Quốc tế

Ukraine đưa ra tuyên bố mới về sẵn sàng đàm phán với Nga

Mỹ Nga 31/07/2024 06:36

Cố vấn Tổng thống Ukraine cho biết, nước này sẵn sàng đàm phán với Nga trên cơ sở luật pháp quốc tế.

podolyak.png
Cố vấn văn phòng Tổng thống Ukraine, Mikhail Podolyak. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, hãng thông tấn Strana của Ukraine dẫn tuyên bố của Cố vấn Văn phòng Tổng thống Ukraine, Mikhail Podolyak cho biết, Ukraine sẵn sàng đàm phán với Nga về các điều khoản dựa trên luật pháp quốc tế.

“Các cuộc đàm phán chắc chắn là cần thiết, nhưng Ukraine cần làm rõ rằng: Hãy đàm phán về các điều khoản dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế” - cố vấn Tổng thống Ukraine Podolyak nói ngày 30/7.

Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu và Á-Âu James O'Brien ngày 30/7 cho biết, Mỹ thừa nhận rằng họ không thể một mình đảm bảo sự thành công của Ukraine trong cuộc đối đầu với Nga.

“Tôi hoàn toàn đồng ý rằng chúng ta không thể một mình chiến thắng cuộc xung đột này” - ông O'Brien nói trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện.

Ông O’Brien nói thêm rằng, Washington đang hợp tác với các đồng minh ở châu Âu và đang nỗ lực không chỉ để tăng cường hỗ trợ cho Ukraine, mà còn để đảm bảo rằng khoản phân bổ viện trợ này sẽ được chi tiêu một cách “hợp lý”.

Theo O'Brien, Mỹ và các đồng minh trong NATO đang bắt đầu phát triển một chiến lược mới để tương tác sâu hơn với Nga.

Về phía mình, Nga đã nhiều lần bày tỏ rằng họ sẵn sàng giải quyết bằng con đường ngoại giao cho cuộc xung đột Ukraine. Tuy nhiên, Kiev trước đó đã đưa ra lệnh cấm đàm phán ở cấp lập pháp và phớt lờ các tuyên bố của Moskva về việc sẵn sàng tiến hành đối thoại.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ukraine đưa ra tuyên bố mới về sẵn sàng đàm phán với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO