Thể thao

U21 Sông Lam Nghệ An thắng lớn nhưng chưa vơi nỗi lo

Xuân Quý 18/07/2024 12:07

Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Vinh đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại U21 Quốc gia năm nay. Tuy vậy, chiến thắng này chưa thể làm vơi đi nỗi lo của người hâm mộ.

Chiến thắng đậm đà 6-0 trước U21 Sông Trà Quảng Ngãi đã giúp cho U21 Sông Lam Nghệ An có được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại giải U21 Quốc gia 2024. Tuy vậy, chặng đường tìm kiếm chiếc vé vào vòng chung kết U21 Quốc gia vẫn sẽ còn rất gian nan với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Vinh.

Nguyễn Văn Bách và các đồng đội dồn lên tấn công ngay sau tiếng coi khai cuộc. Ảnh: Hải Hoàng
Mặc dù giành chiến thắng đậm đà nhưng U21 Sông Lam Nghệ An vẫn còn rất nhiều khó khăn ở phía trước. Ảnh tư liệu: Hải Hoàng

Nói rất gian nan bởi lẽ, đối thủ tiếp theo của đội bóng trẻ xứ Nghệ là U21 Đông Á Thanh Hóa. Nòng cốt của Đội bóng xứ Thanh chính là lứa U19 đã lên ngôi vô địch giải U19 Quốc gia năm 2023. Trong đó, nổi bật là Nguyễn Ngọc Mỹ, Lê Văn Cường hay Nguyễn Văn Tiếp.

Chính đội hình chất lượng của U21 Đông Á Thanh Hóa đã giúp cho họ xuất sắc cầm hòa đương kim vô địch U21 PVF ở lượt trận thứ 2 và giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước U21 Huế để vươn lên ngôi đầu bảng B. Qua đó, chiếm được nhiều lợi thế trong trận đấu sắp tới.

img_9848.jpeg
Tiền đạo Ngọc Mỹ từng ghi bàn vào lưới U19 Sông Lam Nghệ An để đưa U19 Đông Á Thanh Hóa lên ngôi vô địch. Ảnh tư liệu: VFF

Lợi thế này sẽ giúp cho thầy trò huấn luyện viên Lê Hồng Minh dễ chơi hơn trong trận cầu "sinh tử" với U21 Sông Lam Nghệ An. Đó là chiến thuật phòng ngự phản công sở trường để có được 1 kết quả thuận lợi trước đội bóng xứ Nghệ. 1 kết quả hòa cũng đủ giúp U21 Đông Á Thanh Hóa chiếm được 1 trong 2 vị trí đầu bảng B, qua đó giành quyền vào vòng chung kết.

Trong khi đó, trận thua tai hại trước U21 PVF khiến cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Vinh phải giành chiến thắng ở 2 trận đấu còn lại mới có thể tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng chung kết. Điều này vô tình tạo nên sức ép rất lớn lên các cầu thủ trẻ U21 Sông Lam Nghệ An trong những trận đấu tới.

Nhất là khi, đội bóng trẻ xứ Nghệ đang thiếu vắng rất nhiều cầu thủ đang tham gia Đội tuyển U19 Quốc gia như Cao Văn Bình, Nguyễn Mai Hoàng, Nguyễn Quang Vinh hay Lê Đình Long Vũ. Đây đều là những cầu thủ trẻ xuất sắc và giàu kinh nghiệm chiến đấu. Do đó, sự thiếu vắng này khiến cho sức mạnh của U21 Sông Lam Nghệ An giảm đi đáng kể.

403a0039(1)-5d2c9433994f67bf99e5c5dd6dd2fbeb.jpg
U21 Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng rất nhiều mới có thể giành được vé vào vòng chung kết năm nay. Ảnh tư liệu: Hải Hoàng

Tuy vậy, trong đội hình của U21 Sông Lam Nghệ An vẫn còn khá nhiều cá nhân chất lượng. Đó là đội trưởng Nguyễn Văn Bách, hậu vệ Bùi Thanh Đức, Phan Văn Thành hay cặp tiền vệ đầy triển vọng Nguyễn Trọng Tuấn, Nguyễn Trọng Sơn... Chỉ cần gắn kết được những nhân tố này thì đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Văn Vinh hoàn toàn có thể vượt qua được những đối thủ còn lại tại bảng B.

Bên cạnh đó, chiến thắng 6-0 trước U21 Sông Trà Quảng Ngãi sẽ giúp cho các cầu thủ U21 Sông Lam Nghệ An lấy lại sự tự tin, đồng thời giúp cho các chân sút trẻ xứ Nghệ tìm kiếm lại cảm giác ghi bàn. Đó là cơ sở tin tưởng vào những chiến thắng cho đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Văn Vinh trong 2 trận đấu sắp tới.

Hy vọng rằng, U21 Sông Lam Nghệ An phát huy được tinh thần chiến đấu cao nhất trong 2 trận đấu khó khăn sắp tới, qua đó giành được những chiến thắng để giành vé vào vòng chung kết năm nay./.

Mới nhất
x
x
U21 Sông Lam Nghệ An thắng lớn nhưng chưa vơi nỗi lo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO