U21 SLNA chịu thất bại đầu tiên trước U21 Viettel

(Baonghean.vn) - Đối đầu với nhà đương kim vô địch Viettel ngay trên sân nhà, U21 SLNA đã phải chịu thất bại đầu tiên ở vòng loại U21 quốc gia.

Đội hình ra sân của U21 SLNA trong trận đấu này không có nhiều sự thay đổi so với trận trước. Chỉ duy nhất Trần Văn Đạt được thay thế bằng cầu thủ trẻ Hồ Văn Cương. Với 2 chiến thắng liên tiếp, đội bóng xứ Nghệ đang xếp ở vị trí thứ 2, có trong tay 6 điểm chỉ thua U21 Bình Dương ở hiệu số bàn thắng thua. Vậy nên, nếu có 1 trận thắng nữa, U21 SLNA gần như chắc chắn sẽ lọt vào vòng chung kết U21 quốc gia năm 2021.

Với quyết tâm cao, ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên U21 SLNA đã áp sát, tranh chấp quyết liệt với đối phương, không để cho đội chủ nhà có khoảng trống. Khu vực giữa sân luôn là điểm nóng của trận đấu. Đinh Xuân Tiến được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ tổ chức. Do đội chủ nhà Viettel chơi áp sát nên tiền vệ sinh năm 2003 gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công cho U21 SLNA.

Viettel là đương kim vô địch U21 quốc gia và lại được thi đấu trên sân nhà, vì thế họ không giấu diếm tham vọng giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Đội chủ nhà tỏ ra nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng. Và trong tình huống lộn xộn ở khu vực 16m50 của U21 SLNA, tiền đạo của Viettel đã đệm bóng cận thành mở tỷ số của trận đấu ở phút thứ 30.

U21 SLNA chơi đầy nỗ lực nhưng không thể có điểm trước nhà đương kim vô địch Viettel trên sân nhà. Anh: PV
U21 SLNA chơi đầy nỗ lực nhưng không thể có điểm trước nhà đương kim vô địch Viettel trên sân nhà. Ảnh: P.V

Bị thủng lưới trước, U21 SLNA cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội, nhưng đội chủ nhà cũng cho thấy khả năng Pressing tầm cao của mình. Các đường bóng của đội bóng xứ Nghệ thường bị bẻ gãy khá sớm.

Cánh phải của SLNA cũng là cánh thường bị đội chủ nhà khoét vào. Cầu thủ Vương Văn Huy nhiều lần bị các tiền vệ của Viettel đi qua một cách dễ dàng. Tình huống ở phút thứ 26 của trận đấu là một ví dụ, khi Văn Huy bị tiền vệ của Viettel qua mặt, sau đó lật vào trong, nhưng rất tiếc tiền đạo của đội chủ nhà lại đệm bóng trượt khung thành trong gang tấc.

Những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ nhà cho thấy được đẳng cấp khi thời lượng kiểm soát bóng của họ nhỉnh hơn SLNA. Và cánh trái của Viettel luôn là cánh khởi nguồn của những đường tấn công sắc nét.

Nhìn chung trong hiệp 1, đội bóng áo vàng đã cố gắng hạn chế sức mạnh của đội chủ nhà, tuy nhiên, với việc sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng cùng lối chơi hiện đại đã giúp Viettel thi đấu hiệu quả hơn và có bàn thắng dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, U21 SLNA đã nhập cuộc tốt hơn, đội khách là đội có cơ hội đầu tiên của hiệp đấu này. Trần Mạnh Quỳnh có pha xoay sở khéo léo ở trước vùng cấm địa, anh bất ngờ tung cú sút chéo góc, tuy nhiên, bóng lại đi chệch khung thành của đội Viettel.

Khi mà tinh thần của SLNA đang lên, thì Viettel lại có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 ở phút 55. Đó là pha phản công bên hành lang cánh trái, bóng được chuyền vào cho tiền đạo Kim Nhật. Pha sút bóng từ cự ly gần của tiền đạo này đã không cho thủ thành Nguyễn Văn Bá cơ hội để cản phá.

Những phút cuối trận đấu, U21 SLNA cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng Viettel đã cho thấy được bản lĩnh, cũng như sự chắc chắn của một nhà đương kim vô địch. Tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà là kết quả cuối cùng của trận đấu.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.