U22 Việt Nam - Brunei: 'Phương án thông minh' của thầy Park và mưa bàn thắng?

(Baonghean.vn) - 4 trận đấu gần đây nhất, Brunei thủng lưới 27 bàn thắng mà không ghi được bàn thắng nào. Trong trận đấu đầu tháng 3 năm 2019, U23 Brunei cũng đã để thua U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020. Việc các cầu thủ U22 Việt Nam dội trận “mưa bàn thắng” vào lưới đội bóng nhà giàu này là điều đã được dự báo.

Trong quá khứ, đội Brunei chưa bao giờ là đối thủ của chúng ta từ đội tuyển quốc gia cho đến các đội trẻ. Đối đầu 4 trận gần đây, phần thắng đều nghiêng về các cầu thủ Việt Nam với những tỷ số cách biệt là 6-0, 6-0, 7-0 và 8-0. Nêu dù ra sân bằng các cầu thủ dự bị thì mục tiêu của các cầu thủ U22 Việt Nam là ghi thật nhiều bàn thắng và không được để thủng lưới.

U22 Brunei và mục tiêu học hỏi

HLV Aminuddin bin Jumat cho biết, đội U22 Brunei sang Philippines mục tiêu của đội chỉ là học hỏi bởi đội có 12/20 cầu thủ tuổi dưới 20 phần lớn không tập luyện ở các CLB. Phần lớn cầu thủ trẻ là thiếu gia, chơi bóng chỉ là trò giải trí hơn là nghề nghiệp mưu sinh.

Nổi bật nhất là Faiq Bolkiah, đội trưởng U22 Brunei là Thái tử vương quốc Brunei. Anh là con trai cả của Hoàng tử Jefri Bolkiah, người sở hữu khối tài sản cá nhân hơn 19 tỷ USD. Ngoài tài năng, khối tài sản khủng cũng là lý do khiến cầu thủ 21 tuổi được thi đấu cho đội trẻ CLB Leicester City.

Trọng Hoàng sẽ là “lá bài chiến lược” quan trọng của ông Park. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Trọng Hoàng sẽ là “lá bài chiến lược” quan trọng của ông Park. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
U22 Brunei có hai sự tăng cường quá 22 tuổi, gồm tiền đạo Adi Said và tiền vệ Nur Ikhmal Damit nhưng trình độ cũng chỉ ngang bằng cầu thủ trung bình của giải hạng Nhất mà thôi.
Tờ Bukialsports cho rằng Hoàng gia Brunei sẽ thưởng 20 triệu đô la Brunei (gần 350 tỷ VNĐ) nếu U22 Brunei hòa Việt Nam để động viên thầy trò HLV Aminuddin Jumat cho trận ra quân.
Để động viên các cầu thủ, Hoàng gia đã quyết định thông qua một số phần thưởng nếu đội U22 Brunei có được điểm số trước Việt Nam. Thậm chí, nếu ghi được bàn thắng, phần thưởng sẽ lớn hơn rất nhiều. Quốc vương Hassanal Bolkiah đang rất quan tâm tới SEA Games và đặt nhiều kỳ vọng vào thành tích của đội nhà giải giải lần này, tờ Bukial Sporst cho hay.
Đúng là, thầy trò HLV Aminuddin Jumat chả có gì ngoài tiền, rất nhiều tiền và vị trí chót bảng B khó thoát khỏi tay các cầu thủ Brunei, ngay cả các cầu thủ trẻ Campuchia gần đây cũng đã có những bước tiến trông thấy. Đối với Brunei, việc rời SEA Games 30 mà ghi được bàn thắng đã là niềm vui, chứ không nghĩ đến chiến thắng.
Thầy Park và phương án thông minh
Bảng B có đến 6 đội nên sẽ thi đấu nhiều hơn bảng A 1 trận. Với thầy trò HLV Park Hang-seo thì vòng loại bảng lại có lợi thế riêng khi sẽ gặp các đối thủ từ nhẹ đến nặng, Indonesia và Thái Lan được xác định là đối thủ chính. Ông Park chia sẻ, BHL sẽ có phương án thi đấu thông minh để vượt qua vòng bảng.
Ông Park sẽ cất Quang Hải trong trận gặp U22 Brunei. Ảnh VFF.
Ông Park sẽ cất Quang Hải trong trận gặp U22 Brunei. Ảnh VFF.
HLV Park Hang-seo sẽ cất nhiều trụ cột, cụ thể là các cầu thủ vừa tham dự vòng loại World Cup 2022 có thể sẽ ngồi trên ghế dự bị nhằm dành sức cho các đối thủ kế tiếp. Trong 20 cầu thủ đến Philippines có đến 8 cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia, 5 trong số đó thường xuyên ra sân trong đội hình chính: Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Tiến Linh, Đoàn Văn Hậu là những cái tên thường xuyên đá chính.
Theo nhận định của giới chuyên môn, nhiều khả năng ông Park sẽ cất Quang Hải cầu thủ đã thi đấu 57 trận, kể từ đầu năm 2019 đến nay. Cả Trọng Hùng và Hoàng Đức đều có thể đảm bảo vị trí này, thậm chí ông Park còn thử nghiệm cả Trọng Hoàng ở vị trí tiền vệ trái.
Nhiều khả năng 2 cầu thủ trên 22 tuổi Hùng Dũng, Trọng Hoàng với thể lực hồi phục khá nhanh, sẽ được tung vào sân ngay từ đầu làm nòng cốt cho U22 Việt Nam. Cầu thủ trẻ đang có phong độ tốt tại đội tuyển quốc gia Tiến Linh sẽ được thử sức ở vị trí trung phong, với kỳ vọng ghi bàn lấy cảm giác bóng.
Mục tiêu của ông Park chắc chắn là ghi thật nhiều bàn thắng, không để thủng lưới và hạn chế thấp nhất việc cầu thủ bị chấn thương, thẻ phạt. Nên sau khi có bàn thắng, ông thầy Hàn Quốc sẽ tiếp tục cho các cầu thủ trẻ cơ hội thử sức.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.