U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar: Tự tin giành chiến thắng

13/06/2015 08:27

(Baonghean.vn) - Với việc chỉ xếp thứ hai tại Bảng B nên U23 Việt Nam sẽ phải gặp đội đứng đầu bảng A là đội Myanmar sau khi đội này có trận hòa trước U23 Campuchia để xếp vị trí thứ nhất ở bảng đấu này.

Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ tỏa sáng trước đối thủ Myanmar trong trận bán kết này
Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ tỏa sáng trước đối thủ Myanmar trong trận bán kết này

Tại bảng A của môn bóng đá nam SEA games 28 đội tuyển Myanmar đã khẳng định được sức mạnh của mình khi họ có được 3 trận thắng liên tiếp và có được 1 điểm tại trận đấu cuối cùng để xếp thứ nhất tại bảng đấu này. Điều đáng nói ở đây là đội bóng của thầy trò HLV Kyi Lwin đã có được chiến thắng thuyết phục trước hai đội bóng mạnh, chủ nhà Singapore và Indonesia. Những trận đấu vừa qua Myanmar đã thể hiện một lối đá hiện đại. Các cầu thủ của họ có tố chất kỹ thuật khá đồng đều, có thể lực sung mãn, thể hình của Myanmar cũng khá tốt và điều đặc biệt là đội bóng này có lối chơi rất kỷ luật tuân thủ nghiêm ngặt các đấu pháp mà HLV Kyi Lwin đưa ra.

Trong hai trận đấu gặp các đối thủ sừng sỏ là chủ nhà Singapore và Indonesia các cầu thủ Myanmar đã thể hiện được bản lĩnh thi đấu của mình khi họ phối hợp chuyền bóng ở cự ly hẹp đầy tự tin làm cho hàng phòng ngự của đối phương khá bối rối. ông Kyi Lwin đã xây dựng cho đội bóng của mình một lối chơi khá kết dính, đan đập nhanh và ít khi đội bóng này để mất bóng ngớ ngẩn trước đối thủ. Nói thế không phải Myanmar không có điểm yếu. Các cầu thủ của ông Kyi Lwin thường để lộ những khoảng trống ở khu vực hai cánh, nơi Lwin Kyaw và Aung Si Thu chấn giữ và các trung vệ của đội bóng này cũng không có những phương án có thể bọc lót cho đồng đội. Bằng chứng là họ đã để thủng lưới tới 3 bàn trước đội dưới cơ Campuchia.

Myanmar cũng là đội để lại nhiều dấu ấn tại vòng bảng
Myanmar cũng là đội để lại nhiều dấu ấn tại vòng bảng

Trong khi đó tại bảng B, U23 Việt Nam cũng đã thể hiện được một lối đá hiệu quả khi dành thắng lợi đến 4 trận đầu tiên và khi đã chắc xuất vào bán kết thì mới để thua đại kình địch U23 Thái Lan với tỉ số 1-3. Cũng có thể thấy đây là trận đấu không mang nhiều ý nghĩa vì thế HLV trưởng Miura đã có những tính toán cho những nước cờ phía trước của đội tuyển Việt Nam. Trong trận đấu này hàng loạt các trụ cột trong đội tuyển của chúng ta đều được nghỉ ngơi, những cầu thủ dính thẻ vàng cũng được ngồi trên băng ghế dự bị. Những nhân tố mới lần đầu được ra sân vì thế lối đá của họ thiếu kết dính. Ở trận cuối cùng của vòng bảng HLV Miura chọn lối đá trung lộ, nhưng các cầu thủ của ông không có được sự ăn ý cần thiết, thế nên những đường chuyên sai diễn ra rất nhiều tạo cơ hội cho U23 Thái Lan gây sóng gió lên hàng thủ Việt Nam. Sau trận thua này HLV Miura tỏ ra rất bình thản và ông vẫn lạc quan với đội bóng của mình. Ông lý giải “trận đấu này không mang nhiều ý nghĩa nó chỉ giúp tôi có những thử nghiệm trong đội hình, tôi chỉ hơi buồn là các cầu thủ được thử nghiệm trong trận đấu này không thể hiện được nhiều”.

Công Phượng sẽ là ngòi nổ cho những đợt tất công của U23 Việt Nam
Công Phượng sẽ là ngòi nổ cho những đợt tất công của U23 Việt Nam

Trận đấu ở vòng bán kết tới đây với sự trở lại của những cái tên như Công Phượng, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Mạc Hồng Quân đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có nhiều phương án tấn công. Tốc độ, kỹ thuật của Công Phượng, Huy Toàn và Ngọc Thắng sẽ là vũ khí lợi hại giúp thầy trò HLV Miura dễ dàng khoét vào hai cánh của đối phương nơi được cho là yếu điểm của đội bóng này.

Trở lại với những thông tin về trận đấu gặp U23 Myanmar, đội bóng của chúng ta không hề lạ lẫm đối thủ. U23 Việt Nam trước thêm tham dự SEA Games 28 đã có trận đấu giao hữu với U23 Myanmar tại Quảng Ninh, hai đội đã hòa nhau với tỉ số 2-2. Qua trận đấu này ông thầy người Nhật đã có những nghiên cứu khá kỹ về lối chơi của Myanmar. Ông Miura khá tự tin khi chia sẻ “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này. Các cầu thủ của U23 Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần và sự tự tin cao nhất. U23 Myanmar đã ghi nhiều bàn thắng tại vòng bảng nhưng họ không dễ dàng ghi bàn vào lưới của chúng tôi”.

Trong quá khứ kể từ năm 1991 trở lại đây, hai đội bóng Việt Nam đã gặp Myanmar tổng công 12 lần ở mọi giải đấu. Việt Nam đã có 7 chiến thắng trong khi Myanmar chỉ có được 4 chiến thắng. Trận đấu đã để lại nhiều cảm xúc nhất chính là trận thắng của Việt Nam trước Myanmar tại vòng bán kết Sea games 18 trên đất Thái Lan qua đó giúp đội bóng của chúng ta lần đầu đoạt Huy chương Bạc môn bóng đá nam tại Sea Games.

Cầu thủ Trần Minh Chiến ghi bàn thắng trong trận gặp Myanmar ơ Sea Games 18, giúp Việt Nam lần đâu tiên giành HCB tại đấu trường Sea Games
Cầu thủ Trần Minh Chiến ghi bàn thắng trong trận gặp Myanmar ở Sea Games 18, giúp Việt Nam lần đâu tiên giành HCB tại đấu trường Sea Games

Trận đấu gặp U23 Myanmar chiều nay, đội bóng của chúng ta với đội hình đầy đủ và một thể lực sung mãn, khi nhiều cầu thủ được nghỉ ngơi trong trận đấu trước và những nghiên cữu khá kỹ lưỡng của HLV Miura trước đối thủ trong trận bán kết. U23 Việt Nam hoàn toàn có đầu đủ tự tin để chiến thắng đối thủ và hướng tới trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 28.

Đức Anh

TIN LIÊN QUAN

U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar: Tự tin giành chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO