U23 Việt Nam nhận được sự hâm mộ trên khắp châu lục

Theo Ngọc Huyền (danviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Việt Nam đã không giành được kỳ tích như mong đợi nhưng có một chiến thắng thực sự mà Việt Nam đã dành được đó là trái tim của triệu triệu người hâm mộ bóng đá trong nước và quốc tế.

Sau trận chung kết đầy tiếc nuối, mặc dù kết quả không được như kỳ vọng vào phút cuối cùng, các chàng trai của U23 Việt Nam vẫn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ bóng đá trên khắp châu lục, đặc biệt từ các bạn nước Đông Nam Á. Một niềm hâm mộ, cảm phục, thậm chí tin tưởng bóng đá Việt Nam trong tương lai sẽ đứng đầu châu Á!

Hàng nghìn trạng thái cảm xúc, hàng nghìn comment được người hâm mộ khắp châu Á để lại trên các trang facebook trong đó có trang facebook chính thức của Liên đoàn bóng đá (AFC).

Manil Baniya đến từ Nepal bình luận: “Việt Nam mặc dù thất bại nhưng đừng lo lắng, các bạn đã chiến thắng cả triệu trái tim châu Á.”

Nurfarhanim Zalani (Malaysia) không giấu nổi niềm tự hào ví các cầu thủ Việt Nam như lính đánh trận thời xưa, bình luận: “Các bạn đã thua về tỉ số nhưng đã chiến thắng trái tim của cả ASEAN. Các bạn đã chiến đấu 200% sức lực của mình từ những trận đấu đầu tiên mặc dù đã có sự không công bằng 2 lần tứ phía trọng tài nhưng các bạn vẫn chiến thắng Iraq và Quatar và bây giờ dưới điều kiện sân bãi và thời tiết. Chúng tôi biết các bạn không quen với thời tiết này nhưng các bạn vẫn tiếp tục ghi được bàn thắng đầu tiên. Thật tuyệt với khi các bạn khiến trận đấu phải kéo dài sang cả hiệp phụ. Các bạn thực sự là những chiến binh giống như những người lính trong lịch sử Việt Nam. Tất cả ASEAN đều biết Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ trong tương lai cũng như Malaysia và Thái Lan. U23 Việt Nam vô địch! Chào đón các chiến binh!”

Kholid Abdullah viết: “Tôi luôn ủng hộ Việt Nam. Uzberkistan xứng đáng chiến thắng. Họ đã đánh bại Nhật Bản 4-0, Hàn Quốc 4-1 nhưng mất 119 phút để đánh bại Việt Nam. Điều này chứng tỏ đội hình Việt Nam có tổ chức và kỷ luật như thế nào. Một thế hệ vàng bùng nổ cho nền bóng đá thế giới….”

Azhar Jalil bình luận: “Các cầu thủ Việt Nam làm chúng tôi tự hào cho Asean. Các bạn luôn là số 1… Một màn thi đấu không thể tin được.”

Nurul Bainun Murshidi đến từ Malaysia viết: “Hôm nay tôi đã thay ảnh đại diện trên trang facebook của mình để thể hiện sự tự hào vì tinh thần của Việt Nam. Tôi không quan tâm những bình luận tiêu cực khác. Tôi vẫn tự hào. Vì Việt Nam đã làm nên lịch sử cho ASEAN.”

Bên cạnh đó có rất nhiều bình luận của người hâm mộ Việt Nam, trái ngược với phản ứng khi bị thua cuộc, họ lên tiếng chúc mừng đội tuyển nước bạn. Tài khoản facebook Vananh Hoang viết: “Chúc mừng Uzberkistan. Nhưng Việt Nam vẫn luôn trong trái tim của chúng tôi. Cảm ơn bạn bè quốc tế đã luôn ủng hộ…”

Một người bạn đến từ Venezuela đã viết trên trang nhóm cá nhân Ha Noi Massive : “Việt Nam! Các bạn vẫn là nhà vô địch trong trái tim của chúng tôi. Thật tự hào!” Còn bạn Tiga Bendie nói: “U23 Việt Nam chiến thắng triệu trái tim. Thật ngưỡng mộ!”.

Việt Nam đã không chiến thắng giải nhưng đã chiến thắng lịch sử. Hiếm có một trận đấu nào dù thua cuộc lại mang lại nhiều cảm xúc và hy vọng như vậy. Bởi thế, không chỉ được trang Fox Sport Asia mà các báo tầm cỡ thế giới như: Marca, Bleacher Report quan tâm đặc biệt đến U23 Việt Nam. Giải thưởng đặc biệt “Fair-play” của AFC cũng chưa thể bằng “chiếc cúp vô hình” mà người hâm mộ đã dành cho U23 Việt Nam.

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.