UBND tỉnh phân công nhiệm vụ trả lời chất vấn của cử tri

10/12/2015 10:33

(Baonghean.vn) - Sáng 10/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp phân công nhiệm vụ và thống nhất một số nội dung phục vụ kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Cùng tham dự cuộc họp có đại diện Thường trực HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền, Đinh Viết Hồng, Lê Ngọc Hoa; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 15, UBND tỉnh chuẩn bị 14 báo cáo và 13 dự thảo nghị quyết. Đến thời điểm này, các báo cáo và dự thảo nghị quyết đã được Thường trực và các Ban HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra, có lãnh đạo UBND tỉnh tham gia để tiếp thu, chỉnh sửa kịp thời.

Cũng tại kỳ họp này, Thường trực HĐND tỉnh sẽ chất vấn những nội dung thuộc các lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm; ô nhiễm môi trường và việc thực hiện các dự án di dân các vùng sạt lở.

Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Võ Hồng Dương giải đáp một số nội dung được Thường trực và các Ban HĐND tỉnh nêu tại hội nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh
Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Võ Hồng Dương thống báo tiến độ chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI.
Đồng chí Võ Duy Việt
Đồng chí Võ Duy Việt - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho rằng cần có sự phối hợp giữa các sở, ngành liên quan để chuẩn bị tốt nhất nội dung được chất vấn về ô nhiềm môi trường.

Riêng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường mặc dù đã được đề cập nhiều nhưng vẫn chưa được giải quyết hiệu quả. Ngoài 3 nội dung chất vấn trọng tâm, tại kỳ họp lần này, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành báo cáo tình hình thực hiện các nội dung chất vấn và các lời hứa chất vấn tại các kỳ họp từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Đánh giá chung về sự chuẩn bị của UBND tỉnh và các sở, ngành là khá kịp thời và đúng tinh thần yêu cầu của HĐND tỉnh, đây là điều kiện để đảm bảo cho phiên chất vấn kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI, đạt kết quả cao.

Đồng chí Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế khẳng định, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và nâng cao y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh là 2 nội dung trọng tâm của ngành
Đồng chí Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế nêu lên một số vấn đề liên quan đến nội dung chất vấn thuộc lĩnh vực ngành quản lý.
Đồng chí Nguyễn Văn Lập - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Đồng chí Nguyễn Văn Lập - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận nhiệm vụ trả lời chất vấn về nội dung liên quan đến các dự án tái định cư vùng sạt lở.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các sở, ngành, kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành thống nhất mốc thời gian chốt số liệu, tránh tình trạng mỗi ngành lấy một mốc khác nhau, dẫn đến các số liệu, thông tin về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên đại bàn tỉnh chống chéo, không thống nhất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành cử cán bộ, chuyên viên dự tất cả các tổ trong phiên thảo luận để vừa tiếp thu đầy đủ các phản ánh của các vị đại biểu HĐND tỉnh, vừa giải trình và cung cấp thông tin cho các đại biểu HĐND tỉnh đối với những vấn đề còn băn khoăn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận tại cuộc làm việc
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường giao trách nhiệm cụ thể cho các ngành chuẩn bị các nội dung trả lời chất vấn cử tri và các đại biểu HĐND trong kỳ họp lần thứ 15 tới.

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho 3 ngành: Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trực tiếp trả lời chất vấn. Bên cạnh đó, các ngành liên quan cũng phải chủ động chuẩn bị đầy đủ các nội dung thuộc chức năng quản lý của ngành mình để trả lời trước HĐND tỉnh, bởi kỳ họp này, phiên chất vấn “mở”, đại biểu có thể chất vấn các vấn đề thuộc nhiều ngành, tránh chủ quan và lúng túng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cũng lưu ý các ngành cần tiếp thu, chỉnh sửa kịp thời các nội dung trong các dự thảo tờ trình và nghị quyết và các nội dung liên quan được bàn bạc và quyết nghị tại kỳ họp, góp phần đảm bảo cho kỳ họp hoàn thành các chương trình, nội dung đề ra.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

UBND tỉnh phân công nhiệm vụ trả lời chất vấn của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO