U23 Việt Nam đại thắng Thái Lan, giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã đứng nhất bảng sau khi hạ Thái Lan 4-0. Đây là lần thứ 2 HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 VN đánh bại Thái Lan, qua đó giành vé chính thức dự VCK U23 châu Á một cách thuyết phục.

Sau trận đấu chật vật trước Indonesia, HLV Park đã nhìn ra vấn đề của U23 Việt Nam chính là tuyến giữa. Vì vậy, trước U23 Thái Lan có hàng tấn công tốt hơn những đối thủ còn lại rất nhiều, U23 Việt Nam xuất trận với một sơ đồ chiến thuật chơi thấp hơn là 3-5-2.

Video tổng hợp các pha bóng trong trận đấu. Các cầu thủ ghi bàn: Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung, Thanh Sơn

Bộ ba trung vệ là Tấn Sinh – Đình Trọng – Thành Chung, các hậu vệ biên Văn Hậu, Tấn Tài. Những tiền vệ trung tâm bao gồm: Thái Quý - Việt Hưng - Quang Hải. Chơi cao nhất là hai trung phong Hoàng Đức và Đức Chinh. Với sơ đồ này, U23 Việt Nam có thêm một tiền vệ đánh chặn là Triệu Việt Hưng và có ít nhất 6 cầu thủ đảm nhiệm chính vai trò phòng ngự.   

Những phút đầu trận, U23 Việt Nam nhập cuộc chậm, khá thận trọng. Trong khi đó U23 Thái Lan có phần nhỉnh hơn về cách làm chủ lối chơi, kiểm soát bóng và cũng không ngại phạm lỗi để phá lối chơi của U23 Việt Nam. Hàng công Việt Nam không vội vàng tấn công, nhưng chỉ trong một tình huống tổ chức tấn công có nét đầu tiên, U23 Việt Nam đã có được bàn thắng trước.

Phút 17, Đoàn Văn Hậu bất ngờ dâng cao, bó vào trong trước khi chọc khe thông minh cho Hà Đức Chinh thoát xuống. Tiền đạo số 18 của Việt Nam bứt tốc, dứt điểm sệt một chạm bằng chân trái, bóng vượt qua đôi chân của thủ môn Muangngam bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả. Một pha xử lý hiếm khi tiền đạo của SHB Đà Nẵng làm được trong màu áo các ĐTQG.

Hoàng Đức ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Anh Tiến
Hoàng Đức ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Anh Tiến

Sau khi có được bàn thắng, U23 Việt Nam tiếp tục hạ thấp đội hình và tìm cơ hội phản công. Thái Lan kiểm soát bóng đến 60% trong hiệp 1 nhưng không thực sự tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào trước khung thành Tiến Dũng. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn chơi chắc từ giữa sân chờ cơ hội. Đến phút 53, Quang Hải có pha xử lý đẳng cấp từ giữa sân. Đội trưởng U23 Việt Nam đi bóng tự tin qua 4 cầu thủ Thái Lan trước khi chuyền cho Hoàng Đức bắt volley bằng chân trái tung lưới thủ thành Muangngam.

Lần thứ 2 trong trận đấu này, U23 Việt Nam thành công nhờ những pha xâm nhập và kiến tạo của những cầu thủ thuận chân trái. Khả năng đi bóng khó chịu của Văn Hậu và Quang Hải đã khiến cho hàng thủ Thái Lan bị bất ngờ và có phần hỗn loạn.

Thua 2 bàn chóng vánh, một số cầu thủ U23 Thái Lan không còn giữ được bình tĩnh. Tiền đạo số 9 Supachai nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân sau tình huống phạm lỗi thô bạo với Đình Trọng.

Chơi thiếu người khiến Thái Lan gặp muôn vàn khó khăn trong phần còn lại của trận đấu. Bàn thua tiếp theo dành cho đội bóng này là điều khó tránh khỏi. Phút 62, tỷ số nâng lên 3-0 cho U23 Việt Nam với cú dứt điểm thoải mái của Thanh Chung sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Thái Lan.  

Vẻ mặt thất vọng của cầu thủ Thái Lan sau khi nhận thẻ đỏ. Ảnh: VnExpress
Vẻ mặt thất vọng của cầu thủ Thái Lan sau khi nhận thẻ đỏ. Ảnh: VnExpress

Trước sự chống đỡ yếu ớt của Thái Lan, hàng công U23 Việt Nam vẫn chưa muốn dừng lại. Phút 80, pha xử lý lỗi của Danh Trung tạo cơ hội cho Quang Hải băng lên tung cú sút, đội trưởng U23 Việt Nam không thắng được phản xạ của thủ môn Muangngam. Từ đây, xuất hiện liên tiếp là những pha bắn phá trong vùng cấm của U23 Việt Nam. Các cầu thủ Thái Lan chỉ còn biết chống đỡ một cách yếu ớt.

Khi đã nắm chắc chiến thắng, Trần Thanh Sơn - tiền vệ của CLB HAGL vào sân thay Tấn Tài và chính cầu thủ này đã ấn định tỷ số 4-0 dành cho U23 Việt Nam bằng một pha đặt lòng sát vòng 16m50. Một lần nữa bàn thắng có dấu giày của Quang Hải và cánh trái U23 Việt Nam tiếp tục hoạt động hiệu quả.

Trong ít phút còn lại của trận đấu, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Qua đó kết thúc vòng loại với thành tích toàn thắng, có được 9 điểm, ghi được tổng cộng 11 bàn thắng, không bị thủng lưới bàn nào. Thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 với tư cách nhất bảng K./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Sinh, Thái Quý, Việt Hưng, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh

U23 Thái Lan: Nont, Sakunchai, Shinnaphat, Saringkan, Jakkit, Kritsada, Kannarin, Worachit, Sisarut, Supachai, Supachok.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.