U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 một cách thuyết phục

(Baonghean.vn) - Thi đấu với tâm thế của đội bóng cửa trên, U22 Việt Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng từng giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á và đương kim vô địch AFF Cup 2018.
Tổng hợp những pha bóng trận U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, những con số thống kê đã cho thấy sự cân bằng kỳ lạ mà cả 2 đội bóng đã có được ở SEA Games 30 về số bàn thắng ghi được, số bàn thua, chân sút tốt nhất, số trận thắng. Vậy nên không khó hiểu khi trọng tài chính nổi hồi còi khai cuộc, cả U22 Indonesia và U22 Việt Nam đều nhập cuộc với một sự thận trọng nhất định.

Các cầu thủ U22 Việt Nam mừng chiến thắng trên đất Philippines. Anh Hoàng Hải
Các cầu thủ U22 Việt Nam mừng chiến thắng trên đất Philippines. Anh Hoàng Hải

Phút thứ 6, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu được dành cho Indonesia với pha đá phạt ở khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, Zulfiandi đã có một cú sút phạt đầy uy lực và đường bóng đi rất khó chịu nhưng Văn Toản đã có một pha xử lý tỉnh táo đấm bóng chịu quả phạt góc.

Đúng 10 phút sau, U22 Việt Nam mới có được tình huống đáp trả đáng chú ý. Đức Chinh xử lý khéo léo trước khi thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật đi sạt cột dọc khung thành U22 Indonesia.

Đoàn Văn Hậu ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Hải Hoàng
Đoàn Văn Hậu có 2 bàn thắng đẹp trong trận chung kết. Ảnh: Hải Hoàng

Những phút giữa hiệp đấu đầu tiên, đội bóng áo trắng dâng cao đội hình tạo nên sức ép đáng kể lên phần sân đối phương, U22 Indonesia buộc phải co cụm đội hình phòng ngự. Phút 22, Evan Dimas và Văn Hậu có va chạm khi hậu vệ số 5 của U22 Việt Nam lên tham gia tấn công khiến tiền vệ Indonesia gặp chấn thương và phải rời sân bất đắc dĩ.

Mất đi quân bài quan trọng nơi tuyến giữa, U22 Indonesia càng mất nhiều quyền kiểm soát bóng hơn, đồng thời là những cơ hội liên tiếp được những “chiến binh sao vàng” tạo nên.

Phút 35, đón đường chuyền của Hùng Dũng, Tiến Linh nhả lại cho Hoàng Đức thực hiện cú sút bằng chân trái giống với pha lập siêu phẩm ở vòng bảng vào lưới U22 Indonesia. Tuy nhiên, lần này bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Việt Nam vô địch. Ảnh: Hải Hoàng
U22 Việt Nam vô địch SEA Games. Ảnh: Hải Hoàng

Tuy nhiên, người hâm mộ đã không phải đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng của U22 Việt Nam. Từ quả phạt ngoài vòng cấm gần phía cột cờ phạt góc trái, Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng thực hiện quả treo bóng vào trong để Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu cận thành tung lưới U22 Indonesia mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 39.

Những phút còn lại của hiệp 1, cả 2 đội đều cố gắng để tấn công, tuy nhiên, không có thêm cơ hội thực sự nguy hiểm nào được tạo ra. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp với kết quả 1-0 tạm nghiêng về U22 Việt Nam.

Có được bàn thắng dẫn trước, đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu thoải mái khi bước qua thời gian thi đấu hiệp 2. Trong khi U22 Indonesia không còn cách nào khác ngoài việc phải dồn sức tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Khoảng thời gian đầu hiệp đấu thứ 2 chứng kiến màn đôi công đầy hấp dẫn của cả 2 đội.

Hiểu rõ được tâm lý nôn nóng của đối phương, HLV Park Hang-seo chỉ đạo các học trò chơi thấp để phòng ngự và chờ đợi phản công. Phút 59, từ cánh trái của mình, Văn Hậu có pha đột phá rồi đưa bóng qua cánh phải, Hoàng Đức tạt bóng vào trong, Tiến Linh làm tường để Hùng Dũng băng lên đặt lòng cực hiểm đánh bại hoàn toàn Arga Nadeo nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Hùng Dũng ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Việt Nam. Ảnh Hoàng Hải
Hùng Dũng ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Việt Nam. Ảnh Hoàng Hải

Dù có được 2 bàn thắng dẫn trước nhưng hàng phòng ngự của đội bóng áo trắng vẫn thi đấu bình tĩnh và đầy chắc chắn. Với sự cổ vũ của số lượng CĐV áp đảo trên khán đài, mặt trận tấn công của U22 Việt Nam càng đá càng hưng phấn.

Phút 72, từ một pha bóng cố định sát đường biên cánh phải, Hoàng Đức treo bóng vào trong khó chịu khiến thủ môn Nadeo cản phá không tốt, Đoàn Văn Hậu đã kịp thời có mặt ập vào dứt điểm tung lưới U22 Indonesia lần thứ 3 và có được cú đúp cho riêng mình.

Việt Nam vô địch. Ảnh: Hải Hoàng
U22 Việt Nam vô địch sau hàng chục năm chờ đợi. Ảnh: Hải Hoàng

Những phút còn lại của trận đấu, U22 Indonesia khi không còn gì để mất đã dồn toàn lực để tấn công. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu hoàn hảo, hàng thủ của U22 Việt Nam cùng sự xuất sắc của Văn Toản đã không để cho đội bạn có một chút hy vọng nào kể cả 1 bàn danh dự.

Kết thúc trận đấu, U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước U22 Indonesia. Bóng đá nam lần đầu tiên có được HCV tại SEA Games sau 28 năm trở lại với đấu trường khu vực.

Hình ảnh đẹp của các tuyển thủ với cờ Việt Nam và Hàn Quốc tung bay tại SEA Games 30. Ảnh Hoàng Hải
Hình ảnh đẹp của các tuyển thủ với cờ Việt Nam và Hàn Quốc của thầy Park nổi bật tại SEA Games 30. Ảnh Hoàng Hải

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

U22 Việt Nam: TM Văn Toản, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Thành Chung, Đức Chiến, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh.
U22 Indonesia: TM Arga Nadeo, Andy Setyo, Adi Bagas, Evan Dimas, Zulfiandi, Witan Sulaeman, Firza Andicar, Asnawi Bahar, Saddil Ramdani, Rizki Sani Fauzi, Osvaldo Haay.

Ghi bàn: Văn Hậu (38’, 72’), Hùng Dũng (59’)

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.