U23 Việt Nam hậu ASIAD: Phấp phỏng lo cho AFF Cup!

Theo Huy Anh (thethaovanhoa.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Có rất nhiều bài toán đang chờ HLV Park Hang Seo đi tìm lời giải, và AFF Suzuki Cup 2018 có thể chính là giải đấu sẽ thể hiện đầy đủ và rõ rệt ưu điểm cũng như hạn chế, nếu có, của HLV Park Hang Seo.

Liên tiếp lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất châu lục ở 2 giải trẻ gần nhất, U23 Việt Nam đã lập được thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á nói chung và lịch sử bóng đá Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, thành tích này không phải là điều kiện bảo đảm để chúng ta có thể đến với AFF Suzuki Cup 2018 vào cuối năm nay bằng tâm thế tự tin của một kẻ chinh phục.

U23 Việt
Đội hình U23 Việt Nam hiện tại gần như không có nhiều khác biệt so với bộ khung chính thức của ĐTQG

Giống như đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Alfred Riedl tại SEA Games 22 năm 2003, đội hình U23 Việt Nam hiện tại gần như không có nhiều khác biệt so với bộ khung chính thức của ĐTQG, và chỉ cần HLV Park Hang Seo bổ sung thêm 4, 5 cầu thủ quá tuổi thì chúng ta sẽ có một ĐTQG hoàn chỉnh.

Chẳng hạn trong khung thành sẽ là sự trở lại của Đặng Văn Lâm, phía trên là Quế Ngọc Hải, ở tuyến tiền vệ có Đỗ Hùng Dũng, Khắc Ngọc, Huy Hùng, Đỗ Văn Thuận, vị trí tiền đạo lùi có Thanh Trung, Vũ Minh Tuấn hay Trọng Hoàng. 

Vai trò trung phong cắm thì hiện nay vẫn chưa có ai hay hơn Anh Đức, còn Đức Chinh xem ra vẫn còn rất non nên hẳn là HLV Park Hang Seo sẽ phải rất đau đầu để tìm thêm nhân sự có đủ trình độ và kinh nghiệm nhằm đảm trách vị trí mũi nhọn này.

Cái lợi của đội hình U23+3 là các cầu thủ đã có nhiều thời gian chơi bóng với nhau nên mức độ ăn ý và gắn bó gần như không phải bàn cãi, nhưng cái bất lợi cũng chính là ở đây, khi mà lứa Xuân Trường, Công Phượng… đã chinh chiến bóng đá quốc tế từ năm 2013 nên các đối thủ trong khu vực chẳng lạ gì sở trường hay sở đoản của từng người, còn những cầu thủ thuộc thế hệ lớn tuổi hơn như Văn Quyết, Anh Đức, Vũ Minh Tuấn… thì không cần phải nói.

U23 Việt Nam hậu ASIAD: Phấp phỏng lo cho AFF Cup! ảnh 2
Không ít cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có vị trí chắc chắn trong đội hình đội tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2018.  Ảnh: Hoàng Linh

Vì thế mới nói U23 Việt Nam có thể tung hoành ở sân chơi châu lục, có thể thắng được các đội bóng chiếu trên ở châu Á như U23 Nhật Bản, nhưng chưa chắc chúng ta đã dễ dàng vượt qua những đội bóng như Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay kể cả Campuchia, đối thủ từng khiến Việt Nam trầy vi tróc vẩy ở vòng loại ASIAN Cup 2019 và sắp tới sẽ gặp lại chúng ta ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018.

Bên cạnh đó, thái độ của HLV Park Hang Seo đối với nhóm cầu thủ trụ cột của U23 Việt Nam đã cùng ông chinh chiến từ giải U23 châu Á cho tới ASIAD 2018 cũng sẽ là yếu tố quyết định đến khả năng thành bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018.

Sở dĩ nói thế là bởi dường như HLV Park Hang Seo vẫn dành niềm tin rất lớn cho nhóm trụ cột này, tới mức chỉ cần họ không bị chấn thương và có tập luyện đều đặn là sẽ có tên trong danh sách chính thức, điển hình như trường hợp của Xuân Trường.

Tiền vệ của HAGL đã có một giải đấu rất tệ hại, yếu kém từ phòng ngự cho tới tấn công và hoàn toàn không có bóng dáng nào của cầu thủ từng đảm nhiệm vai trò thủ lĩnh chuyên môn và tinh thần của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, Xuân Trường vẫn được sử dụng khá nhiều, thậm chí còn đeo băng đội trưởng và đá chính ở trận bán kết với U23 Hàn Quốc.

Kết quả như thế nào thì tất cả chúng ta đều biết, khi mà chiến thuật mà HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho U23 Việt Nam đã bị phá sản ngay trong hiệp 1 do chúng ta phải nhận liền 2 bàn thua ở đầu trận, mà một trong những nguyên nhân quan trọng là sự sa sút đến mức không thể nhận ra ở vị trí của Xuân Trường.

Bất cứ HLV nào cũng phải xây dựng cho đội bóng dưới quyền một nhóm cầu thủ trụ cột làm nòng cốt, đấy là điều tất lẽ dĩ ngẫu, nhưng làm sao để hài hòa giữa việc duy trì bộ khung ấy với việc tạo cơ hội cho những nhân tố mới, để tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh về vị trí trong lòng đội tuyển.

Nói cách khác, có rất nhiều bài toán đang chờ HLV Park Hang Seo đi tìm lời giải, và AFF Suzuki Cup 2018 có thể chính là giải đấu sẽ thể hiện đầy đủ và rõ rệt ưu điểm cũng như hạn chế, nếu có, của HLV Park Hang Seo, bởi ở đây các đối thủ đều sẽ không bị giới hạn độ tuổi như giải U23 châu Á hay ASIAD 2018.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.