U23 Việt Nam, liệu có thể thay đổi lịch sử?

(Baonghean.vn) - Đương kim Á quân, đồng thời là 1 trong 4 đội hạt giống tại VCK giải U23 châu Á lần này nên U23 Việt Nam được các tờ báo thể thao hàng đầu châu lục quan tâm. Tờ LiveSportsAsia lại có 1 góc nhìn khác về thực lực của thầy trò ông Park Hang-seo.

Tính từ năm 2014, trong 3 lần AFC tổ chức giải U23 châu Á, U23 Việt Nam chúng ta đã tham gia 2 và VCK U23 châu Á 2018 chúng ta đã giành được vị trí Á quân một cách đầy thuyết phục.

Có một sự thật cần quên

Nhưng có một sự thật, lịch sử tham dự giải U23 châu Á cho thấy, U23 Việt Nam toàn thua trong những trận ra quân. Nhớ lại lần đầu tiên được vào chơi VCK giải U23 châu Á năm 2016, khi ấy đội U23 Việt Nam nằm tại bảng D cùng các đội: UAE, Úc và Jordan. Đây đều là những quốc gia có nền bóng đá được đánh giá cao hơn Việt Nam thời điểm ấy.

Ngay trận đầu ra quân, U23 Việt Nam để thua U23 Jordan với tỷ số 3-1. Người ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam lúc đó chính là trung vệ Đỗ Duy Mạnh. U23 Việt Nam thua cả 2 trận kế tiếp để rồi phải dừng bước ngay vòng bảng. Trong đó, trận thua ngược 2-3 trước U23 UAE với các pha ghi bàn của Công Phượng, Tuấn Anh hứa hẹn một sự khởi sắc của bóng đá trẻ Việt Nam.

Ông Park và các học trò đã sẵn sàng chinh phục KCK U23 châu Á 2020. Ảnh VFF.
Ông Park và các học trò đã sẵn sàng chinh phục KCK U23 châu Á 2020. Ảnh: VFF
Đến năm 2018, giải đấu mà U23 Việt Nam giành ngôi Á quân, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng thua trận ra quân 1-2 trước U23 Hàn Quốc. U23 Việt Nam cũng dẫn trước từ phút 17 nhờ pha lập công của Nguyễn Quang Hải song vẫn để đối phương lội ngược dòng bằng 2 bàn thắng ghi được sau đó do công của Cho Young-wook và Lee Keun-ho.
Liệu với sự chuẩn bị cả tháng trời, lần thứ 3 chúng ta tham dự giải U23 châu Á các học trò của ông Park có được điểm số trong trận đầu ra quân với U23 UAE hay không? Quang Hải và các đồng đội sẽ có câu trả lời trong trận ra quân chiều tối nay.
Khó lòng tái hiện kỳ tích
Kể cả có kết quả thuật lợi trong trận ra quân tại bảng D thì tờ LiveSportsAsia cũng nhận định, U23 Việt Nam khó lòng tái hiện kỳ tích vào chung kết giải đấu như 2 năm trước tại VCK U23 châu Á 2020. LiveSportsAsia nhận định lứa cầu thủ hiện nay, dù vẫn còn 6 cầu thủ trong đội U23 Việt Nam năm nay đã từng tham dự giải đấu ở Thường Châu nhưng không xuất sắc bằng thế hệ đàn anh.
Nếu vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ phải gặp 1 trong 2 đội bóng tới từ bảng C - bảng đấu tử thần của giải đấu, những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.
Toàn đội đã sẵn sàng thay đổi lịch sử. Ảnh VFF.
Toàn đội đã sẵn sàng thay đổi lịch sử. Ảnh: VFF
"U23 Việt Nam cần ít nhất 4 điểm để có thể vượt qua vòng bảng. Sau đó, họ có thể chạm trán U23 Uzbekistan hoặc U23 Hàn Quốc, hai đội bóng nhiều khả năng đứng đầu bảng C. U23 Uzbekistan đang là đương kim vô địch giải đấu, còn U23 Hàn Quốc luôn quá mạnh để Việt Nam có thể chống đỡ", cây viết Arnaur Ray phân tích.
Có vẻ như các nhà báo nước ngoài đã theo sát các hoạt động của U23 Việt Nam và các thông điệp của ông thầy Hàn Quốc. Mọi diễn biến trên sân tập và các buổi họp báo đều được các cây viết thể thao cập nhật, phân tích và đưa ra các nhận định một các có cơ sở.
Thực ra không cần LiveSportsAsia đưa ra nhận định thì ai cũng biết việc lọt vào đến bán kết VCK U23 châu Á 2020 đồng nghĩa với việc giành vé dự Olympic Tokyo 2020 nên chắc chắn độ khó sẽ tăng hơn so với 2 năm trước.
"HLV Park hiểu điều này. Ông không hề đặt nặng nhiều áp lực lên cầu thủ tại giải đấu năm nay. Mục tiêu thực tế của ông tại U23 châu Á 2020 là vào tới tứ kết chứ không phải giành vé dự Olympic Tokyo như chúng ta thường đề cập", tác giả của tờ LiveSportsAsia kết luận.
Nhưng cổ động viên Việt Nam lại tin rằng trên đất Thái Lan, ông Park và các học trò sẽ làm thay đổi các nhận định trên.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.