U23 Việt Nam: Nỗi lo “khô hạn” bàn thắng

(Baonghean.vn) - Mặc dù HLV Park Hang-seo đã gọi 9 tiền đạo lên tập trung U23 Việt Nam đợt này nhưng ai sẽ cùng Quang Hải đảm trách việc ghi bàn tại VCK U23 châu Á lần này vẫn là câu hỏi lớn. Nhất là khi 10 chân sút này mới chỉ có duy nhất 1 bàn thắng tại V.League 2019.

Trong 16 bàn thắng của đội tuyển tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 thì 2 chân sút Quang Hải và Tiến Linh có 5, trong đó Quang Hải có 4 bàn. Ba chân sút còn lại, Nguyễn Anh Đức (4 bàn), Nguyễn Công Phượng (5 bàn) hay Phan Văn Đức (2 bàn) đang là những cầu thủ chịu trách nhiệm ghi bàn cho đội tuyển. 

Chờ đợi gì Đức Chinh, Tiến Linh?

Điều này khẳng định Quang Hải dù đá tiền vệ hay tiền đạo trong đội hình U23 Việt Nam vẫn phải đảm nhiệm vai trò chủ lực ghi bàn. Do chấn thương nên đến giờ này Tiến Linh chưa ra sân trong màu áo B.Bình Dương tại V.League 2019. Nếu bình phục trước thềm vòng loại U23 châu Á thì trung phong cắm này cũng khó có thể đạt phong độ cao nhất. Chân sút vừa ghi 15 bàn ở V.League mùa trước cần có thời gian để lấy lại cảm bóng. 

Phong độ Hà Đức Chinh vẫn là câu hỏi lớn. Ảnh: Dũng Nguyễn
Phong độ Hà Đức Chinh vẫn là câu hỏi lớn. Ảnh: Dũng Nguyễn

Người có “thâm niên ăn cơm tuyển” nữa là Hà Đức Chinh nhưng đã tịt ngòi trong cả AFF Cup và Asian Cup. Trong màu áo SHB.Đà Nẵng, sau nửa năm, tiền đạo này mới có bàn đầu tiên cho Đà Nẵng trong trận gặp Quảng Nam phút 90+5 từ một tình huống ghi bàn bằng đầu. Liệu ông Park Hang-seo có “làm mới” Đức Chinh thành cây ghi bàn hay không là điều người hâm mộ thấp thỏm. 

Trong những cái tên còn lại thì Hoàng Đức của Viettel với 9 bàn tại Hạng Nhất. Nhưng cầu thủ này cũng vừa trở lại sau chấn thương giống như Tiến Linh và đã vắng mặt ở Giải U22 châu Á 2019.

Vòng loại VCK U23 châu Á khắc nghiệt hơn nhiều giải hạng Nhất mà Hoàng Đức từng tham gia. Chưa kể khi đá ở CLB thì BHL thường xuyên bố trí cầu thủ này đá tiền vệ trung tâm, lên tuyển cần có thời gian thích nghi để ghi bàn.

Nếu như Đinh Thanh Bình (Viettel) chỉ ghi 1 bàn suốt mùa giải năm ngoái thì V.League năm nay đang thường xuyên ngồi ghế dự bị. Còn tiền vệ cánh Trương Tiến Anh (Viettel) bất lợi về thể hình, dù được đá chính tại V.League cũng chưa có miếng đánh nguy hiểm nào.

Đành đãi cát tìm vàng

Tuyển thủ trẻ Trần Danh Trung (Huế) đang là “viên ngọc thô” từng tỏa sáng với 3 pha lập công ở U22 Đông Nam Á 2019. Việc cầu thủ sinh năm 2000 có san sẻ được gánh nặng cho Quang Hải hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự “mát tay” của ông Park. Nhìn Danh Trung tập luyện, làm chúng tôi nhớ lại Văn Đức, Xuân Mạnh - những tuyển thủ “đến muộn, tỏa sáng sớm” nhờ vào cặp mắt chọn người tinh tường của ông thầy Hàn Quốc.

Thầy Park lại phải “đãi cát tìm vàng” cho vòng loại VCK U23 châu Á. Ảnh: Dũng Nguyễn
Thầy Park lại phải “đãi cát tìm vàng” cho vòng loại VCK U23 châu Á. Ảnh: Dũng Nguyễn

Đội bóng Thừa Thiên - Huế còn đóng góp cho U23 Việt Nam tiền đạo Trần Thành sau 2 năm vắng bóng. Tiền đạo này từng là người hùng đưa U20 Việt Nam tới World Cup nhưng giờ đây là một thử thách lớn hơn rất nhiều.

Trong danh sách đội U23 Việt Nam còn có bộ đôi Lê Xuân Tú, Trần Đức Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Quan sát họ tập luyện thì chúng tôi cho rằng sau trận giao hữu với đội tuyển Đài Loan trên sân Mỹ Đình và trận gặp đội hạng Nhất Phù Đổng nhiều khả năng họ sẽ không còn nằm trong danh sách 23 cầu thủ chính thức.

Vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam nằm ở bảng K với Indonesia, Thái Lan và Brunei, bảng đấu sẽ diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình. Lợi thế cho U23 Việt Nam là được tổ chức bảng đấu trên sân nhà. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Chúng ta vẫn còn bộ khung Quang Hải, Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dụng nhưng ai sẽ san sẻ gánh nặng ghi bàn cho Quang Hải vẫn là vấn đề lớn!

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.