U22 Việt Nam: Công Phượng tỏa sáng, Tuấn Tài có bàn thắng đầu tiên

(Baonghean.vn) - Đá khá rắn, tranh chấp quyết liệt khắp mặt sân nhưng các học trò của HLV Leonardo Vitorino chỉ trụ được 44 phút trước khi bị thua 1- 4. Ở trận đấu này, Công Phượng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và HLV Hữu Thắng đã có những tính toán khá chi tiết cho các học trò.

 » Công Phượng, Tuấn Tài lên tiếng, U22 Việt Nam thắng đậm Campuchia
 

Để đi đến trận chung kết, U22 Việt Nam không thể chỉ đá với 1 đội hình, Hữu Thắng đang làm đúng như những gì mình đã tuyên bố. Ngoài việc thay đổi nhân sự, U22 Việt Nam cũng thay đổi cả "cách đánh", nếu trận khai mạc, cánh trái là hướng tấn công chính thì giờ đây, cánh phải Văn Toàn và Văn Thanh đã có 1 trận đấu xuất sắc. Không chỉ có 3 điểm mà chúng ta đã có khá nhiều thử nghiệm cần thiết để đi đến 2 trận cầu quyết định với Indonesia và Thái Lan.

Phương án “không Tuấn Anh”

 Công Phượng đã có trận đấu tỏa sáng. Ảnh: Internet.
Công Phượng đã có trận đấu tỏa sáng. Ảnh: Internet.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia diễn ra trong điều kiện trước đó thủ đô Kuala Lumpur có mưa, sân trơn bóng ướt. HLV Hữu Thắng đã có hai sự điều chỉnh với trận đầu ra quân, đó là Trần Đình Trọng đá trung vệ để Duy Mạnh lên đá cặp với Xuân Trường trên hàng tiền vệ. Tiền vệ Quang Hải thay cho Hồng Duy ở cánh trái, đúng như nhận định của Báo Nghệ An chúng tôi, U22 Việt Nam sẽ chơi phương án “không Tuấn Anh” để gia công chất thép ở khu vực giữa sân. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Quang Hải và Đình Trọng đá chính một trận tại SEA Games. Trong khi SLNA không có 1 cầu thủ nào được đá chính, Văn Khánh và Tuấn Tài ngồi ghế dự.

Cho đến nay, Việt Nam và Campuchia chỉ gặp nhau đúng 1 lần ở SEA Games cách đây 8 năm. Khi đó, chúng ta thắng Campuchia với tỷ số 6-1. Nếu như Hữu Thắng có sự phục vụ đầy đủ của 20/20 cầu thủ thì Choum Pisa phía U22 Campuchia bị án treo giò.

Tuy nhiên trong đội hình U22 Campuchia của HLV Leo Vitorino  vẫn có Chreng Polroth, cầu thủ này từng ghi bàn rất đẹp vào lưới Việt Nam ở AFF Suzuki Cup cuối năm ngoái. 

Khác với trận đấu với Philippines, các cầu thủ U22 Campuchia đá cực rắn. Các tiền vệ In Sodavid, Choun Chanchav, Chering Polroth liên tục va chạm Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh. Khá nhiều tình huống cầu thủ 2 đội phải nằm sân chờ nhân viên y tế chăm sóc. Trong đó Công Phượng luôn được 2-3 cầu thủ Campuchia theo sát, sẵn sàng tranh chấp.

 Do HLV Leo Vitorino chỉ đạo kèm chặt cánh trái, nên U22 Việt Nam tấn công biên phải rất nhiều với sự cơ động của Văn Toàn và Văn Thanh. Cuối hiệp 1 từ đường lật cánh của Văn Toàn, tiền đạo Công Phượng đã ghi bàn thắng 1-0.

 Toan tính chiến thuật

U22 Việt Nam đang vận hành tốt với sơ đồ 4-2-3-1. Ảnh: Internet.
U22 Việt Nam đang vận hành tốt với sơ đồ 4-2-3-1. Ảnh: Internet.

HLV Leonardo Vitorino mạnh miệng tuyên bố Campuchia đến Malaysia để giành huy chương nhưng có lẽ giữa nói và thực hiện còn có những khoảng cách khá lớn.

Khi Đức Chinh thi đấu không tốt, rất nhiều pha đỡ bóng hỏng thì cơ hội được tạo cho Tuấn Tài. Bàn thắng 2-0 xuất phát từ pha đá phạt của Quang Hải, từ cánh trái là pha dàn bỏ bóng của Văn Hậu khiến thủ môn Um Rath bất ngờ. Hai tình huống để thua trước Philippines của U22 Campuchia cũng là từ những cú sút phạt.

Chiến thắng 2-0, cho phép BHL Việt Nam rút Duy Mạnh, đá với cặp tiền vệ trung tâm có thiên hướng tấn công Tuấn Anh, Xuân Trường 13 phút cuối.

Trong ngày thi đấu ấn tượng tiền đạo Công Phượng của HAGL có pha đá phạt đẹp mắt từ cự ly 20 mét, bóng ghim thẳng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Campuchia nâng tỷ số 3-0 .

Tiền đạo dự bị Tuấn Tài đã thể hiện sức rướn khá tốt khi băng vào khu vực 16,5m đối mặt và ghi bàn chéo góc thủ môn Um Rath nâng tỷ số lến 4-0. Sothearoth dễ dàng đánh bại thủ môn Minh Long trên chấm 11 mét. Đây là bàn thắng đầu tiên của Campuchia tại SEA Games 29 từ tình huống bất cẩn của trung vệ Tiến Dũng để bóng chạm tay từ pha đánh gót của tiền đạo đối phương.

Để đi đường dài, Văn Hậu và Xuân Trường đã chủ động nhận thêm thẻ vàng, nghỉ đá trận Philippines dành sức cho trận quyết đấu với Indonesia và Thái Lan. Một trận đấu Công Phượng tỏa sáng và HLV Hữu Thắng đã có những tính toán khá chi tiết cho các học trò.

AT

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.