Quốc tế

Ukraine có thể mất Kharkov nếu dùng ATACMS tấn công sâu vào Nga

Mỹ Nga 25/06/2024 08:16

Nhà phân tích quân sự người Anh Alexander Merkouris cho rằng, Ukraine có thể mất Kharkov hoàn toàn, nếu dùng tên lửa tầm xa ATACMS tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Tên lửa tầm xa ATACMS được phóng ra từ pháo phản lực phóng loạt M270 của Mỹ. Ảnh: Wikipedia
Tên lửa tầm xa ATACMS được phóng ra từ pháo phản lực phóng loạt M270 của Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Theo RIA Novosti, nhà phân tích quân sự người Anh Alexander Merkouris cho rằng, nếu Lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu sử dụng tên lửa đạn đạo ATACMS từ hướng Kharkov để tấn công sâu vào Nga, Ukraine có thể mất Kharkov.

“Điều này sẽ buộc người Nga phải tiến xa hơn dự định ban đầu, gửi thêm quân đến khu vực, tiếp tục tấn công, sau khi đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine và có thể kiểm soát hoàn toàn được Kharkov” - nhà phân tích quân sự Merkouris cho hay.

Theo nhà phân tích, ngay cả khi Ukraine, với sự cho phép của Mỹ, quyết định tiến hành các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga bằng tên lửa tầm xa ATACMS, thì nước này sẽ phải đặt HIMARS MLRS rất gần biên giới, nơi chúng sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt.

Dựa trên điều này, nhà phân tích quân sự cho rằng, một bước đi như vậy sẽ không mang lại lợi ích gì cho Kiev về mặt quân sự, mà chỉ làm tăng thêm tình hình leo thang không chỉ trên chiến trường mà còn trong quan hệ giữa Mỹ và Nga.

Ngày 24/6, Đại sứ Mỹ Lynn Trac đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga vì tên lửa Mỹ bắn phá Lực lượng Vũ trang Sevastopol.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng, sự tham gia của Washington vào vụ pháo kích là không thể nghi ngờ. Bộ này chỉ ra, Mỹ, quốc gia đang tiến hành một cuộc chiến tranh hỗn hợp chống lại Nga, đã thực sự trở thành một bên trong cuộc xung đột.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ukraine có thể mất Kharkov nếu dùng ATACMS tấn công sâu vào Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO