Thể thao

U9 Sông Lam Nghệ An giành Huy chương Bạc tại Giải U9 toàn quốc 2024

Đức Anh 25/08/2024 17:22

Để thua 0-2 trước U9 Hải Dương trong trận chung kết, U9 Sông Lam Nghệ An giành Huy chương Bạc tại Giải U9 toàn quốc 2024. Trận đấu diễn ra vào chiều 25/8, tại Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai.

Đức Anh-1256
Ban tổ chức tặng hoa cho cầu thủ 2 đội tham dự trận chung kết Giải U9 toàn quốc 2024. Ảnh: Đức Anh

Ở trận bán kết 1, U9 Hải Dương đã có cuộc đụng độ với đối thủ được xem là mạnh nhất của họ từ đầu giải – U9 Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, U9 Hải Dương đã khẳng định được đẳng cấp vượt trội khi giành được chiến thắng đậm 5-0 để điền tên mình vào chơi trận chung kết.

Đức Anh-1461
Đông đảo người hâm mộ xứ Nghệ đến Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai để cổ vũ cho U9 Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Đức Anh

Ở chiều ngược lại, U9 Sông Lam Nghệ An cũng đã có 1 trận đấu bán kết đầy thuyết phục khi vượt qua U9 Hà Nội với tỷ số 4-1, qua đó thẳng tiến đến trận đấu cuối cùng của giải.

Có thể nói, với màn trình diễn mà 2 đội đã thể hiện từ đầu giải, trận đấu giữa U9 Sông Lam Nghệ An và U9 Hải Dương được xem là trận chung kết trong mơ.

Nếu giành chiến thắng thầy trò huấn luyện viên Lê Kỳ Đại (SLNA) sẽ tiếp tục nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch với 3 lần bước lên ngôi vị cao nhất. Trong khi đó, nếu Hải Dương đăng quang, thì đây là lần đầu tiên đội bóng này giành được chức vô địch tại Giải U9 toàn quốc.

Đức Anh-1340
Các cầu thủ U9 SLNA (áo xanh) đã có màn thể hiện khá hay, nhưng đã không thể giành chiến thắng trong trận chung kết. Ảnh: Đức Anh

Và không nằm ngoài sự kỳ vọng của người hâm mộ, ngay khi bóng lăn, cả 2 đội đều nhập cuộc khá cởi mở, với những pha tấn công mang tính đa dạng cao.

Phút thứ 7, U9 Sông Lam Nghệ An có cơ hội mở tỷ số nhưng cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 4 đã đưa bóng đi chạm cột dọc của U9 Hải Dương.

Ngay sau đó, U9 Hải Dương cũng có tình huống đáp trả với pha ra chân từ khoảng cách khá xa của Quốc Bảo, nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của cầu thủ này.

20 phút đầu trận đấu đã chứng kiến rất nhiều cơ hội được 2 đội tạo ra, nhưng hiệp 1 khép lại mà chưa bên nào giành được lợi thế.

Sang hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 30, khi thủ thành của Sông Lam Nghệ An phạm lỗi với một cầu thủ của U9 Hải Dương trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại khi cho U9 Hải Dương được hưởng quả phạt đền. Cầu thủ nhí Đức Tiến không mắc một sai sót nào để mang về bàn thắng mở tỷ số.

Đức Anh-1330
U9 Hải Dương (áo vàng) đã có màn trình diễn đầy thuyết phục. Ảnh: Đức Anh

Ở những phút còn lại, các cầu thủ U9 Sông Lam Nghệ An tràn sang phần sân đối phương tìm bàn thắng gỡ hòa. Chính điều này đã để lộ ra nhiều khoảng trống trước cầu môn của đội bóng xứ Nghệ.

Phút 37, từ pha tấn công bên hành lang cánh phải, Đức Tiến của Gia Bảo U9 Hải Dương căng ngang trước cầu môn khiến 1 cầu thủ xứ Nghệ đá phản lưới nhà. Tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho U9 Hải Dương và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận chung kết.

Với chiến thắng này, Hải Dương có lần đầu tiên giành chức vô địch U9 toàn quốc.

Mới nhất
x
x
U9 Sông Lam Nghệ An giành Huy chương Bạc tại Giải U9 toàn quốc 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO