U23 Việt Nam vào trận: Mong đợi gì từ Sỹ Hoàng, Văn Việt

(Baonghean.vn) - Trước trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Đài Bắc- Trung Hoa ở vòng loại U23 châu Á 2022, thông tin về thầy trò HLV Park Hang-seo cũng như đối thủ gần như được cung cấp đầy đủ tới đông đảo người hâm mộ.

Riêng đối với người hâm mộ xứ Nghệ và SLNA, điều quan tâm nhất lúc này là liệu 2 đứa “con cưng” Sỹ Hoàng và Văn Việt có được đá chính hay vào sân từ ghế dự bị và màn ra mắt của họ liệu có đem lại hy vọng gì không so với 2 người đàn anh Văn Đức, Xuân Mạnh trước đây?

Hầu như Sỹ Hoàng luôn được bố trí chơi biên trái sở trường. Ảnh tư liệu
Hầu như Sỹ Hoàng luôn được bố trí chơi biên trái sở trường. Ảnh tư liệu

Xin nói ngay là những thông tin xung quanh U23 Việt Nam, nhất là thực tế qua các trận giao hữu nội bộ và quốc tế vừa qua không cho thấy nhiều hy vọng về cá nhân Sỹ Hoàng và Văn Việt? Dù trước đó, hầu như Sỹ Hoàng luôn được bố trí chơi biên trái sở trường, thậm chí anh đã ghi bàn khi đấu nội bộ nhưng trong những thử nghiệm gần nhất, có vẻ cầu thủ trẻ sở hữu cú tạt bóng rất khéo khi tham gia tấn công đã không còn giữ được vị trí?

Trận đấu giao hữu cuối cùng mới đây của U23 Việt Nam, Sỹ Hoàng chỉ được tung vào sân từ hiệp 2, chơi đúng vị trí sở trường nhưng lúng túng chuyền sai liên tiếp khi bị đối thủ vây ráp và bị thay ra rất nhanh sau đó? Ông Park Hang-seo như thường lệ cần một wingkack lên xuống nhịp nhàng, phòng ngự tốt mà tấn công cũng cừ. Tiếc thay, Sỹ Hoàng có vẻ non về thể lực, thể hình nên rất khó vào sân từ đầu khi ông Park chưa thực sự biết đối thủ tới đây mạnh tới mức nào như ông vừa nói trong cuộc họp báo trước trận?

Thực ra, sự khéo léo của cầu thủ này có thể được phát huy trong thế trận áp đặt của U23 Việt Nam, vì vậy rất có thể khi gặp đối thủ yếu, khi mọi chuyện được đảm bảo Sỹ Hoàng mới được tung vào sân? Hiện tại, 2 vị trí wingback của U23 Việt Nam được “book” sẵn cho Văn Xuân và Văn Đô là điều nhiều người hình dung được và sự yên tâm về “đôi cánh” này cũng được khẳng định khá chắc chắn.

Với Văn Việt, tiền vệ đa năng này chơi được cả 2 cánh khi thử nghiệm nhưng có lẽ vẫn thích hợp hơn khi xuất trận ở vị trí dự bị, bởi những quân bài chủ chốt như Hai Long, Hữu Thắng, Hoàng Anh… luôn được tin dùng với hy vọng tiến xa hơn trong tương lai. Văn Việt có khả năng phòng ngự chắc chắn, sẵn sàng tham gia tấn công nhưng chưa cho thấy sự đột biến cần thiết.

So với một số cầu thủ trong đội U23 Việt Nam, Văn Việt vẫn là cái tên mới ở V. League, chưa được tôi luyện, trưởng thành nhiều như Văn Xuân, Xuân Tú hay Văn Công, Hoàng Anh, Hai Long… Vì vậy, Văn Việt mới đủ tiềm năng cho đội quân dự bị, chiều sâu của ông Park, chưa phải là đội tiên phong của U23 Việt Nam lúc này?

Nhưng nói thế không có nghĩa là người hâm mộ cũng như ban huấn luyện U23 Việt Nam không đặt trọn niềm tin vào các nhân tố như Sỹ Hoàng, Văn Việt? Khi vào trận, mọi thứ sẽ mở ra. Có nhân tố phát huy tốt, cũng có người chưa hoặc không phát huy được như trên sân tập và giao hữu. Chưa kể chấn thương và thẻ phạt luôn song hành với từng đội bóng lớn nhỏ.

Vì thế sự bổ sung, thay thế lúc nào cũng diễn ra và đó là cơ hội cho dàn dự bị. Vấn đề là khi được trao cơ hội, mỗi tuyển thủ phải biết nắm lấy và thể hiện rành mạch, thuyết phục trên sân cỏ. Câu chuyện thú vị của Văn Đức và Xuân Mạnh tại VCK U23 Châu Á ở Thường Châu phải là “sách đầu giường” của Sỹ Hoàng và Văn Việt nếu bộ đôi này muốn tạo được một bước tiến xa trong sự nghiệp.

Đúng như ông Park Hang-seo thừa nhận “không nên so sánh lứa U23 này với lứa Thường Châu” nhưng  nếu coi lứa Thường Châu là tấm gương, là đích để noi theo thì lại là điều cần thiết của tất cả cầu thủ trẻ của bóng đá Việt từ nay về sau, trong đó có lứa U23 hiện nay. Vì thế, bắt đầu từ trận đấu với U23 Đài Bắc-Trung Hoa, người hâm mộ lại “có quyền” hy vọng vào chặng đường phấn đấu, vươn lên của một thế hệ cầu thủ mới để từng bước đặt nền móng, nâng tầm bóng đá Việt bước ra sân chơi lớn ở phía trước.

Sỹ Hoàng, Văn Việt sẽ không dễ để làm ngay được một điều gì đó, nhưng với ý chí và nghị lực sẵn có, với tấm gương đi trước vẫy gọi, mong 2 tuyển thủ xứ Nghệ và cả đội tuyển đồng sức, đồng lòng, nhân lên sức mạnh để từng bước khẳng định mình, tạo được chỗ đứng vững vàng trong đội hình U23 Việt Nam ngay từ hôm nay và chuỗi dài những trận đọ sức cam go ngày mai, ngày sau…

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.