơn hẳn. Học viện HAGL có cơ hội đầu tiên với pha thoát xuống bên cánh phải quen thuộc và dứt điểm của Thanh Tùng, nhưng không đủ tốt để thành bàn phút 47. Chỉ một phút sau, U21 Sydney có bàn mở tỷ số, khi John Scott ra chân nhanh sau một tình huống lập bập trước khu 5m50 của đội chủ nhà, từ một tình huống đá phạt từ xa của đồng đội.

Cách biệt đã có thể được nhân lên cho đội bóng đến từ xứ chuột túi nếu một cầu thủ áo xanh dứt điểm thành công ở cự ly gần, sau pha đổ người đẩy bóng không hết tầm của thủ thành Văn Tiến.

Trong tình thế nguy nan, sự tỏa sáng của các cá nhân là điều có thể đem đến đột biến. Và điều đó đã đến phút 55, trong thế trận không quá sáng của Học viện HAGL. Lương Xuân Trường thể hiện nhãn quan sắc sảo bằng đường chọc khe, trong khi Văn Toàn cho thấy sự nhạy bén với pha thoát vào cấm địa dứt điểm thành bàn gỡ hòa 1-1. 

a-4_1414064551.jpg

Các đồng đội lao đến chia vui với Văn Toàn. Ảnh: Đức Đồng.

Một điểm là đủ để đi tiếp nên các học trò của HLV Graechen thi đấu chững lại. Nhà cầm quân người Pháp còn thận trọng rút Văn Toàn khỏi sân phút 79, để nhường chỗ cho trung vệ Đông Triều nhằm gia cố cho hàng thủ.

Tuy nhiên, mành lưới của Học viện HAGL vẫn không tránh khỏi việc bị tung lên. Phút 85 trung vệ Ksor Úc trong sức ép của đối thủ đã đánh đầu chuyền về, mà không quan sát thấy thủ thành Văn Tiến đang lao lên, vô tình thành bàn phản lưới nhà. U21 Sydney nhờ đó sống lại cơ hội đi tiếp, trong khi đội chủ nhà từ chỗ đang ung dung lại phải phó mặc số phận cho thần may mắn. Và vị thần ấy đã đến trong lễ bốc thăm, vận vào con số 2 mà HLV Graechen bốc được.

Theo VnExpress.net

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.