UBND huyện Đô Lương chỉ đạo xử lý vấn đề tiềm ẩn mất an toàn giao thông qua đập tràn Đồng Lộng

(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 22/9/2015, tại trang 8, mục Thông tin đường dây nóng nêu: “Người dân xã Hồng Sơn (huyện Đô Lương) phản ánh: Đập tràn Đồng Lộng nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối 2 xã Bồi Sơn và Hồng Sơn nối Quốc lộ 15A có lưu lượng hàng trăm người qua lại mỗi ngày. Vào mùa mưa đập tràn Đồng Lộng luôn ngập nước, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông. Đề nghị các ngành chức năng kiểm tra, khắc phục”.
UBND huyện Đô Lương chân thành cảm ơn quý báo đã quan tâm phản ánh nội dung trên. UBND huyện Đô Lương đã tiến hành kiểm tra xác minh thực tế. Ngày 16/10/2015, UBND huyện Đô Lương có Công văn số 1047/UBND trả lời quý báo như sau:
Đập tràn Đồng Lộng nằm trên tuyến đường Bồi - Hồng, trước đây khi chưa xây dựng đập tràn, đây là vùng thấp trũng, những trận mưa to nước từ các địa phương đổ về đây, tràn qua cả đoạn đường, gây hư hỏng đường và hệ thống cống trên tuyến, đặc điểm địa hình ở đây là miền núi nên những trận mưa to nước dâng lên nhanh nhưng rút cũng nhanh. Trước tình hình đó, UBND huyện Đô Lương đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh, năm 2013 Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh gồm Sở NN&PTNT, Sở Giao thông Vận tải... về kiểm tra, đã tham mưu UBND tỉnh cho xây dựng đập tràn. Khi đập tràn xây xong, nước tập trung chảy qua đập tràn, không gây hư hỏng đường và cống, để đảm bảo an toàn giao thông phía thượng lưu đập tràn đã có bờ chắn, phía hạ lưu đã có lan can bảo vệ. Để xây dựng cầu cạn thay đập tràn cần phải có nguồn kinh phí khoảng 8 tỷ đồng, với điều kiện hiện nay nguồn vốn chưa thể cân đối được.
Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông khi đi qua đập tràn, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ngành có liên quan tiến hành sơn trên các thanh lan can để báo hiệu mực nước và cắm biển báo hiệu tại hai đầu đập tràn. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân khi mực nước to không đi qua đập tràn mà phải đi tránh sang đường nhựa liên xã Hồng Sơn - Giang Sơn Tây đi ra Quốc lộ 15 (đường vào mỏ đá của Công ty Hoàng Long) có chiều dài hơn đường qua đập gần 1 km.
UBND huyện Đô Lương báo cáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông và Ban Biên tập Báo Nghệ An.
UBND huyện Đô Lương

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.