U22 Việt Nam được thưởng nóng; M.U đứng trước nguy cơ để vuột mất De Gea

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Buriram loại cầu thủ Nhật để chọn Xuân Trường dự AFC Champions League; Kết quả loạt trận sớm vòng 28 Ngoại hạng Anh, Cúp quốc gia Pháp, Coppa Italia; Man City bị FA điều tra vụ Sancho; Real Madrid gây náo loạn mua sắm là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Buriram loại cầu thủ Nhật để chọn Xuân Trường dự AFC Champions League

Ngày 6/3, Buriram United sẽ chơi trận ra quân tại AFC Champions League. Ở mùa trước, nhà đương kim vô địch Thai League đã lọt vào tới vòng 16 đội tại giải đấu này.

Mới đây, đội bóng Thái Lan đã công bố danh sách đăng ký cho AFC Champions League 2019, với tối đa 4 ngoại binh và ít nhất một trong số đó phải đến từ châu Á.  

buriram loai cau thu nhat de chon xuan truong du afc champions league hinh anh 1

Theo Trí thức trẻ, trong danh sách được Buriram gửi đến AFC trước đây, từng xuất hiện tuyển thủ Nhật Bản Hajime Hosogai. Tuy nhiên, nhà vô địch Thái Lan cuối cùng đã gạch tên cầu thủ 32 tuổi và lựa chọn Lương Xuân Trường để thay thế.

Cụ thể, 4 ngoại binh được Buriram lựa chọn bao gồm trung vệ Tunez (Venezuela), 2 tiền đạo Modibo Maiga (Mali), Pedro Junior (Brazil) và tiền vệ Xuân Trường của Việt Nam.

U22 Việt Nam được VFF thưởng nóng

U22 Việt Nam không có được sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh: Ảnh: Vietnamnet

U22 Việt Nam không có được sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh: Ảnh: Vietnamnet

U22 Việt Nam đã được VFF thưởng nóng 200 triệu đồng sau khi đánh bại U22 Campuchia, giành hạng ba giải U22 Đông Nam Á 2019. Trước đó, U22 Việt Nam cũng được VFF thưởng 200 triệu đồng khi lọt vào bán kết giải đấu.

UEFA xác nhận Ramos có hành vi tẩy thẻ 

UEFA xác nhận Ramos có hành vi tẩy thẻ

Trong trận đấu trên sân Johan Cruyff Arena, Real Madrid đã giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Ajax. Ở trận tái đấu sắp tới tại Santiago Bernabeu (5/3), ĐKVĐ Champions League sẽ không có sự phục vụ của trung vệ thủ quân Sergio Ramos do anh đã nhận đủ quota thẻ phạt.

Sau trận đấu, chính bản thân Ramos cũng đã ngầm xác nhận anh cố tình tẩy thẻ: “Nhìn kết quả trận đấu, sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng tôi không chủ định nhận thẻ vàng. Tôi đã cân nhắc vấn đề này tuy nhiên không có nghĩa là tôi đánh giá thấp Ajax hay Real Madrid đã giành vé đi tiếp. Đôi khi trong bóng đá bạn phải đưa ra quyết định khó khăn và tôi đã quyết định làm điều đó”.

Ngay lập tức, phía UEFA đã vào cuộc và nhanh chóng đưa ra kết luận về hành vi của Ramos. Tuy vậy, UEFA chỉ buộc tội Ramos nhận thẻ vàng có chủ đích. Vào ngày mai (28/2), Ủy ban đạo đức và kỷ luật sẽ xử lý vụ việc này trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Man City bị FA điều tra vụ Sancho

Sau thông tin Football Leaks đăng tải, FA tuyên bố sẽ tiến hành điều tra xem Manchester City có vi phạm chuyển nhượng hay không. 

Man City bị FA điều tra vụ Sancho

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) tuyên bố tiến hành điều tra việc Manchester City đã chi ra 200.000 bảng cho người đại diện của Jadon Sancho để có được tài năng trẻ này năm mới 14 tuổi từ Watford. 

Đây là hành vi sai luật và bị Football Leaks phát giác thông qua tạp chí Der Spiegel. Theo Football Leaks, Man City đã lấp liếm khoản tiền chuyển cho Emeka Obasi, đại diện của Sancho bằng cách chuyển tiền dưới dạng tài trợ để trinh sát cầu thủ Trung và Nam Mỹ.

Một phát ngôi viên của FA cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi sẽ điều tra cáo buộc về Man City". Hiện Obasi vẫn chưa đưa ra bình luận gì về cáo buộc nêu trên.

M.U đứng trước nguy cơ để vuột mất De Gea

mu, Man Utd 2019, Manchester United, tin chuyen nhuong mu, lich thi dau mu, tin tuc mu, tin tuc bong da, tin mu, mu vs, tin Manchester United, Manchester United vs

Theo tờ Evening Standard, M.U đang đứng trước nguy cơ để vuột mất thủ môn De Gea, bất chấp họ đã đưa ra đề nghị với mức lương là 350 nghìn bảng/tuần. M.U sẵn sàng biến thủ môn 28 tuổi người Tây Ban Nha trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới, tuy nhiên sau hơn 1 năm đàm phán, họ vẫn chưa thể trói chân được De Gea.

M.U vẫn chưa thể đạt thỏa thuận với người đại diện của De Gea, Jorge Mendes. “Siêu cò” này tin rằng De Gea có kiếm được mức lương cao hơn ở M.U khi mà anh đang được PSG và Juventus quan tâm. Hiện tại, Alexis Sanchez đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất ở M.U với mức lương là 400 nghìn bảng/tuần. Nếu đồng ý kí vào bản hợp đồng mới mà M.U đưa ra, De Gea sẽ trở thành cầu thủ có mức lương cao thứ 2 ở Old Trafford. 

Real Madrid gây náo loạn mua sắm 

Alexis Sanchez 'giải cứu' MU, Real Madrid gây náo loạn

Chủ tịch Perez muốn đưa cả Neymar lẫn Mbappe về Bernabeu.

Theo Sportmediaset, ông trùm của đội bóng Hoàng gia nhận thấy Real Madrid cần sự trẻ hóa và ông sẽ không ngại chi mạnh tay.

Và còn số đủ để tất cả náo loạn: 400 triệu euro cho mua sắm hè 2019, với những cái tên đình đám nhất nằm trong danh sách của nhà đương kim vô địch Champions League. 

Những cái tên được liệt kê trong danh sách Kền kền sẽ mang về gồm bộ đôi tân công siêu lợi hại của PSG: Neymar và Kylian Mbappe, cùng với Eden Hazard (Chelsea). Ngoài ra, còn có cả chân sút Harry Kane (Tottenham), de Ligt (Ajax) và Paulo Dybala (Juventus).

Coppa Italia: Lazio 0-0 AC Milan

mu, Man Utd 2019, Manchester United, tin chuyen nhuong mu, lich thi dau mu, tin tuc mu, tin tuc bong da, tin mu, mu vs, tin Manchester United, Manchester United vs

Trận đấu giữa Lazio và AC Milan ở lượt đi Bán kết Coppa Italia mùa này đã kết thúc với tỉ số 0-0. Lazio là đội chơi lấn lướt hơn ở trận đấu vừa qua và cũng tung ra nhiều cú dứt điểm hơn. Tuy nhiên đội chủ nhà đã không thể ghi được bàn thắng nào. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 24/4 tới trên sân của AC Milan.

Lazio hiện đang gặp khủng hoảng về lực lượng. Wallace, Jordan Lukaku và Valon Berisha vắng mặt do đang bị chấn thương trong khi Stefan Radu bị treo giò còn Luiz Felipe chưa hoàn toàn bình phục. Lazio vẫn chưa giành được thắng lợi nào trước AC Milan, kể từ sau chiến thắng 4-1 vào tháng 9/2017 tại sân Olimpico mà trong đó, Immobile lập hat-trick.

Cúp quốc gia Pháp: PSG thắng Dijon 3-0

mu, Man Utd 2019, Manchester United, tin chuyen nhuong mu, lich thi dau mu, tin tuc mu, tin tuc bong da, tin mu, mu vs, tin Manchester United, Manchester United vs

PSG đã giành thắng lợi 3-0 trên sân nhà trước Dijon ở Tứ kết Cúp quốc gia Pháp. Ở trận đấu này, đội bóng của HLV Thomas Tuchel ra sân mà không có Kylian Mbappe. Trong khi đó, Edinson Cavani và Neymar vẫn chưa trở lại. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Paris vẫn giành thắng lợi nhờ cú đúp của Di Maria và pha lập công của Thomas Meunier.

Vòng 28 Ngoại hạng Anh: 3 điểm cho Everton và Newcastle 

Đá sớm vòng 28 Ngoại hạng Anh: 3 điểm cho Everton và Newcastle

Trước trận đấu trên sân Cardiff, phong độ của đội chủ nhà và Everton không nhiều khác biệt. Trong khi Cardiff thắng 2, thua 2 ở 4 trận gần nhất thì Everton thua 3, thắng 1. Do đó, Cardiff tự tin sẽ đánh bại Everton để tránh xa hơn nữa nhóm đang tránh xuống hạng.

Nhưng trong ngày Gylfi Sigurdsson tỏa sáng với 1 cú đúp (41', 66') cùng pha làm bàn còn lại của Calvert-Lewin (90'+3), Everton đã đánh bại Cardiff với tỷ số 3-0. Thắng trận, Everton xếp thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh với 36 điểm còn Cardiff đứng thứ 17 khi có 25 điểm.

Khác với sự kém cỏi của Cardiff, 3 đội chủ nhà còn lại đều bỏ túi 3 điểm theo những cách khác nhau. Burnley sau chiến thắng hoành tráng 2-1 trước đội ở top đầu BXH là Tottenham ở vòng 27 đã bất ngờ sảy chân trên sân St. James' Park. 

Lối chơi hợp lý của Newcastle cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt ngay trong hiệp 1 với các bàn thắng đến từ Schar (24'), Longstaff (38') đã giúp họ vượt qua Burnley. Thắng trận, Newcastle tạm vươn lên đứng thứ 13 với 31 điểm.

Kết quả loạt trận sớm vòng 28 Ngoại hạng Anh

Cardiff 0-3 Everton

Huddersfield Town 1-0 Wolves

Leicester 2-1 Brighton

Newcastle 2-0 Burnley

Đội bét bảng Huddersfield tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng khi có chiến thắng 1-0 đầy quả cảm trước Wolves. Pha làm bàn duy nhất được ghi bởi Mounie ở phút 90. Trong khi đó, Leicester cũng nhẹ nhàng vượt qua đội khách Brighton với tỷ số 2-1 để có mặt ở vị trí thứ 11 trên BXH.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.