U23 Việt Nam - U23 Syria: Cơ hội cho Văn Đức SLNA

(Baonghean.vn) - Trong các cầu thủ dự bị thì Văn Toàn và Văn Đức là những người có nhiều cơ hội vào sân hơn cả. Khi những cái tên như Quang Hải, Công Phượng bị các cầu thủ U23 Syria theo sát thì vai trò của các cầu thủ như Văn Đức trở nên quan trọng.

Đối với những người thường xuyên theo dõi SLNA thì thấy việc Văn Đức có mặt tại U23 Việt Nam là điều không bất ngờ. Thậm chí có người cho rằng phút 89, sau khi Văn Đức tỏa sáng tại VCK U21 Quốc gia mới gọi bổ sung tiền vệ này là muộn, đáng ra anh phải có mặt sớm hơn.

Văn Đức là cầu thủ tập trung muộn nhất nhưng lại đang được HLV Park tin dùng.
Văn Đức là cầu thủ tập trung muộn nhất nhưng lại đang được HLV Park tin dùng.
Hai trận đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2018, Văn Đức đều được ông Park tung vào sân, trận sau sớm hơn trận trước. Trong trận gặp U23 Australia, Văn Đức có 20 phút thể hiện trên sân, xông xáo, nhiệt tình và đầy năng lượng. Tại sao, Văn Đức - một cầu thủ đến muộn lại được ông thầy người Hàn Quốc tin tưởng?

Triết lý bóng đá

Lối đá của ông Park Hang Seo áp dụng cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 rất khác những người tiền nhiệm, nó không hẳn là phòng ngự phản công, cũng không hẳn là phòng ngự số đông.

Giới chuyên môn Việt Nam đang tạm đặt tên “bus Hàn Quốc”, khi phòng ngự không tạo thành lớp, đối phương qua lớp này thì lớp sau mới tràn lên. Theo dõi 2 trận đấu vừa qua, khi Quang Hải gặp khó khăn thì Văn Hậu lập tức ập vào, khi đối thủ có “triệu chứng” qua được Văn Hậu thì Duy Mạnh đã có mặt.

Ông Park nhận rõ điểm yếu về tốc độ của cầu thủ Việt Nam, nên chúng ta không chủ trương đua cự ly tầm trung và các cầu thủ giữ khoảng cách không quá 10m để chủ động hỗ trợ.

Khi phản công, ông Park chủ trương hạn chế tấn công trung lộ, bóng được đưa ra biên khá nhiều. Như vậy, đội hình 5-4-1 không dịch chuyển thành 3-5-2 như các đội bóng châu Âu hay thực hiện mà sẽ trở thành 5-2-3, rất hiếm khi 2 tiền vệ trung tâm cùng lao lên hỗ trợ.

Tất nhiên, 5 cầu thủ phòng ngự cũng ít khi dâng cao, khi hậu vệ biên tấn công thì một trung vệ sẽ dịch chuyển sang bọc lót. Vì thế, Xuân Trường có khá ít đường chuyền ngắn, thấp mà cầu thủ người Tuyên Quang này toàn dùng đường chuyền bổng có điểm rơi.

Lối đá này sẽ tiêu hao rất nhiều thể lực của Quang Hải và Công Phượng bởi liên tục phải di chuyển dọc biên với cự ly 20-30m.

Trong thế trận U23 Australia cảnh giác với Công Phượng, cần giữ  thể lực của cầu thủ này cho trận gặp U23 Syria thì Văn Đức đã có cơ hội vào sân. Rõ ràng, thể lực và tốc độ của Văn Đức khá tốt, cho phép anh liên tục di chuyển dọc biên trái và cánh phải U23 Syria cũng gặp khá nhiều vất vả khi cầu thủ này vào sân.

Tường thuật trực tiếp: U23 Việt Nam - U23 Syria

Tường thuật trực tiếp: U23 Việt Nam - U23 Syria

(Baonghean.vn)- Đội tuyển U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử giành vé vào tứ kết Giải U23 châu Á 2018. Báo Nghệ An cập nhật Link xem trực tiếp và diễn biến chính trận đấu này gửi đến quý bạn đọc. Trận đấu bắt đầu vào lúc 18h30.

Cơ hội

Theo nhận định của chúng tôi, trong trận đấu với U23 Syria có thể Văn Đức còn được ông Park tung vào sân sớm hơn. So với U23 Australia, các cầu thủ U23 Syria chịu khó va chạm và phạm lỗi hơn, Công Phượng chắc chắn là cái tên mà HLV Hussein Afash nhắc đến nhiều nhất.

Ông sẽ chỉ đạo các học trò liên tục va chạm từ xa, từ sớm để tiêu hao thể lực của cầu thủ được coi là nguy hiểm trên hàng công U23 Việt Nam.

Ra sân 26 phút sau 2 trận, Văn Đức thực hiện thành công 8/14 đường chuyền, trong đó có một tình huống kiến tạo cùng 1 pha đánh chặn thành công.
Ra sân 26 phút sau 2 trận, Văn Đức thực hiện thành công 8/14 đường chuyền, trong đó có một tình huống kiến tạo cùng 1 pha đánh chặn thành công.
Hai trận vừa qua dường như U23 Việt Nam đã chơi với tất cả những gì tốt nhất. Với lực lượng đang có, khó yêu cầu đội bóng của chúng ta tạo ra thêm đột biến cả về lối chơi, lẫn nhân sự. Trong khi đó, U23 Syria chắc chắn đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U23 Việt Nam và có phương án đối phó với các mũi nhọn nguy hiểm như Công Phượng, Quang Hải.

Vì thế, ông Park chả dại gì hưng phấn mà bung sức đá đôi công sẽ rất mạo hiểm, không loại trừ khả năng phải trả giá đắt. Như vậy, trận đấu đôi khi lại được định đoạt bởi những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị.

Nếu cần cầm bóng thì Văn Toàn sẽ được vào sân trước. Ngược lại, nếu cần cầu thủ có thể lực, chịu khó hỗ trợ tấn công thì Văn Đức sẽ là cái tên được nhắc đến.

Thống kê cho thấy, Văn Đức thi đấu 26 phút sau 2 trận, thực hiện thành công 8/14 đường chuyền, trong đó có một tình huống mở ra cơ hội cho đồng đội cùng 1 pha đánh chặn thành công.

Nếu có bàn thắng sớm thì Xuân Mạnh - một cầu thủ xứ Nghệ dồi dào sức khỏe cũng sẽ vào sân án ngữ cánh phải để tăng cường khả năng phòng thủ.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.